แฟรนไชส์ KFC ราคาเท่าไหร่ อยากเปิดต้องทำอย่างไร

แฟรนไชส์ KFC ราคาเท่าไหร่ อยากเปิดต้องทำอย่างไร

แฟรนไชส์ KFC ราคาเท่าไหร่ อยากเปิดต้องทำอย่างไร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ราคาแฟรนไชส์ KFC เท่าไหร่ อยากซื้อมาเปิดเป็นเจ้าของกิจการต้องทำอย่างไรบ้าง

KFC ร้านไก่ทอดผู้พันแซนเดอร์แสนอร่อย ถือเป็นอีกหนึ่งแฟรนไชส์ที่หลายๆ คนอยากที่จะเป็นเจ้าของกิจการ ด้วยการซื้อแฟรนไชส์ KFC มาเปิดในทำเลทองที่ตนเองมี จนหลายคนอยากรู้ว่า ค่าแฟรนไชส์ KFC แพงหรือไม่ แล้วราคาแฟรนไชส์ KFC อยู่ที่เท่าไหร่?

ก่อนอื่น Sanook Money ขอบอกให้ทุกคนได้รู้ก่อนว่า KFC ไม่ได้ขายแฟรนไชส์ให้กับรายย่อย เพราะ KFC ในประเทศไทย มีบริษัท ยัม เรสเทอรองตส์ อินเตอร์เนชันแนล (ประเทศไทย) หรือ ยัม ประเทศไทย บริหารแบรนด์ และทำการตลาด ส่วนหน้าที่บริหารจัดการร้าน จะเป็นของผู้ที่ได้รับสิทธิ์จำหน่าย ที่เรียกว่า แฟรนไชซี

ซึ่งแฟรนไชซี จะต้องทำข้อตกลงที่ทำไว้กับ ยัม ประเทศไทย ทั้งรูปแบบสาขา ปรับปรุงร้าน เมนูอาหาร และเครื่องดื่มที่จำหน่ายในร้าน โดยทุกอย่างต้องผ่านการยินยอม และอนุมัติจาก ยัม ประเทศไทย สำหรับแฟรนไชซีของ KFC ประเทศไทย ณ ตอนนี้ มีอยู่ 3 ราย

  • บริษัท เซ็นทรัล เรสตอรองส์ กรุ๊ป จำกัด (CRG)
  • บริษัท เรสเทอรองตส์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (RD)
  • บริษัท เดอะ คิวเอสอาร์ ออฟ เอเชีย จำกัด (QSA)

สรุป ปัจจุบัน KFC ประเทสไทย มีแฟรนไชส์ซีรายใหญ่ 3 ราย ที่ทำหน้าที่ขยายสาขา ทำการตลาด บริหารจัดการภายในร้านทุกอย่าง ส่วน บริษัท ยัม เรสเทอรองตส์ อินเตอร์เรชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด ผันตัวไปเป็นเจ้าของแบรนด์แฟรนไชส์ ดูแลพัฒนาแบรนด์ และแฟรนไชส์ซีอย่างเต็มตัว

แต่! สิ่งที่น่าสนใจไม่น้อยก็คือ มีผู้ใช้ TikTok ที่ชื่อ winwin_business ได้ทำคลิปตอบคำถามเกี่ยวกับแฟรนไชส์ KFC ว่า แม้ KFC จะยังไม่มีการขายแฟรนไชส์ให้กับรายย่อย แต่ถ้ารายย่อยมีทำเล หรือพื้นที่ที่น่าสนใจ ที่เราอยากจะให้เขามาเช่าพื้นที่เปิด KFC ก็สามารถติดต่อไปยังบริษัททั้ง 3 รายนี้ได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook