ธอส. เร่งช่วยลูกค้ากว่า 24,500 คน ที่ประสบอุทกภัยพื้นที่ภาคเหนือ

ธอส. เร่งช่วยลูกค้ากว่า 24,500 คน ที่ประสบอุทกภัยพื้นที่ภาคเหนือ

ธอส. เร่งช่วยลูกค้ากว่า 24,500 คน ที่ประสบอุทกภัยพื้นที่ภาคเหนือ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ธอส. จับมือบริษัทพันธมิตรประกันวินาศภัย มอบสินไหมเร่งด่วนเป็นกรณีพิเศษให้กับลูกค้าที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยพื้นที่ภาคเหนือกว่า 24,500 คน คิดเป็นวงเงินต้นคงเหลือ 28,700 ล้านบาท

นายกมลภพ วีระพละ กรรมการผู้จัดการ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) เปิดเผยว่า ออกมาตรการช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติทางธรรมชาติปี 2567 รวมทั้งสิ้น 7 มาตรการ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนผู้ที่ได้รับผลกระทบในพื้นที่ภาคเหนือ และพื้นที่ใกล้เคียงที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ฝนตกหนัก โดยมาตรการดังกล่าวครอบคุลมทั้งการลดเงินงวด และดอกเบี้ย ให้กู้เพิ่ม/กู้ใหม่ อัตราดอกเบี้ยต่ำ ประนอมหนี้ ปลอดหนี้ รวมถึงมอบสินไหมเร่งด่วนให้กับผู้ที่ได้รับความเดือดร้อน
file

ซึ่งจากการสำรวจมีลูกค้า ธอส. ที่มีหลักประกันในพื้นที่ดังกล่าว 24,588 ราย คิดเป็นวงเงินต้นคงเหลือกว่า 28,700 ล้านบาท โดย ธอส. ร่วมกับบริษัทพันธบมิตรประกันวินาศภัย ประกอบด้วย บริษัท ทิพยประกันภัย จำกัด (มหาชน) และบริษัท นวกิจประกันภัย จำกัด (มหาชน) ประสานงานให้ความช่วยเหลือลูกค้าที่ทำประกันอัคคีภัย ซึ่งคุ้มครองภัยธรรมชาติแล้ว ให้ได้รับสินไหมเร่งด่วนเป็นกรณีพิเศษอย่างเต็มที่ โดยขณะนี้มีลูกค้ายื่นความประสงค์ขอรับสินไหมแล้วอย่างต่อเนื่อง ซึ่งผู้เอาประกันสามารถแจ้งความเสียหายพร้อมส่งภาพถ่ายหลักประกัน เพื่อขอรับค่าสินไหมตามความเสียหายจริงภายในวงเงินไม่เกิน 20,000 บาท และสำหรับลูกค้าที่มีกรมธรรม์เริ่มความคุ้มครองตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน 2562 เพิ่มความคุ้มครองภัยธรรมชาติตามความเสียหายจริงอีกไม่เกิน 30,000 บาทต่อปี (รายละเอียดและเงื่อนไขเป็นไปตามกรมธรรม์)

ทั้งนี้ ธอส. ยืนยันพร้อมให้คำปรึกษาแนวทางช่วยเหลือผ่าน 7 มาตรการช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติทางธรรมชาติ ปี 2567 เพื่อให้ความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนต่อไป สำหรับลูกค้าที่ประสงค์ขอรับบริการตามมาตรการช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติทางธรรมชาติ ปี 2567 ทั้ง 7 มาตรการ สามารถติดต่อได้ที่สาขาของ ธอส. ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป จนถึงวันที่ 30 ธันวาคม 2567 โดยสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ธอส. ทุกสาขาทั่วประเทศ หรือ G H Bank Call Center
โทร 0-2645-9000 หรือ Facebook Fanpage ธนาคารอาคารสงเคราะห์ และ ติดตามข้อมูลข่าวสารได้ที่ Application : GHB ALL GEN และ www.ghbank.co.th

187838

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook