ส่องธุรกิจ ทรัพย์สิน "ชาญ พวงเพ็ชร์" นักการเมืองท้องถิ่น พรรคเพื่อไทย

ส่องธุรกิจ ทรัพย์สิน "ชาญ พวงเพ็ชร์" นักการเมืองท้องถิ่น พรรคเพื่อไทย

ส่องธุรกิจ ทรัพย์สิน "ชาญ พวงเพ็ชร์" นักการเมืองท้องถิ่น พรรคเพื่อไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ส่องธุรกิจสุดทึ่ง "ชาญ พวงเพ็ชร์" นักการเมืองท้องถิ่นชื่อดังสังกัดพรรคเพื่อไทย ผู้เคยได้รับตำแหน่งเป็นนายก อบจ. ปทุมธานีถึง 3 สมัย

ชาญ พวงเพ็ชร์ อดีตผู้ใหญ่บ้าน และกำนันในตำบลบ้านงิ้ว จังหวัดปทุมธานี ก่อนเข้าสู่สนามการเมืองท้องถิ่นอย่างเต็มตัว เคยได้รับตำแหน่ง อบจ. ปทุมธานีถึง 3 สมัย ติดต่อกัน

  • สมัยที่ 1 ชนะการเลือกตั้งนายก อบจ. ปทุมธานี ครั้งแรกในปี 2547 ด้วยคะแนน 119,456 สำหรับสังกัดของเขาในตอนนั้น คือ สังกัดกลุ่มปทุมรักไทย เป็นกลุ่มที่เขาก่อตั้งขึ้นมาเอง
  • สมัยที่ 2 ในปี 2551 ได้รับเลือกตั้งให้เป็นนายก อบจ.ปทุมธานีอีกครั้ง ในระหว่างการดำรงตำแหน่งชื่อของชาญ พวงเพ็ชร์ ได้เป็นที่พูดถึงอย่างมากในหมู่ประชาชน เนื่องจากในปี 2554 ที่ภาคกลางเกิดน้ำท่วมครั้งใหญ่ เขาได้จัดการเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้อย่างดี จึงทำให้ประชาชนเกิดความไว้วางใจและเลือกให้เป็นนายกต่อในสมัยถัดไป
  • สมัยที่ 3 การเลือกตั้งนายก อบจ. ปทุมธานี ในปี 2555 ชาญได้รับชัยชนะอีกครั้ง โดยในครั้งนี้เขาได้รับการสนับสนุนจาก พรรคภูมิใจไทย พร้อมกับ สส.ของพรรคเพื่อไทยอย่าง สุรพงษ์ อึ้งอัมพรวิไล

และล่าสุดปี 2567 นายชาญ พวงเพ็ชร์ ได้ชนะการเลือกตั้งนายก อบจ. ปทุมธานี อีกครั้ง โดยชนะ พลตำรวจโท คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง (บิ๊กแจ๊ส) ไปด้วยคะแนน 203,032 คะแนน เฉือนกับบิ๊กแจ๊สไปเพียง 1,820 คะแนน ทว่าเรื่องการเลือกตั้งนายก อบจ. ก็ยังไม่จบ เมื่อล่าสุด กกต. มีมติให้ใบเหลือง "ชาญ พวงเพ็ชร์" พร้อมกับสั่งจัดเลือกตั้งนายก อบจ. ปทุมธานี ใหม่ หลังมีเหตุอันควรเชื่อได้ว่าไม่เป็นโดยสุจริตเที่ยงธรรม ปมจัดเลี้ยง-มหรสพจูงใจผู้มีสิทธิ์ไปลงคะแนน

ซึ่งนอกจาก นายชาญ พวงเพ็ชร์ จะมีบทบาทในแวดวงการเมืองท้องถิ่นแล้ว อันที่จริงเขายังเคยทำธุรกิจส่วนตัวด้วย หากเจาะลึกถึงรายได้ธุรกิจ นายเดชอิศม์ ขาวทอง ผ่านการตรวจสอบข้อมูล Corpus X จากฐานข้อมูลกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ ผ่านระบบวิเคราะห์ข้อมูลบริษัทครบวงจรของ Corpus X พบว่า นายเดชอิศม์ ขาวทอง เป็นกรรมการบริษัททั้งหมด 1 บริษัท คือ บริษัท ป.นำโชค คอนสตรัคชั่น จำกัด จดทะเบียนเมื่อวันที่ 27 ต.ค. 2536 ดำเนินธุรกิจประกอบกิจการรับถมที่ด้วยอิฐ หิน ดิน ทราย ดินลูกรัง ทุนจดทะเบียน 2 ล้านบาท ปัจจุบันมีสถานภาพกิจการเป็นร้าง เมื่อวันที่ 26 ก.ค. 2544

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook