เกินต้าน! คนแห่เช็กพระ แท้-เก๊ กับ "กลุ่มสันขวาน" กันล้นหลาม

เกินต้าน! คนแห่เช็กพระ แท้-เก๊ กับ "กลุ่มสันขวาน" กันล้นหลาม

เกินต้าน! คนแห่เช็กพระ แท้-เก๊ กับ "กลุ่มสันขวาน" กันล้นหลาม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประชาชนหลายร้อยชีวิต หอบพระเครื่องมาร่วมกิจกรรม กลุ่มสันขวาน รับเช่าพระ สู้ศึกเศรษฐกิจไปกับทุกบ้าน ณ ศูนย์ศิลปวัฒนธรรมเฉลิมพระเกียรติฯ นครปฐม (เรือนรับรอง ห้องกระจก) ซึ่งบรรยากาศภายในงานเต็มไปด้วยความคึกคัก เพราะมีเหล่าผู้ชำนาญการด้านพระเครื่องกว่า 10 คน คอยตรวจสอบ และให้คำปรึกษากับผู้ร่วมงาน เพื่อให้รู้จักว่าพระเครื่องที่ครอบครองอยู่นั้นเป็นของแท้หรือปลอม

683095_0

สำหรับกิจกรรม "สันขวาน รับเช่าพระสู้เศรษฐกิจไปกับทุกบ้าน" เป็นกิจกรรมที่จะช่วยไขข้อสงสัยให้ผู้ถือครองพระเครื่อง โดยมีอาทิตย์ นวลมีศรี หรืออาจารย์โอ๊ต บางแพ เซียนพระชื่อดัง ที่จะมาชี้ขาดพระเครื่องให้กระจ่าง โดยเปิดโอกาสตรวจสอบพระเครื่องให้ผู้ชมฟรี 100 คน เริ่มตั้งแต่เวลา 11.00-18.00 น. 

683078_0

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามผู้ร่วมกิจกรรมถึงสาเหตุที่มางานครั้งนี้ ส่วนใหญ่ตอบไปในทิศทางเดียวกันว่า มีปัญหาด้านการเงิน บ้างก็ต้องการความชัดเจนว่าพระเครื่องพ่อแม่เก็บไว้นานเป็นของจริงหรือปลอม เพราะเคยนำพระเครื่องไปให้เจ้าอื่นดูกลับบอกว่าเป็นของปลอม ส่วนสาเหตุที่ตัดสินใจให้กลุ่มสันขวานตรวจสอบพระเครื่องให้ ก็เพราะทีมนี้มีองค์ความรู้ที่แท้จริง มีหลักการ มีเหตุผล และสอนให้รู้จักว่าลักษณะแบบใดที่เรียกว่าแท้ หรือเก๊ ที่สำคัญยังสอนให้คนรู้จักดูพระเป็นจะได้ไม่ถูกหลอก

683099_0

หลังจากที่ผู้ร่วมกิจกรรมทราบผลว่าพระเครื่องที่มีอยู่เป็นของแท้ก็รู้สึกดีใจ อุ่นใจ เพราะพระบางองค์พ่อแม่เก็บมานาน บางองค์เลือกซื้อเอง ถือว่าที่ศึกษามามีประโยชน์ คาดไม่ถึงว่าพระเครื่องที่มีอยู่จะมีมูลค่าขนาดนี้ และได้ปล่อยเช่าได้เงินสด 40,000 บาท กลับบ้านก็ถือว่าดีใจมาก เมื่อถามถึงพระเครื่องช่วยอะไรได้บ้างในภาวะเศรษฐกิจซึมขนาดนี้ ส่วนใหญ่ตอบว่า เอาไว้เป็นทุนในการใช้ชีวิต บ้างก็ไปต่อทุนทำร้านก๋วยเตี๋ยว

683092_0

ส่วนบางคนที่ทราบผลว่าพระเครื่องที่มีอยู่เป็นของปลอมก็รู้สึกเสียดาย เพราะซื้อมาแพง บางองค์ที่เก๊แต่ถูกนำไปเลี่ยมกรอบทองคำแท้มาแล้ว อาจารย์โอ๊ตก็ช่วยรับซื้อกรอบทองคำให้แทน เพราะเห็นว่าเดินทางมาไกลเพื่อมาร่วมกิจกรรมนี้โดยเฉพาะ อีกทั้งยังอยากให้กลุ่มสันขวานจัดโครงการดีๆ แบบนี้ต่อไปอีก

683102_0

อัลบั้มภาพ 26 ภาพ

อัลบั้มภาพ 26 ภาพ ของ เกินต้าน! คนแห่เช็กพระ แท้-เก๊ กับ "กลุ่มสันขวาน" กันล้นหลาม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook