บิ๊กป้อม ประวิตร วงษ์สุวรรณ คืนเงินเดือน สส. ย้อนหลัง รวมเม็ดเงินเป็นล้าน

บิ๊กป้อม ประวิตร วงษ์สุวรรณ คืนเงินเดือน สส. ย้อนหลัง รวมเม็ดเงินเป็นล้าน

บิ๊กป้อม ประวิตร วงษ์สุวรรณ คืนเงินเดือน สส. ย้อนหลัง รวมเม็ดเงินเป็นล้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บิ๊กป้อม ประวิตร วงษ์สุวรรณ คืนเงินเดือน สส. ย้อนหลังตั้งแต่รับตำแหน่ง หากนับรวมเม็ดเงินก็เป็นล้านบาท

จากกรณีที่ นายไพบูลย์ นิติตะวัน เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) แจ้งความประสงค์ไม่รับเงินประจำตำแหน่ง และเงินเพิ่มของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (สส.) ตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค. 67 เป็นต้นไป จนถึงวันสิ้นสุดการดำรงตำแหน่ง สส. พร้อมกับได้ส่งหนังสือขอคืนเงินประจำตำแหน่งและเงินเพิ่มของ สส. ทั้งหมดที่ได้รับตั้งแต่เป็น สส. จนถึงวันที่ 30 ก.ย.67 โดยให้สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรแจ้งจำนวนเงินทั้งหมดให้ทราบโดยเร็วเพื่อนำส่งคืนให้ครบถ้วน

พล.อ.ประวิตร ให้เหตุผลว่า ต้องการให้เป็นตัวอย่างให้ สส. ที่มีภารกิจมาก และอาจต้องลากิจกับสภาฯ บ่อย จึงอาจใช้วิธีเช่นเดียวกันนี้ เพื่อประหยัดงบประมาณแผ่นดินก็จะเป็นการดี และมีความภูมิใจที่ได้เป็น สส. โดยได้รับการเลือกตั้งจากประชาชนโดยตรงจำนวน 537,625 เสียง พร้อมยืนยันว่าจะเดินทางไปร่วมประชุมสภาฯ ให้มากขึ้น และแจ้งให้ทราบว่าในวันที่ 3 ต.ค.นี้ พล.อ.ประวิตร ได้ยื่นหนังสือลาล่วงหน้าไว้แล้วเนื่องจากติดภารกิจสำคัญมาก

สำหรับเงินเดือน สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร หรือ ส.ส. นั้น ตามรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พ.ศ. 2550 ได้บัญญัติการจ่ายเงินประจำตำแหน่งและประโยชน์ตอบแทนอย่างอื่นของสมาชิกรัฐสภา ไว้ว่า สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ได้รับเงินประจำตำแหน่งเดือนละ 71,230 บาท และได้รับเงินเพิ่มอีกเดือนละ 42,330 บาท รวมเป็นเดือนละ 113,560 บาท

หากย้อนกลับไป เมื่อเดือน มิ.ย. 66 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ได้นำหนังสือรับรอง ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ จาก กกต. เข้ารายงานตัว ต่อสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร และถ้านับจากเดือนนั้นจนถึงสิ้นเดือน ก.ย. 67 จะพบว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ดำรงตำแหน่ง ส.ส. มา 15 เดือน

ถ้านำเงินประจำตำแหน่ง และเงินเพิ่มของ ส.ส. เดือนละ 113,560 บาท X 15 เดือน = 1,703,400 บาท

ดังนั้น จึงสันนิษฐานได้ว่า วงเงิน 1,703,400 บาท คือ จำนวนเงินที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ขอคืนเงินเดือน ส.ส. ย้อนหลังตั้งแต่รับตำแหน่ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook