เงินดิจิทัลเฟส 2 จะแจกเงินเมื่อไหร่ ล่าสุด คลังตอบแล้ว

เงินดิจิทัลเฟส 2 จะแจกเงินเมื่อไหร่ ล่าสุด คลังตอบแล้ว

เงินดิจิทัลเฟส 2 จะแจกเงินเมื่อไหร่ ล่าสุด คลังตอบแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เงินดิจิทัลเฟส 2 จะแจกเงิน 10,000 บาท วันไหน คนลงทะเบียนไปแล้วจะได้เงินทุกคนหรือไม่ คลังตอบแล้ว

จากกรณีที่รัฐบาลคิกออฟแจกเงิน 10,000 บาท ตามโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจปี 2567 ผ่านบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ บัตรคนจน และผู้พิการจำนวน 14.55 ล้านคน เมื่อวันที่ 25-30 ก.ย. 67 สร้างความคึกคักให้กับกลุ่มเปราะบางที่ไปยืนกดเงินสดจากตู้ ATM ที่ธนาคารต่างๆ จนหลายคนเกิดข้อสงสัยว่า แล้วกลุ่มคนที่ลงทะเบียนเงินดิจิทัล 10,000 บาท ผ่านแอปฯ ทางรัฐไปเมื่อเดือน ส.ค. 67 ที่ผ่านมา รัฐบาลจะเดินหน้าต่อหรือไม่นั้น

ล่าสุด นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ระบุถึงการเดินหน้าเงินดิจิทัลเฟส 2 ต้องเว้นช่วงพอสมควร เพื่อรอจังหวะที่เหมาะสม เพราะการจับจ่ายใช้สอยจะต้องใช้เวลาพอสมควรเพื่อให้เม็ดเงินหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจไปเรื่อยๆ อีกทั้งไม่ต้องการทำให้เกิดความซ้ำซ้อนกันในช่วงระยะเวลาเดียวกัน

ส่วนการเดินหน้าเงินดิจิทัลเฟส 2 ขึ้นอยู่กับการพิจารณาของคณะกรรมการนโยบายโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจ ที่มี น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรีเป็นประธาน โดยทุกฝ่ายกำลังเร่งรัดในการประชุมหารือ ขณะเดียวกันคณะกรรมการบางส่วนมีหน้าที่ดูแลอุทกภัยซึ่งเป็นเรื่องเร่งด่วน แต่ก็ต้องพยายามเร่งรัดให้เร็วที่สุด

ส่วนกรณีที่มีข้อเสนอมาให้ดำเนินธครงการแจกเงินดิจิทัลเฟส 2 ในช่วงโลว์ซีซั่นก็ถือว่าเป็นแนวคิดที่น่าสนใจ เพราะเม็ดเงินจะไปกระตุ้นเศรษฐกิจในช่วงนั้นก็จะเป็นสิ่งที่ดี เพราะถ้าเม็ดเงินลงไปในระบบเศรษฐกิจช่งวไฮซีซั่น คนจะเอาไปทดแทนใช้จ่ายเดิมๆ คนจะเก็บเงินส่วนตัว แล้วนำเงินจากรัฐไปจ่ายแทน

ทั้งนี้ นายเผ่าภูมิ ยืนยันว่า ผู้ที่ลงทะเบียนเงินดิจิทัล 10,000 บาท หรือเงินดิจิทัลเฟส 2 มีสิทธิ์ทุกคนจะได้รับเงินแน่นอน แต่จะแจกในมิติไหน รูปแบบไหน วิธีการอย่างไร ระยะเวลาไหน ต้องรอคณะกรรมการกระตุ้นเศษฐกิจ

อ่านข่าวเงิน 10,000 บาท เพิ่มเติม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook