ประกันสังคม "ม.33-ม.39-ม.40" กู้ซื้อบ้านวงเงินสูงสุด 2 ล้านบาท

ประกันสังคม "ม.33-ม.39-ม.40" กู้ซื้อบ้านวงเงินสูงสุด 2 ล้านบาท

ประกันสังคม "ม.33-ม.39-ม.40" กู้ซื้อบ้านวงเงินสูงสุด 2 ล้านบาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประกันสังคม "ม.33-ม.39-ม.40" กู้ซื้อบ้านวงเงินสูงสุด 2 ล้านบาท กับ สินเชื่อที่อยู่อาศัย ของ ธอส. ได้เช็กเงื่อนไขที่นี่

โครงการสินเชื่อที่อยู่อาศัย เพื่อผู้ประกันตน พ.ศ. 2567 จากความร่วมมือระหว่างสำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน และธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) ที่เปิดให้ยื่นขอสินเชื่อเพื่อซื้อ หรือปลูกสร้างที่อยู่อาศัยวงเงินสินเชื่อไม่เกินรายละ 2 ล้านบาท อัตราดอกเบี้ยต่ำ 5 ปีแรก เพียง 1.59% ต่อปี

คุณสมบัติผู้ขอสินเชื่อบ้าน

  • เป็นผู้ประกันตนมาตรา 33 มาตรา 39 และมาตรา 40 โดยผู้ประกันตนมาตรา 40 จะต้องส่งเงินสมทบต่อเนื่องไม่น้อยกว่า 1 ปี ก่อนเดือนที่ขอใช้สิทธิ์
  • ผู้ประกันตนที่เข้าร่วมโครงการ/ผู้ยื่นขอสินเชื่อทุกคน ต้องไม่อยู่ระหว่างการผ่อนชำระสินเชื่อที่อยู่อาศัยในปัจจุบัน
  • ผู้ประกันตนที่สามารถใช้สิทธิ์ตามโครงการสินเชื่อที่อยู่อาศัยเพื่อผู้ประกันตน พ.ศ. 2567 ได้ ต้องเป็นผู้ประกันตนที่มีรายได้ตามที่สำนักงานประกันสังคมจัดส่งให้แก่ธนาคารเท่านั้น

ขั้นตอน และวิธีดำเนินโครงการฯ

  • ผู้ประกันตนต้องลงทะเบียนกับสำนักงานประกันสังคม ผ่านทางแอปพลิเคชั่น SSO Plus เพื่อขอหนังสือรับรองสถานะความเป็นผู้ประกันตนแบบอิเล็กทรอนิกส์ และรับสิทธิ์ในการเข้าร่วมโครงการฯ
  • ผู้ประกันตนต้องนำหนังสือรับรองสถานะความเป็นผู้ประกันตนมาประกอบการยื่นกู้กับธนาคาร พร้อมเอกสารประกอบการยื่นขอสินเชื่อตามที่ธนาคารกำหนด
  • ผู้ประกันตนต้องติดต่อยื่นขอสินเชื่อกับธนาคาร ภายในเวลาที่ระบุในหนังสือรับรองสถานะความเป็นผู้ประกันตน

ระยะเวลาการขอสินเชื่อ

ผู้ประกันตนสามารถลงทะเบียนขอหนังสือรับรองสถานะความเป็นผู้ประกันตนจากสำนักงานประกันสงัคมได้ตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย. 2567 เป็นต้นไป และนำเอกสารส่วนตัว เอกสารแสดงรายได้ และเอกสารหลักประกันมายื่นขอสินเชื่อกับ ธอส. ภายใรเวลาที่ระบุในหนังสือรับรองสถานะความเป็นผู้ประกันตน

เริ่มยื่นขอสินเชื่อกับธนาคารได้ตั้งแต่วันที่ 8 พ.ย. 2567-30 ธ.ค. 2568 หรือจนกว่าจะครบวงเงินที่ได้รับอนุมัติตามโครงการฯ

สำหรับโครงการสินเชื่อที่อยู่อาศัย เป็นสินเชื่ออัตราดอกเบี้ยต่ำ 5 ปีแรก เพียง 1.59% ต่อปี, ปีที่ 6-8 เท่ากับ MRR - 2.00% ต่อปี และปีที่ 9 จนถึงตลอดอายุสัญญา เท่ากับ MRR - 0.50% ต่อปี (อัตราดอกเบี้ย MRR ของ ธอส. ปัจจุบันเท่ากับ 6.545% ต่อปี) เพื่อซื้อหรือปลูกสร้างที่อยู่อาศัย ภายใต้วงเงินกู้สูงสุดไม่เกิน 2 ล้านบาท

ทั้งนี้ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ธอส.ทุกสาขาทั่วประเทศ G H Bank Call Center โทร.0-2645-9000 หรือ Facebook Fanpage ธนาคารอาคารสงเคราะห์ และติดตามข่าวสารของธนาคารได้ที่ Application : GHB ALL GEN และ www.ghbank.co.th
ssotn

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook