จ่อเปิดแคมเปญ "แอ่วเหนือคนละครึ่ง" กระตุ้นท่องเที่ยว คาดดีเดย์ 1 พ.ย. 67

จ่อเปิดแคมเปญ "แอ่วเหนือคนละครึ่ง" กระตุ้นท่องเที่ยว คาดดีเดย์ 1 พ.ย. 67

จ่อเปิดแคมเปญ "แอ่วเหนือคนละครึ่ง" กระตุ้นท่องเที่ยว คาดดีเดย์ 1 พ.ย. 67
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เตรียมเสนอ ครม. เคาะแคมเปญ "แอ่วเหนือคนละครึ่ง" หวังฟื้นเศรษฐกิจเชียงราย-เชียงใหม่ คาดดีเดย์ 1 พ.ย. 67

เว็บไซต์ thebangkokinsight รายงานว่า นายสรวงศ์ เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ระบุถึงแคมเปญ แอ่วเหนือคนละครึ่ง เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดเชียงราย-เชียงใหม่ ว่าจากการลงพื้นที่ และรับฟังปัญหาของผู้ประกอบการ ทางกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้นำข้อมูลมาเพื่อแก้ไขปัญหา โดยบางส่วนใช้งบประมาณของกระทรวงและบางส่วนต้องเสนอให้ ครม. ได้รับทราบ

ทั้งนี้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เตรียมเสนอโครงการแอ่วเหนือคนละครึ่ง โดยจะมีการคิกออฟได้ในวันที่ 1 พ.ย. 67 ในพื้นที่เชียงราย และเชียงใหม่ เพื่อให้ผู้ประกอบการเตรียมที่จะฟื้นฟูและกลับเข้าสู่สภาพเดิมให้ได้

โครงการนี้ยังรวมไปถึง 17 จังหวัดภาคเหนือ โดยทาง ททท. จะออกค่าใช้จ่ายให้ครึ่งหนึ่ง ซึ่งตั้งเกณฑ์ไว้ที่ 800 บาท และนักท่องเที่ยวออกเองอีกครึ่งหนึ่ง หากประสบผลสำเร็จก็จะของบประมาณจาก ครม. อีกครั้งหนึ่ง แต่การดำเนินการในครั้งนี้ใช้งบประมาณของ ททท. ไปก่อน

"จะพยายามที่จะกระตุ้นเศรษฐกิจให้ได้มากที่สุด โดยเฉพาะการจัดกิจกรรมต่างๆ ที่ขึ้นชื่อไม่ว่าจะเป็นงานลอยกระทง ที่เชียงใหม่ และเชียงรายก็สามารถเดินทางไปท่องเที่ยวได้ ซึ่งทั้ง 2 จังหวัดมีความพร้อม" นายสรวงศ์ กล่าว

เมื่อถามถึงการเตรียมมาตรการอื่นๆ เช่น การปล่อยกู้ อัตราดอกเบี้ยต่ำให้กับผู้ประกอบการท่องเที่ยว นายสรวงศ์ กล่าวว่า เรื่องนี้เตรียมที่จะเสนอที่ประชุม ครม. แต่จากการรับฟังจากผู้ประกอบการหลายส่วน มีข้อเสนอแนะว่า ยังมีหลักเกณฑ์ต่างๆ ที่เข้าถึงยาก โดยเฉพาะผู้ประกอบการรายเล็ก จึงต้องมีการกลับมาปรับแก้กันในเร็วๆ นี้ เพื่อที่จะปรับแก้ไขให้ผู้ประกอบการได้รับผลประโยชน์อย่างทั่วถึงในแคมเปญนี้

ทั้งนี้ ในการประชุม ครม. วันที่ 15 ต.ค. 67 ยังไม่สามารถที่จะนำเสนอได้ เพราะมีบางจุดที่จะต้องนำกลับมาแก้ไขและเปลี่ยนแปลง

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook