ศาลสั่งให้ หม่อมราชวงศ์ทิม ศักดิเดชภาณุพันธุ์ เป็นบุคคลไร้ความสามารถ

ศาลสั่งให้ หม่อมราชวงศ์ทิม ศักดิเดชภาณุพันธุ์ เป็นบุคคลไร้ความสามารถ

ศาลสั่งให้ หม่อมราชวงศ์ทิม ศักดิเดชภาณุพันธุ์ เป็นบุคคลไร้ความสามารถ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศาลมีคำสั่งให้หม่อมราชวงศ์ทิม หรือ หม่อมราชวงศ์ทินศักดิ์ ศักดิเดชภาณุพันธ์ เป็นบุคคลเสมือนไร้ความสามารถ

เว็บไชต์ ราชกิจจานุเบกษา ได้เผยแพร่ ประกาศศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง เรื่อง ศาลมีคำสั่งให้ หม่อมราชวงศ์ทิม หรือ หม่อมราชวงศ์ทินศักดิ์ ศักดิเดชภาณุพันธุ์ เป็นคนเสมือนไร้ความสามารถ

ด้วยหม่อมหลวงศรุศักดิ์ ศักดิเดชาภานุพันธ์ ผู้ร้อง ยื่นคำร้องขอให้ศาลมีคำสั่งให้หม่อมราชวงศ์ทิม หรือ หม่อมราชวงศ์ทินศักดิ์ ศักดิเดชภาณุพันธ์ เป็นคนเสมือนไร้ความสามารถ และให้อยู่ในความพิทักษ์ของผู้ร้อง

ศาลไต่สวนพยานหลักฐานของผู้ร้องแล้ว เห็นว่า หม่อมราชวงศ์ทิม หรือหม่อมราชวงศ์ทินศักดิ์ ศักดิเดชาภาณุพันธ์ มีอาการป่วยเป็นโรคอัลไซเมอร์ ความจำแย่ลง ไม่ค่อยเข้าใจในเหตุผล ไม่สามารถตัดสินใจได้อย่างเหมาะสม มีปัญหาเกี่ยวกับการสื่อสาร การฟังอาจไม่เข้าใจทั้งหมด การทำนิติกรรม เมื่อตัดสินใจอะไรลงไปแล้วไม่สามารถให้เหตุผลมาประกอบได้ การสื่อสารกับบุคคลอื่นในชีวิตประจำวันพอรู้เรื่อง แต่หากเป็นเรื่องที่จะต้องใช้เหตุผลตรรกะอาจมีความบกพร่อง หรืออาจจะไม่เข้าใจเนื้อหาในการสนทนาอย่างถูกต้อง เวลาพูดออกมาก็อาจจะไม่ตรงกับสิ่งที่คิดไว้ เรื่องการทำงานหากเป็นเรื่องการตัดสินหรือการบริหารจะมีการตัดสินใจที่ไม่เหมาะสม หรืออาจจะผิดพลาดได้ง่าย การตัดสินใจมีปัญหาต่อหน้าที่การเงิน ไม่สามารถเข้าร่วมประชุมกรรมการหรือผู้ถือหุ้น ออกความเห็นลงมติใดๆ ได้ จนไม่สามารถจัดทำการงานโดยตนเอง หรือจัดกิจการไปในทางเสื่อมเสียแก่ทรัพย์สินของตนเอง หรือครอบครัว เข้าลักษณะของบุคคลจิตฟั่นเฟือนไม่สมประกอบ ผู้ร้องเป็นผู้ดูแลหม่อมราชวงศ์ทิมมาโดยตลอด สมควรให้ผู้ร้องเป็นผู้พิทักษ์

จึงมีคำสั่งว่า หม่อมราชวงศ์ทิม หรือ หม่อมราชวงศ์ทินศักดิ์ ศักดิเดชาภาณุพันธ์ เป็นคนเสมือนไร้ความสามารถ และให้อยู่ในความพิทักษ์ของหม่อมศรุศักดิ์ ศักดิเดชภาณุพันธ์ ผู้ร้อง

หม่อมราชวงศ์ทิม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook