ลงทะเบียนเงินดิจิทัลเฟส 2 เงินเข้าแอปฯ ทางรัฐเดือน ธ.ค. นี้ จริงเหรอ

ลงทะเบียนเงินดิจิทัลเฟส 2 เงินเข้าแอปฯ ทางรัฐเดือน ธ.ค. นี้ จริงเหรอ

ลงทะเบียนเงินดิจิทัลเฟส 2 เงินเข้าแอปฯ ทางรัฐเดือน ธ.ค. นี้ จริงเหรอ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เงินดิจิทัลเฟส 2 ผู้ลงทะเบียนจะได้รับเงินดิจิทัลวอลเล็ตเข้าแอปฯ ทางรัฐในเดือน ธ.ค. 67 จริงไหม ล่าสุด สำนักงานพัฒนารัฐบาลดิจิทัล (องค์การมหาชน) ตอบ ไม่จริง

จากที่มีข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องดิจิทัลวอลเล็ตเฟส 2 ผู้ลงทะเบียนได้รับทุกคนในเดือนธันวาคม จะโอนเงินเข้าแอปฯ ทางรัฐ ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยสำนักงานพัฒนารัฐบาลดิจิทัล (องค์การมหาชน) พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

กรณีที่มีการเผยแพร่คลิปข้อมูลว่า ดิจิทัลวอลเล็ตเฟส 2 ผู้ลงทะเบียนได้รับทุกคนในเดือนธันวาคม จะโอนเงินเข้าแอปฯ ทางรัฐ ทางสำนักงานพัฒนารัฐบาลดิจิทัล (องค์การมหาชน) ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่า ข้อมูลดังกล่าวไม่เป็นความจริง เนื่องจากไม่สามารถโอนเงินเข้าแอปพลิเคชันทางรัฐได้ โดยปัจจุบันแอปพลิเคชันทางรัฐ ยังไม่มีการเชื่อมโยงกับบัญชีธนาคารและไม่มีการเก็บข้อมูลบัญชีธนาคารของประชาชนแต่อย่างใด ซึ่งแอปพลิเคชันทางรัฐจะมีการเชื่อมโยงข้อมูลและบริการของหน่วยงานรัฐเท่านั้น ภายใต้วิธีการเชื่อมต่อที่มีการควบคุมกำกับดูแล และมีความมั่นคงปลอดภัยสูง โดยไม่ได้เปิดให้บุคคลทั่วไป หรือภาคเอกชน หรือธนาคารเชื่อมโยงข้อมูลบัญชีและระบบบริการกับแอปพลิเคชันแต่อย่างใด

กรณีหากมีการใช้จ่ายเงินในโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจต่าง ๆ ผ่านแอปพลิเคชันของธนาคาร และผู้ให้บริการกระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ จะเป็นการดำเนินการบนแพลตฟอร์มการชําระเงินกลาง (Payment Platform) ของภาครัฐที่รองรับการใช้จ่ายซึ่งเป็นระบบที่แยกต่างหากจากแอปพลิเคชันทางรัฐ

digital

ดังนั้นขอเตือนให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากสำนักงานพัฒนารัฐบาลดิจิทัล สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.dga.or.th หรือ โทร. 02-612-6060

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : ข้อมูลดังกล่าวไม่เป็นความจริง เนื่องจากไม่สามารถโอนเงินเข้าแอปพลิเคชันทางรัฐได้ โดยปัจจุบันแอปพลิเคชันทางรัฐ ยังไม่มีการเชื่อมโยงกับบัญชีธนาคารและไม่มีการเก็บข้อมูลบัญชีธนาคารของประชาชนแต่อย่างใด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook