อยากซื้อ แฟรนไชส์ซีเจ (CJ) ต้องใช้เงินลงทุนกี่บาท

อยากซื้อ แฟรนไชส์ซีเจ (CJ) ต้องใช้เงินลงทุนกี่บาท

อยากซื้อ แฟรนไชส์ซีเจ (CJ) ต้องใช้เงินลงทุนกี่บาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ราคาแฟรนไชส์ ซีเจ เท่าไหร่ ใช้เงินลงทุนกี่บาท ต้องเตรียมตัวอย่างไรบ้าง

ถือเป็นอีกหนึ่งคำถามที่หลายคนสงสัย ถ้าอยาก เปิดร้านซีเจ (CJ) ต้องใช้เงินลงทุนเท่าไหร่ และต้องเตรียมตัวอย่างไรบ้าง Sanook Money มีข้อมูลที่น่าสนใจมาฝากผู้อ่านทุกท่าน

เว็บไซต์ thaifranchisecenter รายงานว่า ปัจจุบันร้านซีเจ CJ มี 3 โมเดล ได้แก่ CJ Express ซึ่งเปลี่ยนมาเป็น CJ Supermarket, CJ More และ CJX โดยทั้ง 3 โมเดลมีสาขารวมกันอยู่ทั้งหมดกว่า 1,100 แห่ง ครอบคลุมถึง 45 จังหวัด ใน 5 ภูมิภาคของประเทศไทย

โมเดลร้านซีเจ (CJ) ต่างกันอย่างไร

  • CJ Supermarket เป็นร้านค้าปลีก ค่อยๆ เปลี่ยนมาจาก CJ Express เป็นซูเปอร์คอนวีเนียนสโตร์ใกล้บ้าน แหล่งชุมชนมีร้านมากกว่า 800 สาขา รูปแบบร้านจะมีขนาดเล็ก มีพื้นที่จอดรถน้อย

  • CJ More มีกว่า 100 สาขา รูปแบบร้านขนาดใหญ่ มีพื้นที่จอดรถกว้าง เหมือนเซเว่น (7-Eleven) ที่ตอนนี้กำลังเดินหน้าเปิดร้านโมเดลมีที่จอดรถ และพื้นที่ให้เช่า รูปแบบโมเดล CJ More จะแบ่งพื้นที่ด้านหน้าให้ร้านค้าต่างๆ เช่าได้ด้วย

  • CJX ร้านไฮบริด ขายปลีกและขายส่งในร้านเดียวกัน ความต่างระหว่าง CJX กับร้านค้าปลีกในโมเดลอื่นๆ น่าจะออกมาในลักษณะของการพ่วงการขายสินค้าแบบยกแพ็คเข้าไปด้วย เปิดสาขาไปแล้วในพื้นที่จังหวัดนครปฐม สมุทรสาคร

ร้าน CJ ทั้ง 3 โมเดล ยังไม่ได้ขายแฟรนไชส์ เหมือนกับร้านสะดวกซื้อเซเว่น (7-Eleven) แต่มีข้อมูลว่าในอนาคตอาจจะเปิดขายแฟรนไชส์ เพื่อขยายตลาดไปยังกลุ่มประเทศอาเซียน แม้ว่า CJ จะยังไม่ขายแฟรนไชส์ในตอนนี้ แต่ถ้าใครอยากร่วมทำธุรกิจกับ CJ สามารถเสนอพื้นที่ตั้งร้านให้ CJ เช่าพื้นที่ได้ โดยมีเงื่อนไขดังนี้

  • ขนาดพื้นที่ขั้นต่ำ 2 งาน หรือ 200 ตารางวา (800 ตารางเมตร)

  • หน้ากว้างขั้นต่ำ 20 เมตร

  • เป็นทำเลที่มีศักยภาพตรงความต้องการของทางบริษัท

 อ่านเพิ่มเติม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook