คค. ฟังสรุปปัญหากำจัดน้ำมันอ่าวพร้าว

คค. ฟังสรุปปัญหากำจัดน้ำมันอ่าวพร้าว

คค. ฟังสรุปปัญหากำจัดน้ำมันอ่าวพร้าว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
รมช.กระทรวงคมนาคม ลงพื้นที่อ่าวพร้าว ฟังสรุปปัญหาคลื่นแรงทำกำจัดคราบน้ำมันลำบาก ผู้ว่าฯ ลงเรือตรวจรอบเกาะยันไม่รั่วไปอ่าวอื่น

นายพ้อง ชีวานันท์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม เดินทางเข้ารับฟังการบรรยาสรุปสถานการณ์กำจัดน้ำมันดิบที่รั่วไหลมายังอ่าวพร้าว เกาะเสม็ด จ.ระยอง พร้อมกับเปิดเผยว่า ในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี มีความห่วงใยสถานการณ์ดังกล่าว แต่เมื่อตนเดินทางมาเห็นการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ ที่มีความร่วมมือร่วมใจกันในการเร่งสกัดน้ำมันดิบออกจากหาดอ่าวพร้าว แล้ว รู้สึกโล่งใจขึ้นมาในระดับหนึ่ง และจากการรับฟังบรรยายสรุปพบว่า อุปสรรคในการทำงานอยู่ที่คลื่นลมในทะเลค่อนข้างแรง ทำให้การปฏิบัติงานค่อนข้างยาก

ทั้งนี้ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ได้กล่าวขอบคุณหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ที่ช่วยกันแก้ไขปัญหาดังกล่าว และอยากให้เหตุการณ์นี้เป็นบทเรียนสำหรับทาง ปตท. ให้หามาตรการป้องกันและเผชิญเหตุในโอกาสต่อไป

ขณะที่ นายวิชิต ชาตไพสิฐ ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง กล่าวว่า จากการมอบหมายให้เจ้าหน้าที่นั่งเรือตรวจการณ์รอบเกาะเสม็ด ไม่พบว่ามีคราบน้ำมันรั่วไหลไปยังอ่าวอื่น ๆ แต่อย่างใด จึงกำชับให้ทาง ปตท. ทำการควบคุมให้คราบน้ำมันอยู่เฉพาะอ่าวพร้าว เท่านั้น

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook