กสทช.เสวนาทางเลือกคุ้มครองผู้บริโภค

กสทช.เสวนาทางเลือกคุ้มครองผู้บริโภค

กสทช.เสวนาทางเลือกคุ้มครองผู้บริโภค
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
กสทช. จัดเสวนา 'ทางเลือกการคุ้มครองผู้บริโภคเมื่อสัญญาสัมปทานบริการมือถือสิ้นสุด'

นายแพทย์ประวิทย์ ลี่สถาพรวงศา และ น.ส.สุภิญญา กลางณรงค์ ในฐานะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคม หรือ กสทช. ด้านการคุ้มครองผู้บริโภคและการคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพของประชาชน ได้จัดเวทีเสวนาสาธารณะ NBTC Public Forum ประจำปี 2556 ครั้งที่ 3 ขึ้น ในหัวข้อ ทางเลือกการคุ้มครองผู้บริโภคเมื่อสัญญาสัมปทานบริการมือถือสิ้นสุด

โดย นายแพทย์ประวิทย์ กล่าวว่า การให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่คลื่นความถี่ 1800 เมกะเฮิรตซ์ ระหว่าง บริษัท กสท กับ บริษัท ทรูมูฟ และบริษัท ดิจิตอลโฟน ที่จะสิ้นสุดสัญญาสัมปทานในวันที่ 15 กันยายนนี้ ต้องหาทางออกเพื่อเป็นประโยชน์ให้ผู้บริโภคอย่างเหมาะสม และการคุ้มครองเยียวยาต้องไม่ขัดต่อกฎหมาย พร้อมยืนยันว่า ร่างประกาศ กสทช. เรื่องมาตรการคุ้มครองผู้บริโภค ยังไม่ถึงขั้นตอนสุดท้าย ซึ่งก่อนออกประกาศจะต้องมีข้อเท็จจริงครบถ้วนสมบูรณ์ก่อน และวานนี้ เวทีเสวนาของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ก็ออกมาแนวทางเดียวกันกับนักวิชาการที่ตนได้เคยให้ความเห็นก่อนหน้านี้ ว่าร่างประกาศดังกล่าวน่าจะขัดกฎหมาย

ด้าน น.ส.สุภิญญา กล่าวว่า อยากให้กรรมการ กสทช. ทั้ง 11 คน นำความเห็นของเวทีนี้ไปพิจารณาและแก้ไขให้สอดคล้องกฎหมายและคุ้มครองผู้บริโภคได้ด้วย ทั้งนี้ กสทช. จะมีการประชุมบอร์ดใหญ่ ในวันที่ 14 สิงหาคมนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook