ทำความรู้จักตัวละครซีรีส์ It's Okay to Not Be Okay (เรื่องหัวใจ ไม่ไหวอย่าฝืน)

ทำความรู้จักตัวละครซีรีส์ It's Okay to Not Be Okay (เรื่องหัวใจ ไม่ไหวอย่าฝืน)

ทำความรู้จักตัวละครซีรีส์ It's Okay to Not Be Okay (เรื่องหัวใจ ไม่ไหวอย่าฝืน)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ออกอากาศให้แฟนซีรีส์เกาหลีได้ดูกันแล้วสำหรับ It's Okay to Not Be Okay จากช่อง tVN ที่บ้านเราดูผ่าน Netflix ซีรีส์เกาหลีผลงานการแสดงเรื่องล่าสุดของ คิมซูฮยอน (Kim Soo Hyun) สามีแห่งชาติของสาวไทยหลังออกจากกรม ประกบกับนางเอกหน้าสวย ซอเยจี (Seo Yea Ji) ที่เปิดตัวครั้งแรกก็เรตติ้งปัง 6.1 สูงที่สุดในบรรดาช่องเคเบิลที่ออกอาอากาศในช่วงเวลาเดียวกัน เรียกว่ามาแรงสมการรอคอยของแฟนๆ จริงๆ แถมยังได้คำชมอย่างมากถึงเคมีที่เข้ากันสุดๆ ของพระ-นางอีกด้วย

It's Okay to Not Be Okay (เรื่องหัวใจ ไม่ไหวอย่าฝืน) ซีรีส์แนวโรแมนติกคอเมดี้ ที่ผสมความดราม่า เรื่องราวของความโรแมนติกที่ไม่ธรรมดาระหว่างคนสองคนที่ลงเอยด้วยการเยียวยาบาดแผลทางจิตใจและความรู้สึกให้กันและกัน มุนคังแท (คิมซูฮยอน) ทำงานที่แผนกผู้ป่วยจิตเวช โดยหน้าที่ของเขาคือการจดบันทึกสภาพของผู้ป่วย เพื่อรับมือกับ สถานการณ์ที่ไม่คาดคิด เช่น เมื่อผู้ป่วยอาละวาดหรือหลบหนี เขาได้เงินเดือนแค่ 1.8 ล้านวอน เท่านั้น คังแทเป็นผู้ชายที่เพียบพร้อมด้วยสารพัดคุณสมบัติ ไม่ว่าจะเป็น หน้าตาอันหล่อเหลา รูปร่างที่ดึงดูด ความเฉลียวฉลาด ความสามารถในการเห็นอกเห็นใจผู้อื่น ความอดทน ไปจนถึงปฏิกิริยาการตอบสนองอันฉับไว และอื่นๆอีกมากมายที่จะทำให้เขากลายเป็นหนุ่มในฝันของสาวๆได้ ทว่าชีวิตของเขากลับต้องทุ่มเทให้กับการดูแลเอาใจใส่พี่ชาย มุนซังแท (โอจองเซ) ที่อายุห่างกัน 8 ปี และป่วยเป็นออทิสติก แต่แล้วโชคชะตาก็นำพา มุนคังแท มาพบกับหญิงสาวแสนพิเศษ โกมุนยอง (ซอเยจี) นักเขียนวรรณกรรมเยาวชนชื่อดัง ที่มีนิสัยเห็นแก่ตัว คิดถึงแต่ตัวเองแบบขั้นสุด ทั้งยังเย่อหยิ่งและหยาบคาย

ซีรีส์โรแมนติกคอมเมดี้ที่แหวกแนว พร้อมตัวละครที่ลึกลับและไม่ธรรมดา ที่จะพาผู้ชมให้รู้สึกได้รับการเยียวยาผ่านการดูเรื่องราวของตัวละครในเรื่องนี้ ตัวละครที่เต็มไปด้วยบาดแผลและข้อบกพร่อง ที่ต่างได้รับการเยียวยาและเติบโตขึ้นจากความอบอุ่นที่มอบให้กัน

มาทำความรู้จักตัวละครหลักในเรื่องนี้กัน แล้วอย่าลืมติดตาม It's Okay to Not Be Okay (เรื่องหัวใจ ไม่ไหวอย่าฝืน) ทุกวันเสาร์และวันอาทิตย์ เวลา 20.30 น. ทาง Netflix 

ตัวละครหลัก It's Okay to Not Be Okay

โกมุนยอง (30 ปี) รับบทโดย ซอเยจี 
: นักเขียนหนังสือเด็กชื่อดัง ที่เป็นโรคบุคลิกต่อต้านสังคม

ฉันเกิดมาท่ามกลางชีวิตที่น่าหลงใหล เป็นลูกของแม่ที่เป็นนักเขียนนิยายอาชญากรรมชื่อดัง และพ่อผู้เป็นอาจารย์ประจำ คณะสถาปัตยกรรมในมหาวิทยาลัยชั้นนำ แต่ตัวฉันมีข้อบกพร่องที่ร้ายแรง พระเจ้าทรงลืมให้ความรู้สึกฉันมาด้วย มันคือ “กลิ่นของจิตวิญญาณ” ที่เรียกกันว่าอารมณ์นั่นแหละ ผึ้งที่ไหนจะอยากมาดอมดมดอกไม้ที่ไร้กลิ่น ฉันจึงเติบโตขึ้นมา อย่างโดดเดี่ยว เด็กอื่นๆ พากันหลบเลี่ยงฉัน เรียกฉันว่าเด็กประหลาด เด็กหญิงที่ไม่มีใครเข้าใจ เด็กหญิงที่ทำให้ทุกคนอึดอัด เด็กหญิงที่ทำให้ใครๆ หวาดกลัว ซึ่งฉันก็ชินแล้ว แต่พอเริ่มเป็นสาว ฉันก็ดันกลายเป็นคนสวยขึ้นมา พอกลายมาเป็นนักเขียน หนังสือเด็ก ก็มีชื่อเสียงโด่งดังเข้าไปอีก คราวนี้ผึ้งตัวไหนๆ ก็อยากเข้ามามีเอี่ยวกับฉันทั้งนั้น

โกหกเป็นไฟ เห็นแก่ตัวขั้นสุด ไม่ไว้หน้าอินทร์หน้าพรหม ไม่ใส่ใจเรื่องสุขอนามัยอย่างร้ายกาจ ไร้ซึ่งจริยธรรม ใจเร็วด่วนได้ หน้าไหว้หลังหลอก ไม่มีวุฒิภาวะ หยาบคาย...ทุกอย่างที่พูดมา ฉันมีหมดนั่นแหละ ฉันคือความสมบูรณ์แบบที่มีตำหนิ คนส่วนใหญ่จะตราหน้าฉันว่าโรคจิต แต่ฉันก็ไม่ยอมถูกเหมารวมจากคนพรรค์นั้นหรอกนะ ฉันไม่ได้ทำร้ายคนไปทั่ว ฉันมีแผนการที่เหนือชั้นกว่านั้น ฉันเลือกที่จะใช้ความรุนแรงอย่างรอบคอบ จะเล็งเป้าเฉพาะคนที่กล้าล้ำเส้นฉัน หัวเราะเยาะฉัน ขวางทางฉัน หรือเอาของของฉันไปเท่านั้น ฉันจะไว้ชีวิตอันน่าสมเพชของคุณ ตราบใดก็ตามที่คุณเจียมเนื้อเจียมตัว และอยู่ในที่ของตัวเอง

 

มุนคังแท (30 ปี) รับบทโดย คิมซูฮยอน
:คนดูแลผู้ป่วยแผนกจิตเวช 

 

ผมมีพร้อมทุกอย่าง รูปร่างกำยำเหมือนเทพบุตร จิตใจที่ยอดเยี่ยม นิสัยเห็นอกเห็นใจผู้อื่น น้ำอดน้ำทน ปฏิกิริยาที่รวดเร็ว เสน่ห์ ความแข็งแรง... เล่าทั้งวันก็ไม่หมด พระเจ้าที่ใครๆ ก็รู้ว่าปฏิบัติต่อทุกคนอย่างเท่าเทียม ดูจะใจดีกับผมเป็นพิเศษ แต่ผมก็มีภาระที่ต้องแบกไปตลอดชีวิตเช่นกัน

ผมมีพี่ชายที่อายุห่างกันแปดปี เขาเป็นออทิสติก ซึ่งผมต้องคอยดูแลเขาตลอดเวลา พ่อแม่คงเห็นผมเป็นภารโรงสำรอง ที่จะดูแลลูกชายคนโตให้ เมื่อพวกเขาจากโลกนี้ไป ดังนั้นเมื่อพวกเขาทั้งคู่จากไป ผมก็อุทิศชีวิตให้กับพี่ชาย ตามที่ พวกท่านปรารถนา

พ่อผมตายหลังป่วยเรื้อรังอยู่หลายปี ส่วนแม่ผมก็มีคนพบว่าเสียชีวิตในภูเขาหลังหมู่บ้าน ตำรวจไม่เคยปิดคดีได้ แล้วผมก็ออกจากบ้านมาพร้อมกับพี่ซังแท ซึ่งแทบจะเหมือนว่าเราหนีออกมานั่นแหละ นั่นคือเมื่อ 18 ปีก่อน

เราย้ายที่อยู่ทุกปีเหมือนคนเร่ร่อน การศึกษาที่ถูกต้องนี่ไม่ต้องถามถึง ผมเรียนไม่เคยจบปีการศึกษา เลยไม่มีเพื่อน พี่ซังแทก็สร้างปัญหาให้ไม่หยุดหย่อน จนผมต้องเที่ยวก้มหัวขอโทษขอโพยเขาไปทั่ว และรับปากจะชดใช้ให้ มันเหมือนกับผมต้องคลานแหวกโคลนตมทั้งปีทั้งชาติไม่เคยได้ลุกขึ้นยืนเลย

ผมบอกตัวเองว่าชีวิตนี้จะไม่ขออะไรมากไปกว่า งานที่ได้เงินเดือน 1.8 ล้านวอน ที่ทำให้มีที่อยู่ที่กินอีกแล้ว เวลาผมเห็นเห็นคู่รักควงแขนกัน หัวเราะคิกคักให้มุกตลกที่เข้าใจกันสองคน ปากผมก็รู้สึกรสขื่นๆ ขึ้นมา เมื่อผมเห็นนักท่องเที่ยว ลากกระเป๋าเดินทางวาววับ ก็แอบหวังจะได้ออกท่องเที่ยวบ้าง ไม่ใช่เตรียมตัวย้ายบ้านอีกครั้ง ผมบอกตัวเองว่า ทุกอย่าง จะโอเค ตราบใดที่พี่ซังแทยังจับไม่ได้ถึงเรื่องหลอกหลวงของผม แต่...“ปากว่าตาขยิบ!” ตัวผมแข็งเป็นหิน เมื่อได้ยินคำพูด ชวนขนลุกของโกมุนยอง

 

มุนซังแท (37 ปี) รับบทโดย โอจองเซ
: นักวาดภาพประกอบของโกมุนยอง ผู้เป็นโรคออทิสติก

มุนซังแทแตกต่างจากคนทั่วไปตั้งแต่เขาลืมตาดูโลก เขาเป็นลูกชายคนโตของครอบครัวที่ยากจนข้นแค้นสุดๆ พ่อแม่ของเขาไม่ใช่คนที่มีอนาคตสดใส และยังยุ่งตลอดเวลากับการพยายามหาข้าวสาร ให้พอกรอกหม้อไปวันๆ ซังแทอายุหกขวบก่อนที่พ่อแม่จะรู้ว่าเขาเป็นออทิสติก พวกเขาจึงตัดสินใจมีลูกอีกคน

โชคยังดีที่ซังแทยังช่วยเหลือตัวเองได้มาก โดยมีไอคิวเกิน 70 และมีความสามารถทางภาษาพอจะจับคู่ได้ เขามีความทรงจำเป็นรูปภาพและสนใจการสร้างผลงานศิลปะ เขาไม่ต้องการความสนใจหรือการแสดงความรัก ไม่ชอบการถูกสัมผัส เขาอาจดูเหมือนคนเย็นชา แต่นั่นคือตัวตนของเขาโดยธรรมชาติ ไม่ใช่ว่าเขาเจตนา และมันง่ายกว่าที่จะยอมรับเขา โดยไม่ไปคิดอะไรมากนัก

ซังแทมีความชอบและเกลียดที่ชัดเจน เขาเกลียดเสียงดัง การถูกคนอื่นสัมผัสตัว ความสกปรก และความรุนแรง อีกด้านหนึ่ง ซังแทชอบของมีสีสัน ไดโนเสาร์ เกมปริศนา กล้องคาไลโดสโคป... และโกมุนยอง! นาทีที่ตื่นนอนตอนเช้า ซังแทจะควานหา หนังสือของมุนยอง เขาวาดภาพลงในหน้าหนังสือและนอนหลับไปตอนอ่านมัน เขาหลงใหลเธอกับหนังสือของเธอมาก

ซังแทที่ดูเหมือนไม่เคยแสดงความสนใจอะไรเลยในโลกใบนี้ กลับหมกมุ่นอยู่กับสองสิ่งในระยะหลังมานี้ อย่างแรกคือเงิน และอีกอย่างคือเพศตรงข้าม! เขาอยากซื้ออะไรแพงๆ ให้คังแท น้องชายของเขา เลยแอบรับงานวาดภาพโดยไม่ให้คังแทรู้ นั่นคือเหตุที่ทำให้เขามาพบกับมุนยอง ผู้หญิงที่เขาอยากเจอมาทั้งชีวิตโดยบังเอิญ! ตั้งแต่วันนั้นมา ชีวิตของซังแทที่เคย วนเป็นวงกลมเหมือนกิจวัตรที่ถูกกำหนดไว้ตายตัว ก็เริ่มซับซ้อนขึ้นด้วยตัวแปรมากมาย

 

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ ทำความรู้จักตัวละครซีรีส์ It's Okay to Not Be Okay (เรื่องหัวใจ ไม่ไหวอย่าฝืน)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook