Tenet เลื่อนฉายเป็น 12 ส.ค. และ Robert Pattinson บอกว่า การดูหนังจะมหัศจรรย์ระดับดู "มายากล"

Tenet เลื่อนฉายเป็น 12 ส.ค. และ Robert Pattinson บอกว่า การดูหนังจะมหัศจรรย์ระดับดู "มายากล"

Tenet เลื่อนฉายเป็น 12 ส.ค. และ Robert Pattinson บอกว่า การดูหนังจะมหัศจรรย์ระดับดู "มายากล"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดูเหมือนการงัดกันของค่าย Warner Brothers และผู้กำกับ Christopher Nolan รอบล่าสุด ฝ่ายหลังจะเป็นผู้แพ้พ่ายไป เนื่องจากต้องยอมล่าถอยกำหนดฉายล่าสุดจาก 31 กรกฎาคม เป็น 12 สิงหาคมแล้ว ซึ่งก็คาดว่าจะส่งผลกระทบกับหนัง Mulan ที่ก่อนหน้านี้ทาง Disney ก็ออกมาบอกว่า ไม่ค่อยอยากจะเป็นหนังฟอร์มยักษ์เรื่องแรกที่ฉายในช่วงสถานการณ์โควิด-19 Disney ไม่โอเค ที่ Mulan จะเป็นหนังเปิดโรงเรื่องแรกหลังโควิด และอาจเลื่อนฉายไปคริสต์มาส

Image

“พวกเราขอยืนยันให้ผู้ชมมั่นใจว่า Tenet จะได้ฉายในโรงภาพยนตร์ เมื่อโรงภาพยนตร์พร้อมในเรื่องความปลอดภัยทางด้านสาธารณสุข ในช่วงเวลานี้ที่ยังมีความไม่แน่นอนและพวกเราต้องยืดหยุ่น ทางสตูดิโอจึงขอประกาศเลื่อนฉายออกไปอีก 2 สัปดาห์” แถลงการณ์จากค่าย Warner Brothers

Robert Pattinson ให้สัมภาษณ์เพิ่มเติมอีกว่า ความผันผวนระหว่างแนวทางและอารมณ์ของหนัง จะทำให้ผู้ชมรู้สึกเหมือนกำลังดูมายากลอยู่ (ทำให้นึกถึงหนังของ Nolan ที่เกี่ยวกับศึกการต่อสู้ของนักมายากลอย่าง The Prestige (2006)) ซึ่งตรงกับนักแสดงสาวอย่าง Elizabeth Debicki ที่ก็ออกมาขายหนังตัวเองเช่นกันว่า หนังมีบทที่ยอดเยี่ยมจนเธอไม่นึกฝันว่าจะได้มาร่วมแสดงด้วย

Image
Image
Image

“คุณจะต้องคิดว่ามันจะต้องเป็นหนังแอ็กชั่น หรือหนังโจรกรรมแนวนั้นแน่ ๆ แต่แล้วมันก็พัฒนาไปเป็นหนังแนวอื่น โดยที่คุณจะไม่รู้ตัว แล้วคุณก็จะพูดว่า “นี่เราอยู่ในหนังแนวนี้หรือเนี่ย?” ตอนที่ผมได้อ่านบทครั้งแรก ผมก็อึ้งไป และคิดว่าพวกเขาจะทำหนังเรื่องนี้ออกมาจริงๆ ได้ยังไง? ผมรู้สึกเหมือนกำลังดูโชว์มายากลหมุนจานที่ดีที่สุดเท่าที่เคยเห็นมา มันมีจานหมุนโผล่มาอีกใบ อีกใบ แล้วก็อีกใบ มันกลายเป็นมายากลที่สุดยอด และผมคิดว่า นี่มันสุดยอดแห่งบทหนังแท้ ๆ ถ้าอ่านเผิน ๆ เราอาจคิดว่า Pattinson อวย Nolan มากเกินไป แต่เพราะนี่คือหนังของ Nolan เราก็มั่นใจได้ว่า Pattinson ไม่ได้พูดเกินจริง

Pattinson ยังเมาท์ให้สื่ออย่าง Entertainment Weekly ฟังเพิ่มว่า ตอนที่เขาต้องไปพบกับ Nolan เพื่อพูดคุยถึงการจะมาร่วมงานในหนังเรื่องนี้เป็นครั้งแรก (เพื่อดูว่า Pattinson จะเหมาะสมกับบทนำของเรื่องนี้หรือไม่) แต่เขานึกว่าตัวเองจะอดเล่นหนังเรื่องนี้เสียแล้ว เพราะเขาดันไปทำอย่างหนึ่งที่อาจเป็นการบททดสอบของ Nolan ที่จงใจวางเอาไว้ให้เขา

“มันมีซองช็อคโกแล็ตวางอยู่บนโต๊ะ แล้วผมก็ดันเกิดอยากกินมันในช่วงท้าย ๆ ตอนที่คุยไปได้สักพัก ผมนึกว่าผมสอบผ่านแล้วเพราะเราคุยกันเยอะมาก ผมพยายามมีสมาธิมาก ๆ กับคนอย่าง Christopher Nolan แต่พอผมขอช็อคโกแล็ตหนึ่งชิ้นที่วางอยู่บนโต๊ะจากเขา เขาก็จบการพูดคุยกับผมดื้อ ๆ จนผมเลยคิดในใจไว้ แย่แล้วตรู!”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook