10 ซีรีส์เกาหลีสอดแทรกเรื่องกีฬา พร้อมความโรแมนติกที่ฟินจิกหมอน

10 ซีรีส์เกาหลีสอดแทรกเรื่องกีฬา พร้อมความโรแมนติกที่ฟินจิกหมอน

10 ซีรีส์เกาหลีสอดแทรกเรื่องกีฬา พร้อมความโรแมนติกที่ฟินจิกหมอน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เชื่อว่าหลายคนในตอนนี้คงเป็น “มือใหม่” สำหรับวงการซีรีส์เกาหลี จากเมื่อก่อนที่ไม่เคยสนใจซีรีส์จากแดนโสมขาวเลย แต่ก็ไม่สามารถทานกระแส “สหายผู้กอง” จากเรื่อง CRASH LANDING ON YOU หรือ “เถ้าแก่พัค” จากเรื่อง ITAEWON CLASS และเมื่อเผลอใจเริ่มต้นดู ก็ได้ค้นพบว่าซีรีส์เกาหลีมันดีแบนี้นี่เอง!

ผู้เขียนเองก็เช่นกัน ในช่วงเวลาที่ต้องกักตัวอยู่แต่ในบ้านเพราะวิกฤติโรคระบาด ก็เป็นโอกาสดีในการได้นอนดูซีรีส์เกาหลีทั้งวัน รวมถึงเรื่องที่เกี่ยวกับกีฬาด้วย จึงเกิดเป็นคอนเทนต์นี้ขึ้นมา เพื่ออยากจะแบ่งปันความสนุกสนานเหล่านั้น กับ 10 ซีรีส์เกาหลีเข้มข้นเรื่องกีฬา พร้อมความโรแมนติกที่ทำเอาฟินจิกหมอน จะมีเรื่องไหนกันบ้างติดตามได้ที่ Main Stand

 

WEIGHTLIFTING FAIRY KIM BOK JOO
ยกกำลังรัก ฉบับคิมบ๊กจู
ปีที่เริ่มต้นออกอากาศ: 2016
ช่องทางการรับชม: Netflix, Viu

Photo : sports.chosun.com

ว่าด้วยเรื่องราวของ “คิม บ๊กจู” เป็นนักยกน้ำหนักหญิงอนาคตไกล วัย 21 ปี ที่กำลังศึกษาอยู่ในวิทยาลัยกีฬาชื่อดัง โดยมีความฝันคือการเป็นนักยกน้ำหนักทีมชาติ สานฝันแทนผู้เป็นพ่อที่เคยพลาดโอกาสไป แต่ด้วยภาพลักษณ์ของการเป็นนักกีฬายกน้ำหนัก ทำให้คนรอบข้างปฏิบัติตัวกับเธอเหมือนไม่ใช่ผู้หญิง ทำให้ บ๊กจู ไม่เคยได้ลิ้มรสประสบการณ์ความรัก จนกระทั่งได้พบกับ "ชอง แจอี" แพทย์ประจำคลินิกลดน้ำหนักรูปหล่อ ชีวิตของ บ๊กจู ก็ไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป

เมื่อพูดถึงซีรีส์เกาหลีที่ว่าด้วยเรื่อราวของกีฬา “คิม บ๊กจู” คือเรื่องแรกที่ผุดขึ้นมาในหัว เนื่องจากเป็นซีรีส์ที่ครบรสชาติ ไม่ว่าจะพาร์ทกีฬา ดราม่า หรือความโรแมนติก ดังนั้นนี่จึงเป็นหนึ่งเรื่องที่ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง

 

DANCE SPORTS GIRLS
ปีที่เริ่มต้นออกอากาศ: 2018
ช่องทางการรับชม: Viu

Photo : sports.chosun.com

ณ เมืองกอเจที่กำลังมีการพัฒนาใหม่จนทำให้ผู้อยู่อาศัยเดิมหลายต้องย้ายถิ่นฐานออกไป หลายสิ่งหลายอย่างยังคงดำเนินไปช้าๆ ไม่ชวนให้ตื่นเต้น แต่กลับมีเด็กสาวกลุ่มหนึ่งที่จะนำความมีชีวิตชีวากลับสู่เมืองแห่งนี้ ถึงแม้อาจเรียนไม่เก่ง แต่พวกเธอก็ทุ่มเทอย่างเต็มที่ให้กับสิ่งที่ตัวเองรัก นั่นคือ “การเต้น”

Dance Sports Girls คือซีรีส์เกาหลีที่ว่าด้วยการก้าวข้ามผ่านช่วงวัยหรือ Coming of Age ได้อย่างละมุน ชวนติดตาม พร้อมชวนให้เอาช่วยว่าพวกเธอเหล่านี้จะสามารถไขว่คว้าความฝันที่ต้องการได้สำเร็จหรือไม่


FIGHT FOR MY WAY
สู้เพื่อทางฝัน
ปีที่เริ่มต้นออกอากาศ: 2017
ช่องทางการรับชม: Netflix, Viu

Photo : nflxso.net

ก่อนที่จะมาเป็นเถ้าแก่พัคแซรอยแห่งร้านทันบัม ย้อนกลับไปเมื่อ 3 ปีก่อน นักแสดงหนุ่ม “พัค ซอจุน” เคยรับบทเป็นนักกีฬาเทควันโดดีกรีระดับแชมป์มาก่อนในซีรีส์เรื่อง Fight for My Way

Fight For My Way ว่าด้วยเรื่องราวของหนุ่มสาวที่ไม่มีคุณสมบัติตรงตามความต้องการของสังคม ไร้ซึ่งใบปริญญา แต่พวกเขาก็ไม่ยอมแพ้ พร้อมสู้สุดหัวใจ เพื่อเดินตามความฝันที่วาดเอาไว้ ดังนั้นนี่จึงเป็นซีรีส์อีกเรื่องที่เข้มข้น ชวนติดตาม และให้ข้อคิดสำหรับการดำเนินชีวิตมากมาย ในขณะเดียวกันพาร์ทโรแมนติกก็นำเสนอออกมาได้อย่างพอดิบพอดี ไม่หวานเลี่ยนจนเกินไป

 

OH MY VENUS
ไม่อ้วนเอาเท่าไหร่
ปีที่เริ่มต้นออกอากาศ: 2015
ช่องทางการรับชม: Netflix, Viu, Iflix

Photo : alittledrama.wordpress.com

อาจจะไม่มีการแข่งขันกีฬาในเรื่องนี้ แต่นี่คือซีรีส์ที่ว่าด้วย “การออกกำลังกายลดน้ำหนัก” แบบจัดหนักจัดเต็ม จึงทำให้ Oh My Venus ได้เข้ามาอยู่ในลิสต์นี้ด้วย

คัง จูอึน ทนายความสาวสวยอดีตดาวโรงเรียนสุดฮอตที่เคยสวยและเก่งจนได้รับฉายาว่าเป็น “วีนัสแห่งแดกู” แต่ตอนนี้เธอกำลังประสบปัญหาใหญ่คือน้ำหนักตัวที่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ หนำซ้ำยังโดนแฟนที่คบกันมา 15 ปีบอกเลิก ก่อนที่โชคชะตาจะพาให้เธอได้มาพบกัน คิม ยองโฮ เทรนเนอร์หนุ่มชื่อดัง ภารกิจลดน้ำหนักพร้อมกระชับหัวใจจึงได้เริ่มต้นขึ้น

ความโดดเด่นของ Oh My Venus คือเคมีของตัวละครที่เข้ากันได้ดีสุดๆ อีกทั้งดูจบแล้วยังมีแรงบันดาลใจอยากลุกขึ้นมาเปลี่ยนแปลง ดังนั้นนี่จึงเป็นอีกเรื่องที่ไม่ควรพลาด

 

PRISON PLAYBOOK
ฟ้าพลิก ชีวิตยังต้องสู้
ปีที่เริ่มต้นออกอากาศ: 2017
ช่องทางการรับชม: Netflix

Photo : www.mediaus.co.kr

เมื่อ คิมเจฮยอก นักกีฬาเบสบอลดาวรุ่งพุ่งแรงตำแหน่งพิชเชอร์แห่งวงการเบสบอลเกาหลีกำลังจะสร้างประวัติศาสตร์ด้วยการบินข้ามฟ้าไปเล่นให้กับ “บอสตัน เรดซ็อกซ์” ทีมเบสบอลชื่อดังในประเทศสหรัฐอเมริกา แต่เหมือนโชคชะตาเล่นตลก ฟ้ากลั่นแกล้ง ฝันทุกอย่างพลันสลายเพราะเขาดันต้องโทษจำคุกเสียก่อน จากสหรัฐอเมริกากลายเป็นว่าต้องระเห็จเข้าไปอยู่ในเรือนจำแทน

Prison Playbook นำเสนอเรื่องราวหลังกำแพงแห่งอิสระภาพที่เหล่าตัวละครต้องเผชิญได้อย่างล้ำลึก มีทั้งความอบอุ่น แง่มุมของมิตรภาพ และเรื่องราวที่ไม่คาดคิดอีกมากมาย ถ้าเป็นอาหารนี่คือจานที่รสชาติกลมกล่อม ทุกคนน่าจะชื่นชอบได้ไม่ยาก

 

HOT STOVE LEAGUE
ปีที่เริ่มต้นออกอากาศ: 2019
ช่องทางการรับชม: Viu

Photo : www.pdjournal.com

ซีรีส์ที่ว่าด้วยเรื่องราวของ “ซึงซู” โค้ชมากฝีมือกับการพา “ดรีม” ทีมเบสบอลที่ย่ำแย่ตกต่ำมาเป็นเวลานานให้กลับเข้าสู่เส้นทางแห่งความสำเร็จให้ได้

ถึงแม้จะไม่เคยรู้จักกีฬาเบสบอลมาก่อนก็ไม่เป็นไร เนื่องจาก Hot Stove League นำเสนอกีฬาชนิดนี้ออกมาให้สามารถเข้าใจได้โดยง่าย และนอกจากความเข้มข้นเรื่องกีฬา ความสัมพันธ์ระหว่างตัวละครในเรื่องก็น่าติดตาม ลุ้นเอาใจช่วยไม่แพ้กัน นี่จึงเป็นซีรีส์กีฬาเกาหลีอีกเรื่องที่ควรหยิบมาดูสักครั้ง

 

PRINCESS HOUR
เจ้าหญิงวุ่นวายกับเจ้าชายเย็นชา
ปีที่เริ่มต้นออกอากาศ: 2006
ช่องทางการรับชม: Viu

Photo : tigersallconsumingbooks.blogspot.com

เชื่อว่าต่อให้จะไม่ใช่แฟนซีรีส์เกาหลี ยังไงก็ซีรีส์เรื่องนี้ก็ต้องเคยผ่านตามาบ้าง เพราะย้อนไปเมื่อ 10 กว่าปีที่แล้ว “เจ้าหญิงวุ่นวายกับเจ้าชายเย็นชา” คือซีรีส์ที่สร้างกระแสความนิยมในบ้านเราชนิดที่เรียกว่าปรากฏการณ์ก็ว่าได้

ว่าด้วยเรื่องราวของ ชินแชยอง นักเรียนสาวมัธยมจอมเปิ่นผู้สุดแสนจะธรรมดา แต่ต้องตกกระไดพลอยโจนแต่งงานกับ เจ้าชายลีชิน รัชทายาทหนุ่มผู้แสนเย็นชาแห่งราชวงศ์เกาหลี ตามคำสัญญาที่ปู่ของเธอให้ไว้กับอดีตพระราชาองค์ก่อน ผลลัพธ์ที่ตามมาคือเรื่องราววุ่นๆ ในรั้วราชวัง ที่ทั้งอบอุ่นหัวใจและเรียกน้ำตาไปพร้อมๆ กัน

ถึงแม้แก่นกลักของ Princess Hour จะเป็นแนวโรแมนติกคอมเมดี้แบบเต็มที่ แต่ตลอดทั้งเรื่องก็มีการแทรกเรื่องราวของกีฬาขี่ม้าและฟันดาบอยู่หลายครั้ง จึงทำให้ซีรีส์เรื่องนี้ได้เข้ามาอยู่ในลิสต์

 

THUMPING SPIKE
ปีที่เริ่มต้นออกอากาศ: 2016
ช่องทางการรับชม: Viki

Photo : aminoapps.com

เรื่องราวของ แจอุง นักกีฬาวอลเลย์บอลมือหนึ่งแห่งโรงเรียนแทฮันผู้มีพฤติกรรมที่ไม่อาจคาดเดาได้ ปากไม่ตรงกับใจ หรือที่เรียกว่า “ซึนเดเระ” แบบสุดๆ ต้องมาพบกับ เซร่า ผู้มีฉายา “นางฟ้าวอลเลย์บอล” ที่ปรากฏตัวขึ้นในฐานะโค้ชของทีมอย่างกะทันหัน ทำให้แจอุงรู้สึกไม่พอใจ จนเกิดเป็นเรื่องราววุ่นๆ ของคู่กัดคู่รักที่ต้องลุ้นเอาใจช่วย

ถึงแม้จะไม่ค่อยมีกระแสในบ้านเราสักเท่าไร แต่ Thumping Spike ก็นำเสนอเรื่องราวการแข่งขันวอลเลย์บอลได้อย่างเข้มข้น รวมถึงเรื่องราวความรักให้น่าติดตามไม่แพ้เรื่องอื่นๆ


WHO ARE YOU – SCHOOL 2015
ปีที่เริ่มต้นออกอากาศ: 2015
ช่องทางการรับชม: Netflix, Viu

Photo : naver.com

เมื่อ อีอึนบี นักเรียนมัธยมสาวฟื้นขึ้นมาจากอุบัติเหตุและพบว่าตัวเองจำอะไรไม่ได้เลย เธอจึงกลับไปที่โรงเรียนมัธยมเซกัง โรงเรียนหรูในกังนัม ด้วยหวังว่าจะรื้อฟื้นความทรงจำ แต่เธอกลับได้ก็ค้นพบความจริงบางอย่างที่ซ่อนอยู่เบื้องหลังโรงเรียนที่มีชื่อเสียงแห่งนี้

Who Are You – School 2015 นำเสนอเรื่องราวชีวิตในรั้วโรงเรียนออกมาได้อย่างครบรส ชวนให้ติดตาม พร้อมกับสอดแทรกเรื่องราวของการแข่งขันกีฬาว่ายน้ำได้อย่างลงตัว จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่ซีรีส์เรื่องนี้จะเป็นกระแสอย่างมากในช่วงที่ออกอากาศเมื่อ 5 ปีก่อน

 

TO THE BEAUTIFUL YOU
ปิ๊งรักสลับขั้ว
ปีที่เริ่มต้นออกอากาศ: 2012
ช่องทางการรับชม: Viki

Photo : sbsfune.sbs.co.kr

ปิดท้ายเรื่องที่ 10 ด้วย To the Beautiful You ซีรีส์ที่ดัดแปลงมาจากการ์ตูนยอดฮิตของญี่ปุ่นอย่าง Hana Kimi จนถูกนำมาสร้างเป็นละครซีรีส์จอแก้วหลายต่อหลายเวอร์ชั่น ทั้งเวอร์ชั่นญี่ปุ่น ไต้หวัน รวมถึงเกาหลีด้วย

เรื่องราวของ กูแจฮี สาวน้อยชาวเกาหลีที่ใช้ชีวิตอยู่ที่ประเทศสหรัฐอเมริกามาตั้งแต่เด็ก จนกระทั่งวันหนึ่งเธอได้ดูการแข่งขันกีฬาทางทีวี และเป็นครั้งแรกที่เธอได้เห็นนักกีฬาชายชาวเกาหลีชนะการแข่งขันกระโดดสูง ซึ่งด้วยความสามารถบวกกับรูปร่างหน้าตาที่หล่อเหลา มีเสน่ห์ จึงทำให้เธอชื่นชมเขาเป็นอย่างมาก เขาคนนั้นก็ คือ คังแทจุน แจฮียึดถือเขาเป็นเหมือนไอดอลในดวงใจ จึงตัดสินใจเดินทางกลับประเทศเกาหลีเพื่อหวังว่าจะได้พบเขาให้ได้ ก่อนที่เรื่องราวสุดปั่นป่วนจะเริ่มต้นขึ้น

นี่คือหนึ่งในผลงานที่ “ซอลลี่” อดีตไอดอลวง f(x) ผู้ล่วงลับ ได้วาดลวดลายโชว์ฝีมือการแสดงในบท กูแจฮี จนสามารถมัดใจผู้ชมได้ทั่วโลก ใครที่คิดถึงเธอก็ลองหยิบซีรีส์เรื่องนี้มาดู รับประกันว่าไม่มีผิดหวังอย่างแน่นอน

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ 10 ซีรีส์เกาหลีสอดแทรกเรื่องกีฬา พร้อมความโรแมนติกที่ฟินจิกหมอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook