4 ผลงานที่น่าสนใจของ นายา ริเวรา (ซีรีส์ Glee) ผู้จากไป

4 ผลงานที่น่าสนใจของ นายา ริเวรา (ซีรีส์ Glee) ผู้จากไป

4 ผลงานที่น่าสนใจของ นายา ริเวรา (ซีรีส์ Glee) ผู้จากไป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากข่าวชวนตกใจจาก 8 กรกฎาคม ที่ผ่านมาว่านักแสดงคุณแม่ลูกหนึ่งอย่าง “นายา ริเวรา” (Naya Rivera) ได้หายตัวไประหว่างออกไปล่องเรือกับลูกชายวัย 4 ขวบ ล่าสุดทางการสหรัฐอเมริกาได้รายงานข่าวแล้วว่าเธอได้เสียชีวิตลงแล้ว

นายา ริเวร่าได้หายตัวไปตั้งแต่วันพุธที่ 8 กรกฎาคม หลังจากที่เธอและลูกชายได้เช่าเรือเพื่อออกไปว่ายน้ำเล่นกับลูกชายวัย 4 ขวบที่ทะเลสาบเลค ไพรู ในรัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกาตั้งแต่ช่วงบ่าย แต่หลังจากนั้น 3 ชั่วโมงมีคนมาพบลูกชายแค่เพียงคนเดียวอยู่บนเรือ ซึ่งตัวลูกชายเองก็บอกกับเจ้าหน้าที่ว่าแม่ของเธอนั้นหายตัวไปใต้น้ำและไม่ได้กลับขึ้นมาอีก หลังจากที่บรรดาหน่วยกู้ภัยออกตามหาอย่างสุดความสามารถไม่ว่าจะเป็นการใช้นักประดาน้ำ สุนัขดมกลิ่น เฮลิคอปเตอร์รวมไปถึงโซนาร์เพื่อออกตามหานายาแต่สุดท้ายก็พบว่าเธอได้สิ้นใจแล้ว เมื่อวันจันทร์ที่ 13 กรกฎาคม 2563

อย่างไรก็ตามบรรดานักแสดงจากซีรีส์ Glee ได้กลับมารวมตัวกันเพื่อไว้อาลัยให้กับนายาที่บริเวณทะเลสาบด้วยการยืนจับมือกัน อีกทั้งดังกล่าวยังถือเป็นวันครบรอบ 7 ปีที่โครี่ มอนทีธ อีกหนึ่งนักแสดงซีรีส์เรื่องดังได้เสียชีวิตลงด้วยเช่นกัน

 

บรรดาเพื่อนๆนักแสดงซีรีส์ Glee คนอื่นไม่ว่าจะเป็นเฮเธอร์ มอริส ที่เป็นเรี่ยวแรงสำคัญในการกระจายข่าวตอนที่นายาได้หายตัวไป อีกทั้งเธอยังคอยขอบคุณเจ้าหน้าที่ใช้แรงกายในการค้นหาเพื่อนนักแสดงคนสนิท ทางด้านแอมเบอร์ ไรลีย์และเควิน แมคเฮล คอยส่งกำลังใจให้นายาปลอดภัยและขอให้พระเจ้าคุ้มครองเธอ ผ่านโซเชียลมีเดียอย่างทวิตเตอร์ ส่วนลีอา มิเชลล์ ได้โพสต์ภาพขาวดำเพื่อรำลึกถึงการจากไปของโครี่ มอนทีช และ นายา ริเวรา

ประวัติคร่าวๆของนายานั้น เธอเกิดเมื่อวันที่ 12 มกราคม ปี 1987 ที่วาเลนเซีย ในรัฐแคลิฟอร์เนีย เธอมีเชื้อสายของคนเปอร์เตอริโก้และเสี้ยวแอฟริกัน-อเมริกัน รวมไปถึงเชื้อสายเยอรมันแถมมาด้วย เธอแต่งงานกับไรอัน ดอร์เซย์ตั้งแต่ปี 2014 และหย่าร้างกับเขาในปี 2018 มีลูกชายร่วมกัน 1 คน

นายาเคยเข้าประกวดในรายการเรียลลิตี้ชื่อดังอย่าง American Idol ในปี 2002 แต่ไม่ได้ไปถึงรอบสุดท้าย เธอมีผลงานการแสดงซีรีส์มาเรื่อยๆแต่น่าจะโด่งดังในระดับโลกตอนแสดง Glee ในปี 2009 ซึ่งทำให้เธอสนิทกับเฮเธอร์ มอริส จนกลายมาเป็นเพื่อนซี้ในชีวิตจริงจนถึงทุกวันนี้ หลังจากมีชื่อเสียง ในปี 2011 เธอติดเป็นสาวเซ็กซี่ประจำนิตยสาร Maxim ในอันดับที่ 43 ของโลก ส่วนในปี 2013 เธอได้รับโอกาสในการเซ็นสัญญาเป็นนักร้องในการออกซิงเกิ้ลเพลงกับค่ายโคลัมเบีย เรคคอร์ด โดยเพลงแรกที่ถูกปล่อยออกมาคือเพลง Sorry ที่เธอได้ฟิเจอร์ริ่งกับ Big Sean

ฟังเพลงได้ที่

 

4 ผลงานที่น่าสนใจของนายา ริเวรา

 

ซีรีส์ Glee (2009-2015)

ซีรีส์เรื่องดังที่ทำให้บรรดานักแสดงในซีรีส์ชุดนี้ได้โลดแล่นในวงการบันเทิงอเมริกาจนมาถึงทุกวันนี้ เรื่องราวใน Glee พูดถึงชมรมขับร้องประสานเสียงของโรงเรียนไฮสคูลแห่งหนึ่งที่บรรดาตัวละครในเรื่องล้วนแล้วแต่ต้องเผชิญปัญหาชีวิตวัยรุ่นในรั้วโรงเรียน แต่จุดเด่นที่สำคัญที่สุดคือซีรีส์ชุดนี้เลือกจะเอาบรรดาเพลงฮิตติดหูในอดีต (และปัจจุบัน) เอามาเรียบเรียงดนตรีและขับร้องใหม่โดยนักแสดงในเรื่องจนเกิดความฮิต ส่งผลให้ซีซั่นแรกของ Glee ประสบความสำเร็จอย่างมากบนเวทีประกาศผลรางวัลต่างๆ

Glee มีความยาวทั้งสิ้น 6 ซีซั่น สำหรับนายา ริเวรา ผู้รับบทเป็นซานตาน่า โลเปซ ซึ่งตัวละครนี้เป็นเชียร์ลีดเดอร์สุดร้อนแรงภายใต้การดูแลของโค้ชซู ซิลเวสเตอร์ เธอมีนิสัยหัวร้อน ฉุนเฉียววู่วามและตรงไปตรงมา

 

Step Up: High Water (2018-ปัจจุบัน)

ออริจินัลซีรีส์โดย Youtube Red ที่ตัดสินใจผลิตคอนเทนท์เอง ซึ่งตัวซีรีส์นี้มีความเกี่ยวโยงกับหนัง Step Up (2006) บอกเล่าเรื่องราวของกลุ่มวัยรุ่นที่มีฝันอยากจะเป็นนักเต้น พวกเขาจึงสมัครเข้าเรียนในโรงเรียนศิลปะการแสดงอย่าง High Water Performing Arts School ซึ่งพวกเขาก็ต้องฝ่าฟันกับชีวิตส่วนตัวและฝึกฝนตัวเองให้ไปสู่จุดหมายที่ต้องการ โดยนายา รับบทเป็นโคเลตต์ โจนส์ คุณครูสอนเต้นในโรงเรียน ที่เป็นคู่รักกับซาจ โอดอม (นี-โย) โดยหลังจากข่าวคราวก่อนเสียชีวิตของนายา ส่งผลให้การสร้างซีรีส์เรื่องนี้ในซีซั่นที่ 3 ถูกนำมาพิจารณาใหม่ เนื่องจากตัวละครโคเลตต์นั้นยังมีบทบาทค้างคาอยู่นั่นเอง

 

At the Devil's Door (2014)

หนังสยองขวัญว่าด้วยลีอาห์ (คาตาลินา ซานดิโน่ โมเรโน่) นายหน้าขายบ้าน ที่รับงานให้กับสามีภรรยาคู่หนึ่ง ภายหลังจากการหายตัวไปอย่างลึกลับของลูกสาว แต่ไม่นานนัก ความจริงที่ปรากฏขึ้นทำให้เธอต้องเผชิญหน้ากับความสยองที่ตามติด โดยเรื่องนี้นายารับบทเป็นวีร่า เพื่อนสนิทของลีอาห์

 

The Royal Family (1991-1992)

ผลงานในวัยเด็กของนายา ซึ่งเป็นผลงานการแสดงบนจอแก้วครั้งแรกของเธอเลยก็ว่าได้ ซึ่งเธอรับบทเป็นฮิลารี่ วิสตันลูกสาวของครับครัววินสตันซีรีส์แนวครอบครัวคนผิวสีที่นำมาซึ่งเรื่องราวชุลมุนชวนหัว แต่ออกอากาศได้แค่เพียงซีซั่นเดียวก็ไม่มีการสร้างต่อออกตามมาอีก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook