รอบยังพอเหลือ! “SUK SUK” หนังฮ่องกงสุดร้าวรานที่ขอแนะนำให้ไปดู

รอบยังพอเหลือ! “SUK SUK” หนังฮ่องกงสุดร้าวรานที่ขอแนะนำให้ไปดู

รอบยังพอเหลือ! “SUK SUK” หนังฮ่องกงสุดร้าวรานที่ขอแนะนำให้ไปดู
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เข้าโรงฉายมาตั้งแต่ 23 กรกฎาคม ที่ผ่านมา และได้รับกระแสตอบรับจากคอหนังนอกกระแสเป็นอย่างดีสำหรับ “SUK SUK ซุกที่เขา สุขที่ใจ” ภาพยนตร์ดราม่าสุดร้าวราน ที่กวาดคำชมจากนักวิจารณ์และคว้ารางวัลใหญ่ๆ มาแล้วมากมายหลายสถาบัน ผลงานกำกับและเขียนบทโดย เรย์ หยาง ผู้กำกับมากฝีมือที่สร้างชื่อจากหนังฮ่องกงเรื่อง Cut Sleeves Boy (2006) และ Front Cover (2015)  เรื่องราวความรักของชายสองคนในวัยใกล้ฝั่งที่ต้องเก็บงำความรู้สึกทางเพศเอาไว้ กับอีกแง่มุมของความรักที่ดูเหมือนจะเรียบง่าย แต่ยิ่งใหญ่และงดงาม

“SUK SUK ซุกที่เขา สุขที่ใจ” บอกเล่าเรื่องราวความรักของชายสองคน ปาร์ค คนขับรถแท็กซี่วัย 70 ปี เขาแต่งงานกับ ชิง มานาน 45 ปี จนมีลูกสองคน และ ฮอย ชายวัย 65 ปี ที่ถูกภรรยาทิ้งและอาศัยอยู่กับลูกชายคนเดียวที่ไม่ลงรอยกับเขานัก วันหนึ่งปาร์คกับฮอยได้พบกัน พวกเขาเริ่มถูกชะตาและไปไหนต่อไหนด้วยกัน ความสัมพันธ์ของทั้งคู่จึงพัฒนากลายเป็นคู่รักที่ต้องปิดบัง พร้อมเผชิญหน้ากับแรงกดดันทั้งจากสังคมและครอบครัว พวกเขาต้องตัดสินใจเลือกระหว่างการทำตามที่หัวใจต้องการ หรือชีวิตครอบครัวปกติสุข

โดยหนังเปิดตัวฉายครั้งแรกในเทศกาลหนังปูซานเมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้ว และเข้าชิงรางวัล Teddy Awards (รางวัลสำหรับหนังที่เกี่ยวกับ LGBT) ในเดือนกุมภาพันธ์ที่เทศกาลหนังเบอร์ลิน ก่อนที่จะเข้าชิงรางวัล Hong Kong Film Awards 2020 รางวัลสูงสุดของวงการหนังฮ่องกง ถึง 9 สาขา และคว้ารางวัลสาขานักแสดงนำชายยอดเยี่ยม (ไท่ เป่า) และนักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยม (พาทรา โอ) มาครองได้สำเร็จ

ความรักเกิดขึ้นกับใคร ที่ไหน และอายุเท่าไหร่ก็ได้ “SUK SUK ซุกที่เขา สุขที่ใจ” ยังพอมีรอบฉายเหลืออยู่บ้าง แนะนำสุดขั้วหัวใจว่าต้องไปดู

                                                                                                                       

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ รอบยังพอเหลือ! “SUK SUK” หนังฮ่องกงสุดร้าวรานที่ขอแนะนำให้ไปดู

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook