ฟีดแบคคนดูละคร "ฉลาดเกมโกง" ตอนแรก

ฟีดแบคคนดูละคร "ฉลาดเกมโกง" ตอนแรก

ฟีดแบคคนดูละคร "ฉลาดเกมโกง" ตอนแรก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นที่จับตาของคนดูสุดๆ ตั้งแต่ประกาศสร้าง ฉลาดเกมส์โกง เวอร์ชั่นละคร จาก GDH หลังจากโกยความสำเร็จเวอร์ชั่นภาพยนตร์มาแล้วทั่วทั้งเอเชีย พร้อมแคสติ้งนักแสดงชุดใหม่ เจ้านาย จินเจษฎ์, จูเน่ เพลินพิชญา, ไอซ์ พาริส และ นาน่า ศวรรยา ที่จะมาตีแผ่กลโกงศึกษาในรูปแบบที่เล่นใหญ่และขยี้วงการศึกษามากกว่าเดิม

บอกเลยว่าออกอากาศตอนแรกก็ไม่ทำให้คนดูผิดหวัง กับความเข้มข้นของเรื่องราวเกมส์โกงของเหล่านักเรียนระดับหัวกะทิของโรงเรียนที่สาว จูเน่ เพลินพิชญา ผู้รับบท ลิน ตีบทแตกออกมาได้อย่างถึงอารมณ์ตั้งแต่เริ่มเรื่องกันเลย พร้อมปมปัญหาการโกงในสังคมรอบตัวที่แทรกเข้ามา ไม่ใช่เพียงแค่ในโรงเรียน เรียกว่าความดุเดือดของเรื่องนี้พาให้แฮชแท็กละคร #ฉลาดเกมส์โกงEP1 ติดเทรนด์อันดับ 1 ตั้งแต่ตอนแรกกันเลย

ไปดูฟีดแบคละคร ฉลาดเกมส์โกง ตอนแรก ที่ถูกพูดถึงผ่านทางทวิตเตอร์กันดีกว่า ว่าจะเป็นยังไงบ้าง?

ความเห็นชาวเน็ต

-พัฒน์เวอร์ชั่นเจมส์ กับพัฒน์เวอร์ชั่นไอซ์แม่งยังกะคนละคนเลยว่ะ ของเจมส์มาแนวไฮโซ Airhead ที่ใช้เงินแก้ปัญหา ของไอซ์มาแนวไฮโซเจ้าเล่ห์จอมบงการ พร้อมถีบหัวส่งลินทุกเมื่อ กุเป็นลินกุไม่กล้าคบมันเลย ใดๆ กุว่าไอซ์เล่นบทร้ายเกิดกว่าบทพระเอกว่ะ

-ตอนเรียนมัธยมเคยเจอ อ.แบบที่ขายคอร์สเรียนพิเศษแลกกับข้อสอบวิชาที่ตัวเองสอนก็คิดว่าเลวแล้วนะ พอโตมาเรียนต่อระดับบัณฑิต แล้วมาเจอ อ.แบบที่โกงเงินทุนเด็ก โกงงานวิจัยเด็ก ใช้อำนาจลายเซ็นต์อนุมัติจบ มาบีบให้เด็กปั่นเปเปอร์ให้นี่ ความเลวของ อ.ตอนมัธยมดูกระจอกไปเลย

-ด้วยความที่ประวิทย์ (พ่อของลิน) เป็นครูในโรงเรียนรัฐบาลอยู่แล้ว (ทั้งภาพยนตร์และละคร) จึงชอบที่ในละครเพิ่มประเด็นในการที่ต้องให้ทำงานราษฎร์งานหลวงเพิ่มไปอีก เลยไม่มีเวลาไปพัฒนาการสอนอย่างมีประสิทธิภาพ เหนื่อยล้าพักผ่อนน้อยไปอีก ต้องขอชื่นชมตรงนี้เลย

-ชอบเกรซ ver.นี้มาก เวย์อ้อนคือตายไปเลยทั้งน้ำเสียงทั้งสายตา ให้ความรู้สึกเหมือนเพื่อนที่โคตรสนิทแล้วแบบเชื่อใจกันได้ทุกอย่างอะ สำหรับเรามันดูลึกซึ้งกว่าของภาพยนตร์ พอถึงจุดแตกหักคงรู้สึกเจ็บจนจุกอกไปหมด รักมากเจ็บมากที่แท้ทรู

-นึกถึงตอนแรกๆ ที่มีกระแสว่า ‘จูเน่ BNK48’ อะนะ จะเล่นซีรีส์ฉลาดเกมส์โกงที่ออกแบบเล่นไว้ดีมากๆ ได้ โดนวิจารณ์ต่างๆ บลาๆ เพียงเพราะเป็น BNK48 ถึงแม้ตอนนี้จูเน่จะแกรดแล้ว แต่จูเน่ก็ได้พิสูจน์ให้คนอื่นเห็นว่าจูเน่ แสดงเป็น ลิน ได้ยอดเยี่ยมมาก

-ผู้กำกับเก่งอ่ะ มันเป็นภาคซีรีส์ที่ยังมีกลิ่นของออริจินอลหนังใหญ่อยู่ ซีนก็สวย ขยี้ด้วยซาวด์กับการตัดต่อ เร้าใจดี ทำให้ซีนมันเท่ไปเลยอ่ะ คอมโพสคือตั้งใจเกือบทุกฉาก สวย หายากอ่ะซีรีส์ไทยแบบนี้

-ให้เด็กไปเรียนพิเศษกับตัว แล้วให้แนวข้อสอบเด๊ะๆ เนี่ยเรื่องจริงที่เกิดขึ้นกับสังคมไทย

-EP.แรก จูเน่เอาไปเต็ม 100

-จำวันแรกที่ประกาศนักแสดงได้เลยอะ แทบทั้ง 4 คนคือโดนกันหมดเลยว่า นักแสดงไม่เหมาะกับบท เอาบีเอ็นเคมาเล่นอีกแล้วต่างๆ แกกก แต่วันนี้ตอนแรกออก คนนอกชมจูเน่กัน น้ำตาแห่งความเป็นแม่นม

-คือ ซีรีส์ไทยที่ควรค่าแก่การดูมากๆ ทั้งบทและนักแสดงกลมกลืนแบบลงตัวสุดๆ ไม่มีฉากไหน ที่น่าเบื่อจนต้องละสายตาเลย แค่ Ep แรก ก็ใส่ Conflict มาเต็มไปหมดแล้ว นักแสดงเล่นดีทุกคน ไอซ์เล่นดีกว่าแต่ก่อนมากจริงๆ ล่าสุดที่ดูไอซ์ คือ Greatmen นู่นแน่ะ

-อื้อหือเล่นดีมากกกกกกกก ขนลุกเลยตอนดูฉากนี้ น้ำตาคลอในแววตาแบบนี้คือ เก่งมากนะคุณจูเน่ เราอาจทำให้ชีวิตของใครบางคนดีขึ้น แต่ไม่ดีแน่ถ้าไปทำลายชีวิตของใครอีกคนเหมือนกัน ทำลายคนอื่นว่าแย่แล้ว แต่ต้องถูกเข้าใจผิดทั้งๆ ที่ไม่ได้ทำ แย่กว่า

-ลินเวอร์นี้คือเป้วติงไม่หยุด ชอบฉากที่เถียงกับครูโสภณ ไดอะล็อกที่แบบ "เธอเป็นเด็กทุน เธอไม่มีเงินจ่ายค่าเรียนพิเศษเหมือนคนอื่น" มันแบบ สะท้อนความจริงสุดด รีแอคลินที่จุกแล้วเสียงเริ่มสั่น เน่เล่นดีมากกก

-ชอบสุดคือมีคำเตือนว่าเป็นพฤติกรรมไม่เหมาะสม เด็กไม่ควรลอกเลียนแบบ เออ ไม่จำเป็นต้องฉากเรื่องเพศ กินเหล้า สูบบุหรี่ เสพยา แต่ฉากลอกข้อสอบแบบนี้ก็เตือนได้ สอนให้เด็กไม่ทุจริต ละครหลายๆ เรื่องอาจจะมองข้ามจุดนี้ไป

-ชอบตรงที่หยิบเรื่องเรียนพิเศษนอกเวลากับคุณครูที่สอนในโรงเรียนมาเล่นมากกกกกกกกกกกกก เพราะมันเกิดขึ้นจริงแล้วนี่ก็คือเจอมาจริงๆ เป็นเส้าาาาา ระบบการศึกษาไทย

-เป็นเรื่องที่สะท้อนระบบการศึกษาไทยมากอะ คนรวยแค่จ่ายเงินก็ได้เข้าเรียนแล้ว คนจนนี่ต้องเก่งมากๆ ถึงจะได้รับโอกาส บางคนก็เข้าไม่ถึงโอกาสด้วยซ้ำ

 

อัลบั้มภาพ 36 ภาพ

อัลบั้มภาพ 36 ภาพ ของ ฟีดแบคคนดูละคร "ฉลาดเกมโกง" ตอนแรก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook