ก้าวสำคัญของ "มีน พีรวิชญ์" เซ็นสัญญาช่อง 3 ปูทางอนาคตการแสดง

ก้าวสำคัญของ "มีน พีรวิชญ์" เซ็นสัญญาช่อง 3 ปูทางอนาคตการแสดง

ก้าวสำคัญของ "มีน พีรวิชญ์" เซ็นสัญญาช่อง 3 ปูทางอนาคตการแสดง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้าพูดถึงนักแสดงหนุ่มหน้าตี๋ มีน-พีรวิชญ์ อรรถชิตสถาพร คงปฏิเสธไม่ได้เลยว่า หลายปีที่ผ่านมา ได้เห็นผลงานของมีนทั้ง ซีรีส์ ละคร ภาพยนตร์ โฆษณา หรือแม้กระทั่งอีเว้นท์ ที่จะมีแม่จีนแฟนคลับจากแดนมังกรมาคอยให้กำลังใจกันอย่างเนืองแน่นเสมอ แถมยังรับงานโกอินเตอร์อยู่บ่อยๆ เรียกว่าหนุ่มคนนี้ฝีไม้ลายมือไม่ธรรมดา จนล่าสุดเข้าตาช่องน้อยสีได้จรดปากกาเซ็นสัญญาเข้าเป็นนักแสดงช่อง3 ไปเป็นที่เรียบร้อย ประเดิมด้วยโปรเจคใหญ่ Fan Live! : SUPERNOVA คอนเสิร์ตระเบิดจักรวาล กันไปเลย แถมงานส่วนตัวยังเตรียมจะมีซิทคอมเอาใจแฟนๆ ครั้งแรกอีกด้วย

 

ที่ผ่านมาถึงแม้ว่าจะมีโควิด แฟนคลับก็ยังเห็นผลงานของมีนตลอด ไม่ได้ทำให้กระแสของเราลดลงเลยรู้สึกอย่างไรบ้าง

มีน: ต้องขอบคุณแฟนๆ ที่ถึงแม้จะไม่ได้เจอกันไม่ได้มีงานอีเว้นท์หรืองานอะไรที่ทำให้เราได้เจอตัวเป็นๆกัน แต่ก็ยังติดตามผลงานต่างๆของมีนมาตลอด มันเป็นความตั้งใจของมีนตั้งแต่แรกอยู่แล้วครับ ว่าเราอยากจะทำให้คนที่ถึงจะไม่ได้เจอกัน คนที่ไม่มีเวลา หรือช่วงโควิดก็ตามได้เห็นหน้าเราบ่อยๆ เราก็เลยพยายามเอาตัวเองไปอยู่ในสื่อ หรือพยายามเลือกรับงานหลายๆงาน หลายๆรูปแบบให้คนได้เจอเรา ได้เห็นเรามากๆขึ้นด้วยครับ

 

อย่างช่วงที่ผ่านมา ก็เจอเหตุการณ์โควิดเสียดายมั้ย เพราะงานเราเยอะมาก ซีรีส์เราทุกช่องเลย บางคนก็คิดว่าเป็นช่วงกอบโกยรายได้จากพวกงานอีเว้นท์อะไรอย่างนี้

มีน: ถ้าถามว่าเสียดายมั้ย ก็ไม่ได้เสียดายนะเพราะว่าเราก็เข้าใจในสถานการณ์โควิด ถ้าเราเสียดายแล้วเราไปดึงดันจะทำงาน รับงาน กอบโกยเราว่ามันไม่คุ้ม ไม่คุ้มที่จะเสี่ยงกับสถานการณ์ต่างๆ เสี่ยงกับโรคภัย ไม่ใช่แค่ตัวเรานะ หมายถึงตัวแฟนๆที่ต้องมาดูด้วย คือเราอยู่บนเวที อยู่คนเดียวอยู่แล้ว เรามีมาตรการเข้มข้นอยู่แล้ว แต่ว่ากับแฟนๆทุกคนที่ต้องมาเสี่ยง มาเจอเรา ต้องพบปะผู้คนมากมาย หรือสถานที่ต่างๆยังไม่เคลียร์ร้อยเปอร์เซ็นต์ เราก็รู้สึกไม่เสียดายเลยที่งานมันเสียไป แลกกับความคิดถึง รอวันกลับมาเจอกันอีกครั้ง แล้วเราคิดว่าครั้งที่ได้กลับมาเจอกันน่าจะเป็นโมเมนต์ดีๆที่จะเกิดขึ้นในอนาคต

 

วันนี้ที่เราไม่ได้เจอ เราติดต่อกับแฟนคลับอย่างไรบ้าง

มีน: ส่วนใหญ่ก็จะคุยกันในโซเชียลมีเดียต่างๆบ้าง แต่ปกติผมเป็นคนที่ไม่อัพโซเชียลมีเดียเท่าไหร่ เราก็พยายามอัพของเราให้มากขึ้นแฟนทอล์คบ้าง พูดคุยกันบ้าง หรือว่าอันล่าสุดก็มี V LIVE (วี ไลฟ์) ที่แบบอาจจะมีไลฟ์ต่างๆให้แฟนๆได้เห็นหน้าเราตลอดบ้างครับผม

 

แล้วก็ล่าสุดเห็นมีน ในรายชื่อ Fan Live! : SUPERNOVA คอนเสิร์ตระเบิดจักรวาล มาอยู่ในโปรเจคนี้ได้ยังไง สร้างความเซอร์ไพรส์ให้แฟนคลับเยอะเหมือนกันนะ

มีน-ก็คือตอนนี้มีนได้มาเซ็นสัญญากับทางช่อง3 แล้ว อันนี้โปรเจค Fan Live! : "SUPERNOVA คอนเสิร์ตระเบิดจักรวาล" ก็เป็นโปรเจคแรกของมีนเลยนะกับทางช่อง ร่วมกับพี่ๆน้องๆนักแสดงหน้าใหม่คนอื่นๆที่เขาบอกเป็นพระเอกคลื่นลูกใหม่ของช่อง 3 ครับ

 

เป็นโอกาสที่ดีในตอนนี้เลยใช่ไหม

มีน: ใช่ครับผม ที่ผ่านมาเราก็เป็นนักแสดงอิสระมาตลอดแล้ว เรารู้ว่าเราอยากจะลองอะไรที่ไม่เคยทำ ประกอบกับจังหวะดีที่ผู้ใหญ่ทางช่องให้โอกาสมา ก็อยากลองเล่นละครมาตั้งนานแล้ว หวังว่าจะเป็นโอกาสที่ดีของเราครับ

 

ในคอนเสิร์ตนี้มีนเป็นเด็กสุดไหม

มีน: ไม่ฮะ เด็กสุดน่าจะเป็นริว น้องริว แต่ก็ริวแล้วก็ผมแล้วหล่ะ

 

ก็ถือเป็นการเปิดตัวเรากับทางช่องไปเลยใช่ไหม

มีน: คือตอนแรก คิดว่าอยากจะเปิดกับงานละคร แต่พอมีคอนเสิร์ตเข้ามาเราก็โอเค ถือว่าเปิดตัวแรกที่ดูดีเหมือนกันนะ แล้วแฟนคลับก็มีส่วนร่วมด้วยที่เข้ามารับชมเรา

 

รับชมยังไง

มีน: อันนี้จะเป็นโปรเจคคอนเสิร์ตที่เป็น Online meeting , Online Concert แล้วแฟนๆสามารถเข้ามารับชมได้ แต่จะเป็นในรูปแบบไหน ต้องรอติดตามครับ ฝากแฟนๆมาให้กำลังใจนักแสดงหน้าใหม่ด้วย (หัวเราะ)

 

ก่อนหน้านี้เรามีงานเยอะมาก ทำงานได้กับทุกช่อง พอเซ็นสัญญาช่อง 3 มันจะทำให้เราแอบเสียโอกาสทางการทำงานบ้างไหม

มีน คือต้องบอกก่อน งานเก่ามีนก็มีค้างอยู่ประมาณหนึ่งเลย ยังไงต้องขอบคุณผู้ใหญ่ทางช่องด้วย ให้โอกาสเราได้แบบเคลียร์งานเก่าต่างๆที่ยังติดสัญญา หรือว่าติดเรื่องที่เรายังค้างคาอยู่ ใช้เวลาภายในปีนี้น่าจะเคลียร์กันเสร็จ แล้วก็เดี๋ยวปีหน้าจะเริ่มต้นรับงานละคร แต่ว่าถ้าเป็นงานอื่นๆ งานอีเว้นท์ งานโฆษณาอะไรก็ยังรับได้เองปกติครับ

 

คือช่องดูแค่ในเรื่องละครใช่ไหม

มีน: ใช่ครับ

 

ตอนนี้ถือว่านักแสดงช่อง 3 เยอะมาก แล้วยังเปิดตัวอีก 12 คน ที่หน้าใหม่ เรากลัวมั้ยที่จะมีผลงานหรือไม่มี หรือจะน้อยกว่าคนอื่นๆอะไรแบบนี้

มีน: กลัวมั้ยก็อยู่ที่โอกาส อยู่ที่เวลาด้วย คือ เราไม่อยากเอามากดดันมากกว่า เพราะว่าก็เพิ่งเข้ามาใหม่ แล้วก็มีหลายๆคน ที่เคยอยู่มาแล้ว อยู่มานานแล้ว มีผลงานมาบ้างแล้ว เราเองเอามาตรฐานตัวเองเป็นที่ตั้งดีกว่าครับ แต่ก็หวังว่าจะมีโอกาสได้ชิมลางละครเร็วๆนี้เหมือนกัน

 

แล้วตอนนี้มีโปรเจคอะไรบ้าง

มีน: ตอนนี้ก็มีคุยๆกันอยู่บ้าง หลายๆโปรเจ็ค แต่ว่ายังไม่ได้คอนเฟิร์มอันไหนเป็นพิเศษ

 

ส่วนงานอื่นๆที่เคยทำไว้ เราเคลียร์อะไรบ้างแล้ว

มีน: ถ้าไม่ใช่ในส่วนของงานซีรีส์ ถ้าเป็นงานแพลตฟอร์มอื่นๆ เราก็สามารถดำเนินการต่อได้ปกติ แต่ถ้างานละครก็อาจจะไม่ได้รับเพิ่มแล้ว ตอนนี้ก็มีค้างอยู่ 2-3 เรื่อง

 

ก็เยอะอยู่ใช่ไหม

มีน: ใช่ครับ (หัวเราะ)

 

แล้วส่วนโปรเจคที่มีนเคยทำมาก่อนเข้าอยู่ที่ช่อง3 ทำได้ต่อมั้ย ยังเจอแฟนคลับที่ไทยได้อีกอยู่ไหม

มีน: ได้ครับ ผมสามารถรับงานอีเว้น ไปมีตติ้ง อะไรติดต่อผ่านผู้จัดการได้เหมือนเดิม

 

อีเว้นท์ที่เราเคยจัด Mean On The Floor

มีน: มีครับ คือตอนนี้เราเลื่อนไป 12 เดือน 12 ก็หวังว่าไม่เลื่อนแล้วครัว อยากกินหมูกระทะมากแล้ว (หัวเราะ) ขอให้เหตุการณ์ในโลกเรากลับมาสงบสุข

 

มีนมองตัวเองว่าตอนนี้ตัวเองประสบความสำเร็จหรือยังในอายุแค่ 22 ของเรา 20 ต้นๆ ของเราไหม

มีน: ผมว่าสำหรับตัวผม มองว่าประสบความสำเร็จในขั้นนึง แต่ว่ามันเหมือนกับบันไดเราก้าวได้หลายก้าวแต่ว่า ก้าวแต่ละก้าวของเรายังไม่รู้สึกว่ามั่นคงขนาดที่แบบ ยืนอยู่ต่อไปได้อีกจน 25 ถึงอะไรแบบเนี้ย เราก็สร้างความมั่นคงตรงนี้อยู่ อาจจะด้วย ละครจากทางช่อง หรือว่างานอื่นๆ หรือว่ากระแสต่างๆทำให้คนรู้จักเรามากขึ้นครับผม

 

หลังจากนี้ มีนมองตัวเองในอนาคตยังไง มีนในตอนอายุ 30 ปี 40ปี เคยมองตัวเองถึงตรงนั้นมั้ย หรือภาพตัวเองในวงการบันเทิงเราเป็นยังไง

มีน: ก็อยากอยู่ในวงการบันเทิงนะ อยากขึ้นแท่นพระเอกกับเขาบ้าง ระดับที่ไปไหนคนก็รู้จัก มีผลงานดีๆสักเรื่อง ที่แบบไปไหนคนก็แบบ มีนจากเรื่องนี้ไง จากเรื่องนั้นไง อยากจะทำได้ก่อน 30 หลัง จากนั้นเลือกรับบทแปลกๆ ที่ต้องเปลี่ยนตัวเองเยอะๆ อยากลองรับอะไรที่ท้าทายตัวเองมากๆ แต่อย่างไรก็ต้องมีอิสรภาพทางการเงินก่อน (หัวเราะ)

 

แล้วตอนนี้คือช่องเขายังไม่ได้บอกภาพคาแรกเตอร์ไหนอะไรของเราใช่ไหมจะเป็นรูปแบบไหน

มีน: ใช่ครับยังไม่ได้บอก แต่ก็มีบทหลายรูปแบบที่ส่งมาให้ลองดูครับ

 

ฝากผลงานช่วงนี้หน่อย

มีน: ก็ฝากผลงานเก่าๆ ของมีนก่อน จะมีที่ติดตามกันได้อยู่ก็จะมี MEANTROSEXUAL เป็น Channel ใน YouTube แล้วก็ใน V live เซิร์ช Mean Phiravich official ขึ้นเลยแน่นอนครับ แล้วก็ยังมีซีรีส์อยู่ พูดได้เน๊าะ ซีรีส์เรื่อง Hook นะครับทาง Netflix Gmm25 My BubbleTea ช่องOne แล้วบังเอิญรัก จะมาช่วงเดือนสิงหาคม กันยายน นี้แหละครับใกล้แล้ว

 

ถ่ายไปกี่คิวแล้ว

มีน: เกือบ 10 คิวแล้วครับ เกินครึ่งทางแล้ว มี 12 ตอน เดี๋ยวปลายปีนี้เจอกับมีนใน Mean Phiravich ใน V live ด้วย ซิทคอมครั้งแรกของมีนเลย เดือนกันยายนครับผม แล้วก็ฝากแฟนๆช่อง 3 ด้วยนะครับ น้องใหม่ของช่องนะครับ เผื่อมีละคร กิจกรรมอะไรก็ฝากเป็นกำลังใจให้มีนด้วยนะครับ

 

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ ก้าวสำคัญของ "มีน พีรวิชญ์" เซ็นสัญญาช่อง 3 ปูทางอนาคตการแสดง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook