ไม่มีอีกแล้ว! Disney ลบโลโก้ 20th Century Fox ออกจากทุกสารบบภายใต้แบรนด์แล้ว

ไม่มีอีกแล้ว! Disney ลบโลโก้ 20th Century Fox ออกจากทุกสารบบภายใต้แบรนด์แล้ว

ไม่มีอีกแล้ว! Disney ลบโลโก้ 20th Century Fox ออกจากทุกสารบบภายใต้แบรนด์แล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากถูกควบรวมกิจการด้วยมูลค่าซื้อขาย 71,000 ล้านเหรียญฯ ไปอยู่ภายใต้หลังคาของค่าย Disney ตั้งแต่ 20 มีนาคม 2019 หลังจากนั้นเป็นต้นมา 20th Century Fox ก็ถูกลดบทบาทลงเหลือแค่เป็นสตูดิโอหนึ่งภายใต้ Disney เช่นเดียวกับ Marvel Studios หรือ Pixar Studios โดยมีการตัดชื่อคำว่า Fox ออก ตั้งแต่เดือนมกราคมปี 2020 เหลือแค่ 20th Century Studios หรือ 20th Television สำหรับผลงานที่ออกอาการทางทีวี ล่าสุดเมื่อวันจันทร์ที่ 10 สิงหาคมที่ผ่านมา Disney ได้ประกาศลบชื่อ Century เพิ่มเติม

The 20th Century Studios Logo Represents History Repeating Itself

การเปลี่ยนแปลงไตเติลโลโก้และโลโก้ในครั้งนี้ มีรายงานว่า ABC Studios, ABC Signature Studios ช่องโทรทัศน์ที่เดิมเป็นของ Fox ผู้ผลิตซีรีส์ดังอย่าง Grey ‘s Anatomy และ Marvel ‘s Agents of S.H.l.E.L.D ก็จะถูกเปลี่ยนชื่อเป็น ABC Signature ส่วน Fox 21 Television Studios จะถูกเปลี่ยนชื่อเป็น Touchstone Television ซึ่ง Touchstone นั้นก็เป็นชื่อค่ายหนังของ Disney ที่มีผู้อำนวยการสร้างชื่อดัง Jerry Bruckheimer เป็นเบอร์หนึ่งในการบริหารอยู่นั่นเอง

Disney has no Fox left to give as it renames TV studio to 20th ...
ABC Signature - YouTube
Touchstone Television (1991) Remake - YouTube

โลโก้ 20th Television จะยังคงไตเติลโลโก้ที่อยู่ภายใต้ไฟสปอร์ตไลท์ต่อไปในผลงานทางทีวีต่อไปจนถึงช่วงปลายปีนี้ ระหว่างที่ Disney กำลังออกแบบไตเติลโลโก้เปิดรายการแบบใหม่ระหว่างนี้ ซึ่งเหตุผลที่ Disney ล้างทุกภาพจำของทรัพย์สิน Fox ที่มาอยู่กับ Disney ก็เพื่อป้องกันความสับสนที่คนทั่วไปจะมีต่อแบรนด์ เนื่องจากฟากฝั่ง Fox เองก็ยังคงดำเนินธุรกิจหลายอย่างที่ไม่ได้ขายให้ Disney ต่อ เป็นต้นว่า Fox Entertainment, Fox Sports และ Fox News

ค่ายหนังและบริษัท 20th Century Fox ก่อตั้งเมื่อปี 1935 เป็นการรวมตัวกันของ Twentieth Century Pictures และ Fox Films เป็นสตูดิโอที่สร้างผลงานสำคัญ ๆ ให้กับฮอลลีวูดและวงการภาพยนตร์โลกมาตลอดเช่น Star Wars, The Sound of Music, Alien, Die Hard และ Home Alone รวมถึงลิขสิทธิ์เพลงที่เกี่ยวเนื่องกับภาพยนตร์ ซึ่งในยุค 80s-90s นั้นทำรายได้เป็นกอบเป็นกำให้กับค่ายหนังต่างจากยุคปัจจุบัน นอกจากนั้น 20th Century Fox ยังเป็นเจ้าของรายการโทรทัศน์และซีรีส์ดังอย่าง The Simpsons และ Modern Family ด้วย

ส่วนทางด้าน Fox ในยุคใหม่หลังหั่นชิ้นเนื้อไปให้ Disney แล้วนั้น Fox ยุคใหม่จบปีแรกด้วยตัวเลขรายได้ 11,389 ล้านเหรียญฯ ท่ามกลางการถูกจับตามองเรื่องการนำเสนอข่าวเอาใจรัฐบาลสหรัฐฯ ชุดปัจจุบันมากขึ้นผ่านช่องข่าว Fox News อย่างเช่นข่าวเกี่ยวกับภาวะโลกร้อนที่นำเสนอข่าวบิดเบือน ตรงข้ามกับปัญหาในความเป็นจริง

Lachlan Murdoch already 'running the show' in Australia, News Corp ...
Lachlan Murdoch ลูกชายคนโตกับ Rupert Murdoch เจ้าสัวแห่ง Fox
National Geographic's Further Front Event In New York City - Red Carpet
James Murdoch

บานปลายเป็นความขัดแย้งภายในครอบครัวระหว่าง Lachlan Murdoch กับ James Murdoch ลูกชายคนโตและคนเล็กของ Rupert Murdoch ผู้ก่อตั้ง Fox และเป็นเจ้าสัวคนปัจจุบัน โดย James ได้วิจารณ์ข่าวของ Fox News ที่พี่ชาย Lachlan นั่งแท่นบริหารเป็น CEO อยู่ว่า “หลอกลวงประชาชน” ยิ่งไปกว่านั้น James ยังออกตัวแรงสนับสนุน Joe Biden จากพรรคเดโมแครต ต่างจากพ่อและพี่ชายที่สนับสนุน Donald Trump และพรรครีพับลิกันมาตั้งแต่ไหนแต่ไร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook