Black Water: Abyss สำรวจถ้ำ โปรดระวังไอ้เข้งาบ

Black Water: Abyss สำรวจถ้ำ โปรดระวังไอ้เข้งาบ

Black Water: Abyss สำรวจถ้ำ โปรดระวังไอ้เข้งาบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดำน้ำสำรวจถ้ำกันอยู่ดีๆ รู้ตัวอีกทีกลายไปเป็นอาหารให้จระเข้ไปแล้ว ภาคต่อของหนังสยองขวัญระทึกขวัญ Black Water ที่กลับมาครั้งนี้เพิ่มดีกรีความเลือดสาด

 

Black Water สยองขวัญวันพักร้อน

ปี 2007 Black Water คือหนังสัญชาติออสเตรเลีย ที่ใช้ทุนสร้างแค่เพียงเจ็ดแสนเหรียญ สหรัฐฯ แต่สามารถเก็บรายรับรวมจากทั่วโลกได้ถึงหนึ่งล้านสองแสนเหรียญฯ แม้หนังจะไม่ได้มีอะไรแปลกใหม่ แต่อ้างว่าดัดแปลงมาจากเหตุการณ์จริงจึงทำให้ผู้ชมตอบรับอย่างอุ่นหนาฝาคั่ง

หนังมีพล็อตหลักแค่จระเข้ไล่งาบมนุษย์เป็นอาหาร  อดัม เกรซ และ ลีที่ตัดสินใจไปพักผ่อนวันคริสต์มาสด้วยการแวะล่องเรือตกปลา แต่แทนที่ซานตาคลอสจะมา กลับกลายเป็นแขกที่ไม่ได้รับเชิญอย่าจระเข้พันธุ์ดุที่หิวโซมาคว่ำเรือของพวกเขา จนต้องหนีตายกันไปอยู่ตามต้นไม้ ยิ่งเวลาผ่านไปฝนฟ้าก็เริ่มไม่เป็นใจ และอันตรายก็หายใจรดต้นคอพวกเขาเข้ามาทุกขณะ

Black Water คว้ารางวัลถ่ายภาพยอดเยี่ยมและผู้กำกับยอดเยี่ยม (เดวิด บิกกินส์และแอนดรูว์ทรอคกี้) จากเวที Melbourne Underground Film Festival ในปี 2007

 

Black Water: Abyss เรื่องราวครั้งใหม่ของฝูงไอ้เข้ที่หิวโหย

เอริคและเจนนิเฟอร์คู่รักสายผจญภัยได้หลอกล่อโยลันดาและวิคเตอร์เพื่อนของ

พวกเขาเข้าร่วมสำรวจถ้ำที่ไม่เคยมีใครเคยไปมาก่อนในป่าลึกทางเหนือของออสเตรเลียพร้อมกับความช่วยเหลือจากไกด์สำรวจถ้ำที่เอาแน่เอานอนไม่ได้อย่างแคช

นักสำรวจถ้ำทั้ง 5 คน เดินทางมาถึงปากถ้ำสุดลึก ขณะเดียวกันพายุก็กำลังตั้งเค้าอยู่ แต่กลับไม่มีใครสนใจ เพราะทุกคนเชื่อมั่นว่าจะปลอดภัยอยู่ภายในถ้ำใต้ดินแห่งนี้ แต่แล้วเมื่อฝนกระหน่ำลงมา น้ำเริ่มท่วมภายในถ้ำ ความสับสนและตึงเครียดจึงเกิดขึ้นกับพวกเขาอย่างรวดเร็ว พวกเขาพยายามหาทางออกและเอาชีวิตให้รอด แต่แล้วเมื่อความกังวลกับการเอาตัวรอดจากระดับน้ำที่เพิ่มสูง และอากาศที่อับชื้น กลับกลายเป็นสิ่งที่พวกเขากังวลน้อยที่สุด นั่นเพราะพวกเขาค้นพบว่าพายุได้นำพาเหล่านักล่าหิวกระหายอย่างจระเข้มายังถ้ำแห่งนี้ด้วย

 

ใครเป็นใครในหนังเรื่องนี้

เจนนิเฟอร์  (เจสสิกา แมคนามี)

เจนนิเฟอร์เป็นหญิงสาวผู้รักครอบครัวและหัวโบราณการเป็นพยาบาลห้องฉุกเฉินทำให้เธอชอบความรวดเร็วและความคาดเดาไม่ได้ของงาน เธอพบกับเอริคระหว่างกำลังปีนเขาและตกหลุมรักเขาทันที เจนนิเฟอร์ทุ่มเทกับเอริคมากถึงขนาดย้ายตามมาที่ซิดนีย์แต่ก็ทำไปเพราะเธอรู้ว่านี่คือผู้ชายที่เธออยากแต่งงานด้วยเธอเป็นคนซื่อสัตย์รักสนุกและเอาตัวรอดเก่งในยามวิกฤต

เอริค (ลูค มิตเชลล์)

หนุ่มผู้รักการผจญภัยและความตื่นเต้นเอริคทำงานเป็นนักลงทุนซึ่งเขาเล่นกับความเสี่ยงด้วยเงินของคนอื่นพ่อแม่ของเขาหย่ากันเมื่อเขายังเด็กและทั้งคู่แต่งงานใหม่ซึ่งมีส่วนทำให้เอริครู้สึกไม่มั่นคงทางอารมณ์และรู้สึกโดดเดี่ยว เขามักจะมองหาความตื่นเต้นใหม่ๆเพื่อชดเชยความรู้สึกที่ไม่มีใครรักเขา

 

วิคเตอร์ (เบนจามิน โฮอตีส)

วิคเตอร์ประกอบอาชีพนักเขียนเรื่องการท่องเที่ยว แต่ความเป็นจริงเขาไม่ใช่นักเที่ยวเอาซะเลย วิคเตอร์อยากออกมาขียนนิยายและเริ่มต้นครอบครัวกับโยลันดา วิคเตอร์มีอารมณ์ขันและอารมณ์ฉุนเฉียวแบบชาวออสเตรเลียแท้ๆแต่เขาเป็นนักเล่าเรื่องที่ดีและถึงแม้เขาจะขี้บ่น แต่ก็ชอบไปไหนมาไหนกับเพื่อนๆอยู่เสมอ

โยลันดา (อมาลี โกลเดน)

ครูมัธยมอย่างโยลันดามีชีวิตอยู่เพื่อรอคอยวันหยุดวันที่เธอสามารถสำรวจสถานที่ใหม่ๆเธอเหมือนเป็นเอริคภาคผู้หญิงทั้งสองหัวเราะเรื่องเดียวกันและชอบอะไรเหมือนๆกันเธอแอบชอบเจนนิเฟอร์อยู่ลึกๆ

 

แคช (แอนโทนี ชาร์ปี)

หนุ่มผู้รักการเล่นกระดานโต้คลื่นและการแสวงหาความตื่นเต้นแบบสุดขั้วเขาเป็นคนที่มักจะมองหาการผจญภัยครั้งใหญ่หรือวิธีหาเงินใหม่ๆอย่างเช่นการนำเที่ยวถ้ำที่ไม่เคยมีใครสำรวจโอกาสที่เขาจะได้ทำทั้งสองอย่างเขาเป็นเพื่อนที่ซื่อสัตย์แต่จะเอาแน่เอานอนไม่ได้ แคชรู้จักเอริคมานานเขายังไม่พร้อมที่จะปักหลักตัวเองเป็นหลักแหล่งแต่เขาวาดฝันไว้ว่าจะหาแฟนสาวสักคนทันทีที่เขาเก็บเงินได้ล้านเหรียญก้อนแรก


การออกแบบถ้ำเสมือนจริง

เนื่องจากเรื่องราวเกือบทั้งหมดใน Black Water: Abyss จะเกิดขึ้นในถ้ำเป็นส่วนใหญ่ ทำให้ทีมงานตัดสินใจที่จะออกสำรวจถ้ำจริงตามธรรมชาติ ก่อนจะนำมาเป็นต้นแบบในการสร้างถ้ำใต้ดินในฉากที่เกือบมืดสนิทและพื้นที่ที่น้ำต้องท่วมและแห้งได้ยังต้องออกแบบให้ทีมงานทั้งนักแสดงกองถ่ายกล้องและไฟจระเข้เทียมจำนวนมากการออกแบบฉากต้องออกแบบให้ขยับเปลี่ยนพื้นที่ได้หลากหลายและดูสมจริงที่สุดสุดท้ายทีมงานจึงเลือกสระว่ายน้ำขนาด 20 x 20 เพื่อเนรมิตถ้ำขึ้นมา

ความยากประการต่อมาหลังจากเนรมิตถ้ำเสร็จ คือการถ่ายแบบครึ่งบกครึ่งน้ำ เมื่อเสื้อผ้าของนักแสดงเปียกน้ำ น้ำหนักจะเพิ่มขึ้นเป็นอีกหลายเท่า ประกอบกับพวกเขาต้องแสดงอารมณ์หวาดกลัวฝูงจระเข้ที่จ้องทำร้ายอยู่ตลอดเวลายิ่งทำให้เหล่านักแสดงต้องใส่พลังงานชีวิตเขาไปในบทที่พวกเขาแสดงมายิ่งขึ้น

ใช้จระเข้จริง!

รู้หรือไม่ว่าหนังเรื่องนี้ใช้จระเข้จริงๆในการถ่ายทำ แต่ใช้เฉพาะถ่ายแบบอินเซิร์ท เพื่อที่จะใช้แทรกเข้าไปในช่วงตัดต่อ ส่วนตอนที่ถ่ายทำฉากที่มีจระเข้และนักแสดงร่วมเฟรมกันใช้เป็นจระเข้เทียม ...

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook