รีวิว Double World แอ็คชั่นมันส์โคตร ตัวเอกแซ่บ ถอดเสื้อเก่ง!

รีวิว Double World แอ็คชั่นมันส์โคตร ตัวเอกแซ่บ ถอดเสื้อเก่ง!

รีวิว Double World แอ็คชั่นมันส์โคตร ตัวเอกแซ่บ ถอดเสื้อเก่ง!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้าคุณกำลังมองหาหนังจีนมันส์ๆ ไม่สนใจพล็อตเรื่องที่ต้องคิดเยอะให้ปวดหัว เปิด Netflix แล้วค้นหาหนังเรื่อง Double World รับรองได้เลยว่า 2 ชั่วโมงที่เสียไปจะไม่สูญเปล่า!

ผลงานหนังแอ็คชั่นแฟนตาซีเรื่อง Double World เป็นผลงานการกำกับของ เท็ดดี้ เฉิน หรือ เฉินเต๋อเซิน ซึ่งถ้าพูดชื่ออาจจะนึกไม่ออก แต่ถ้าบอกว่าเขาเคยกำกับหนังอย่างวิ่งระเบิดฟัด The Accidental Spy (2001) ที่นำแสดงโดยเฉินหลง หรือแกเองก็เคยนั่งแท่นโปรดิวเซอร์ให้กับหนังแอ็คชั่นโคตรระห่ำ ดำมหากาฬ Black Mask (1996) ที่นำแสดงโดยหลี่ เหลียน เจี๋ย เป็นต้น ดังนั้นรับประกันได้เลยว่าหนังจะต้องสนุกระเบิดระเบ้อ

Double World บอกเล่าเรื่องราวของแคว้นจ้าวและแคว้นเหยียนที่เคยทำสงครามกันเมื่อนานมาแล้ว แต่เมื่อศึกครั้งนั้นสงบลง แคว้นต่างๆก็เหมือนจะแยกจากกันเป็นเอกเทศจนเมื่อ เกิดเหตุการณ์ลอบปลงพระชนม์ฮ่องเต้ ทำให้ท่านราชครูได้ส่งสารออกไปยัง 8 แคว้นทั่วอาณาจักรเพื่อให้ส่งนักรบมากฝีมือเข้ามาร่วมประลองเพื่อชิงชัยตำแหน่งแม่ทัพใหญ่แห่งแคว้นขึ้น ตงอี้หลง (เฮนรี่ หลิว) ฉู่หวน (ปีเตอร์ โฮ) และจิงกัง (เฉินฮาน หลิน) จะต้องรวมทีมเฉพาะกิจเพื่อเข้าร่วมประลองในครั้งนี้ ในฐานะตัวแทนพรรคชิงหยวน

ระหว่างเข้าร่วมการประลองคนดูก็จะได้สนุกไปกับฉากแอ็คชั่นสุดอลังการตื่นตาตื่นใจเพราะบรรดาเมืองต่างๆที่ปรากฏอยู่ในเรื่องจัดได้ว่าแฟนตาซีจ๋าจนต้องร้องว้าวในงานออกแบบงานสร้างที่ซีจีและการดีไซน์ฉากที่น่าจะสร้างขึ้นในสตูดิโอเป็นหลัก ซึ่งผสมกลมกลืนเป็นเนื้อเดียวกัน และถ้าหากได้ชมบนจอภาพยนตร์ใหญ่ๆดีกรีความอลังการเรียกได้ว่าไม่แพ้หนังบล็อกบัสเตอร์ฝั่งตะวันตกเลยทีเดียว

แน่นอนเมื่อหนังเทน้ำหนักให้ฉากแอ็คชั่น ฉากหลังของเหล่าตัวละครจึงแบนราบยิ่งกว่ากระดาษซับมัน ซึ่งที่มาที่ไปของตัวเอกอย่างตงอี้หลงที่เป็นเด็กกำพร้าในตอนต้นเรื่องนั้น คนดูก็ไม่ต้องเดาอะไรให้เหนื่อยเมื่อยสมอง เพราะหนังจีนที่ปูพล็อตแบบนี้มา มักจะพบว่าจริงๆแล้วตัวเองมีสายเลือดของผู้มีอำนาจเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว!

ไม่ต้องไปสนใจเนื้อเรื่อง เอาเป็นว่าโฟกัสที่เหล่ากลุ่มตัวเอกทั้งสามคนเป็นพอ ว่าพวกเขาจะพาคนดูไปตะลุยด่านอะไรต่อ (มองแบบดูแคสเกมไปเลยครับ จะได้ไม่ต้องคิดเยอะ) ซึ่งฉากแอ็คชั่นในเรื่องก็เรียกได้ว่าดูสนุก ดูเพลิน ชอบความคิดสร้างสรรค์ในการดีไซน์ฉากต่างๆออกมา ทั้งที่มันก็เป็นพล็อตแบบเดิมๆ แต่ผู้กำกับก็ยังสามารถทำให้คนดูที่ผ่านตากับหนังสไตล์นี้มานับครั้งไม่ถ้วนเอนจอยไปกับมันได้ ถือว่าประสบความสำเร็จแล้วตามสูตรหนังผจญภัย

ที่สำคัญนักแสดงในเรื่องนี้ขยันถอดเสื้อโชว์กล้ามกันเป็นว่าเล่น เอาเป็นว่าสาวๆที่คิดจะบอกผ่าน อาจจะต้องคิดใหม่นะครับ! 

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook