คุยกับ “เคนโตะ นากาจิมะ” และ “โช ฮิราโนะ” กับบทนักเรียนนายร้อยตำรวจใน “Detective Novice”

คุยกับ “เคนโตะ นากาจิมะ” และ “โช ฮิราโนะ” กับบทนักเรียนนายร้อยตำรวจใน “Detective Novice”

คุยกับ “เคนโตะ นากาจิมะ” และ “โช ฮิราโนะ” กับบทนักเรียนนายร้อยตำรวจใน “Detective Novice”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ช่อง GEM ทรูวิชั่นส์ 244 ได้นำซีรีส์แนวสืบสวนสอบสวนส่งตรงมาจากประเทศญี่ปุ่นอีกเรื่อง หลังเจอวิกฤตการเลื่อนการถ่ายทำและการออกอากาศเนื่องจากสถานการณ์โควิด ซึ่งซีรีส์เรื่องใหม่นี้มีชื่อเรื่องว่า Detective Novice นำแสดงโดย หนุ่ม เคนโตะ นากาจิมะ จากวง Sexy Zone และ โช ฮิราโนะ จากวง King & Prince จากค่ายจอห์นนี่

Detective Novice เป็นเรื่องราวของนักเรียนนายร้อยตำรวจสองคนที่มีบุคลิกและนิสัยที่แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง แต่เพื่อนนักเรียนตำรวจจากโรงเรียนตำรวจทั้งสองคนนี้ได้กลายเป็นคู่หูสุดซี้ เมื่อทั้งคู่พบว่าตัวเองถูกลากเข้าไปพัวพันในคดีที่ซับซ้อนก่อนวันจบการศึกษา ถึงแม้ว่าพวกเขายังไม่มีประสบการณ์การทำงานมาก่อน แต่พวกเขาได้อาศัยบทเรียนที่ได้เรียนในชั้นเรียนมาประยุกต์ใช้ในการแก้ปัญหาอาชญากรรมนี้เพื่อช่วยเหลือคนอื่นๆ ที่เดือดร้อน ตลอดระยะเวลาในการแก้ปัญหาอาชญากรรม พวกเขาทั้งสองได้เลือกที่จะให้กำลังใจกันและกัน และดึงจุดแข็งของแต่ละคนออกมาเพื่อพิชิตเป้าหมายในการแก้ไขปัญหาอาชญากรรม 

Sanook TV/Movies มีบทสัมภาษณ์ดารานำทั้งสองหนุ่ม เคนโตะ นากาจิมะ (Kento Nakajima) และ โช ฮิราโนะ (Sho Hirano) มาฝากกันด้วย

 

คุณช่วยเล่าเกี่ยวกับบทบาทที่คุณทั้งสองได้รับให้เราฟังหน่อยได้ไหม?

เคนโตะ นากาจิมะ : ผมรับบทเป็น คาอิ โฮนมะ นักเรียนนายร้อยตำรวจที่มีความสามารถพิเศษในการทำประวัติอาชญากรที่ใช้ตรรกะมากกว่าความรู้สึกหรือสัญชาตญาณ

โช ฮิราโนะ : ผมรับบทเป็น จิโระ อิชิโนเสะ ผู้ซึ่งมีนิสัยแตกต่างจาก คาอิ ผู้ซึ่งมักจะเป็นสมองวิเคราะห์สิ่งต่างๆ แต่เขาเป็นคนที่มีสัญชาตญาณที่เฉียบคมและใช้ความรู้สึกในการตัดสินปัญหาเป็นหลัก ปกติแล้วในหน้าที่ของตำรวจ ตำรวจทุกคนควรจะต้องมีสัญชาตญาณที่เฉียบคม ดังนั้น จิโร ะจึงได้เปรียบกว่าคนอื่นเมื่อต้องเผชิญกับคดีที่ยากลำบาก เมื่อคาอิเป็นสมอง และผมเป็นกำลังในบทของจิโระ ผมหวังว่าผมจะถ่ายทอดบทบาทออกมาให้ดีที่สุดนะครับ 

เคนโตะ นากาจิมะเคนโตะ นากาจิมะ

อะไรคือความท้าทายในการแสดงตัวละครของคุณ?

เคนโตะ นากาจิมะ : เมื่อคาอิเป็นผู้ที่มักใช้ตรรกะมากกว่าความรู้สึก ผมเลยกลายเป็นคนที่มีบทหลายบรรทัดที่ต้องจำครับ (หัวเราะ) ผมพยายามทำให้ใจให้โล่ง ปล่อยใจให้สบาย เพื่อที่ผมจะได้พูดได้โดยไม่ติดขัด และในขณะเดียวกันผมก็ต้องรักษาร่างกายให้มีความแข็งแรง และยืดหยุ่นพอ เพื่อที่จะเข้าฉากแอ็คชั่นซึ่งมีเยอะมากในซีรีส์เรื่องนี้ครับ จริงๆ แล้วผมได้ตั้งเป้าหมายในการเล่นซีรีส์เรื่องนี้ว่าผมจะต้องมีทั้งร่างกายและจิตใจที่แข็งแรงเพื่อให้งานเรื่องนี้ออกมาดี ตัวละครในเรื่องนี้ใช้ศัพท์เทคนิคเยอะ ซึ่งผมต้องใช้ความเข้าใจอย่างถ่องแท้ถึงจะพูดออกมาได้อย่างเป็นธรรมชาติ ดังนั้นผมจึงได้เริ่มเตรียมตัวมาตั้งแต่เดือนมกราคมที่ผ่านมา และผมก็ยังคงพยายามอย่างเต็มที่ตลอดเพื่อเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ ครับ

โช ฮิราโนะ : ผมนี่ตรงกันข้ามกับคาอิ นายตำรวจที่ฉลาดและมักวิเคราะห์ทุกสิ่งทุกอย่างครับ บทจิโระของผมมักจะใช้แรงมากกว่าสมองครับดังนั้นผมจึงต้องเข้าฉากแอ็คชั่นเยอะมากๆ ผมหวังว่าคุณผู้ชมจะเห็นความพยายามและทุ่มเทของผมผ่านทางหน้าจอนะครับ

โช ฮิราโนะโช ฮิราโนะ

คุณต้องเตรียมตัวอย่างไรบ้างเพื่อเล่นซีรีส์เรื่องนี้?

โช ฮิราโนะ : เราไม่เพียงแต่สวมเครื่องแบบเมื่อเข้าชั้นเรียนที่โรงเรียนนายร้อยตำรวจเท่านั้นนะครับ แต่เรายังสวมเครื่องแบบของตำรวจปราบจลาจลอีกด้วย ผมเคยเห็นมันในสารคดีเท่านั้น พอได้มาใส่มันจริงๆ ผมกลับรู้สึกตื่นเต้นและเกร็งมาก เราได้รับการฝึกอบรมตำรวจในขณะที่สวมเครื่องแบบและการฝึกนั้นยากมาก ผมนี่อดสงสัยไม่ได้เลยว่า "ตอนนี้เราซ้อมกันไม่ใช่เหรอ" ทำไมแค่ซ้อมก็ยากขนาดนี้แล้ว (หัวเราะแบบเครียดๆ เกร็งๆ) ผมมักจะนึกถึงการฝึกซ้อมของเราทุกครั้งที่เราได้เปลี่ยนมาใส่เครื่องแบบ ยิ่งคิดก็ยิ่งเกร็งครับ

เคนโตะ นากาจิมะ : การฝึกของตำรวจนั้นยากมาก ผมนี่แทบจะต้องเจ็บตัวเป็นแผลอยู่หลายครั้ง (หัวเราะแบบเครียดๆ) เราเรียนรู้คำสั่งต่างๆ ของตำรวจ เช่น การคำนับขวา และการหมุนตัว ตลอดจนการสวมและถอดหมวกตำรวจของเรา อาจารย์มักจะตะโกนใส่เราอย่างจริงจังเมื่อเราทำผิดโดยพูดว่า "ไม่รู้ซ้ายรู้ขวากันเลยหรือไง" แต่ผมคิดว่าการทำงานหนักของพวกผม มันจะส่งผลดีต่อตัวพวกผมเองครับ ผมหวังว่าการฝึกขั้นพื้นฐานของตำรวจที่เราได้รับจะช่วยให้พวกเราแสดงบทบาทออกมาได้ดีขึ้นครับ

โช ฮิราโนะ : แม้ว่าตัวละครของเราจะเป็นนักเรียนนายร้อยตำรวจ แต่ผมก็รู้สึกได้ถึงความตึงเครียดในกองถ่ายพอๆ กับตอนที่เราฝึกซ้อมตลอดเวลาเลยครับ

เคนโตะ นากาจิมะ : เรามีฉากบู๊ที่ยากเยอะมากๆ ในซีรีส์เรื่องนี้ ผมแน่ใจว่าแฟนๆ ที่เป็นผู้หญิงน่าจะตั้งหน้าตั้งตาคอยชมกันแน่ๆ เลยครับ ส่วนผู้ชมที่เป็นผู้ชาย ผมขอรับรองความมันเลยครับ

โช ฮิราโนะ : ผมหวังว่าเราจะมีผู้ชมที่เป็นผู้ชายคอยติดตามชมผลงานซีรีส์เรื่องนี้ของเราเยอะๆ เช่นกันนะครับ

ติดตามเป็นกำลังใจให้กับหนุ่ม เคนโตะ นากาจิมะ และ โช ฮิราโนะ ได้ทุกวันจันทร์และอังคาร เวลา 20.00 น. ทางช่อง GEM ทรูวิชั่นส์ช่อง 244 เริ่มออกอากาศเป็นตอนแรกไปแล้วในวันจันทร์ที่ 24 สิงหาคมที่ผ่านมา

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ คุยกับ “เคนโตะ นากาจิมะ” และ “โช ฮิราโนะ” กับบทนักเรียนนายร้อยตำรวจใน “Detective Novice”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook