ชาวเน็ตวิจารณ์ยับ! ฉากเรท "เริงริตา" พระเอกตาโต เห็นนางเอกขึ้นขาหยั่ง

ชาวเน็ตวิจารณ์ยับ! ฉากเรท "เริงริตา" พระเอกตาโต เห็นนางเอกขึ้นขาหยั่ง

ชาวเน็ตวิจารณ์ยับ! ฉากเรท "เริงริตา" พระเอกตาโต เห็นนางเอกขึ้นขาหยั่ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ช่วงนี้ฉากฉาวจากละครไทย งานเข้าโดนวิจารณ์กันรัวๆ เลยจ้า หลังจากกรณี ชาวเน็ตวิจารณ์หนัก ฉากนางเอกถูกจับหน้าอก ในละคร "สะใภ้ไร้ศักดินา" ที่ออกอากาศแล้วถูกชาวเน็ตจวกอย่างหนัก ก็มีละครอีกเรื่องมารับไม้ต่ออีกแล้ว กับละครเรื่อง เริงริตา จากบทประพันธ์ของ ประกายฟ้า กำกับการแสดง โอ๋-กฤษฎา เตชะนิโลบล เขียนบทโทรทัศน์ พิง ลำพระเพิง ที่ชาวเน็ตยกให้เป็นละครเสื่อมมากว่าแซ่บซะแล้ว เพราะความแรงของแม่สาวริตาผู้มากับความริษยาตั้งแต่วัยเด็ก หล่อหลอมให้เธอพร้อมแย่งชิงสิ่งที่ควรเป็นของเธอ อย่างไม่สนเหตุผลและวิธีการ โดยที่เป้าหมายของเธอคือล้างแค้น(อดีต)เพื่อนสนิท โดยการแย่งของรักของเพื่อนมา ชนิดที่ขอปัดตกคำว่าศีลธรรมออกไปจากชีวิตชีได้เลย ...บทแรง พร้อมแอบแซ่บสามีเพื่อน แนวผัวเมีย ตบจูบแย่งชิงสไตล์ละครไทยที่คนดูยุคสมัยนี้ขอเบือนหน้านี้ แต่เมื่อฉากจากละครเรื่องนี้ออกอากาศไปก็ถูกวิจารณ์ไปตามระเบียบ

ในฉากสุดเรทของละคร เริงริตา ที่ตัวละครนำหญิง (ริตา รับบบทโดย เกรซ กาญจน์เกล้า) นอนบนขาหยั่งโรงพยาบาล แล้วตัวละครนำชาย (สมาท กฤษฎา) ดันเข้ามาเห็นพอดี แถมยังดูอึ้งกับภาพตรงหน้าตาวาวอย่างเก็บอาการไม่อยู่ จนคนดูวิจารณ์อย่างหนักถึงความไม่สร้างสรรค์ของฉากนี้

 

ความเห็นชาวเน็ต 

-ฉากแบบนี้ไม่สร้างสรรค์ ไม่ควรเอาสถานที่โรงพยาบาลมาสร้างฉากแนวนี้ โดยเฉพาะตอนที่พระเอกมองไปตรงช่อง....พอดี ละครเมื่อก่อนนี้ผู้ชายเห็นผู้หญิงแค่ช่วงหน้าอกก็สามารถทำให้คนดูตื่นเต้นไปได้ด้วย..แต่ตอนนี้เรามาถึงจุดที่พระเอกเห็นหอยกาบนางเอกบนขาหยั่งกันแล้วหรือนี่ เกินกรอบละครไทยไปไกลแล้วววว

-นี่เป็นการแสดงของคนโรคจิต​ ที่สติมีแต่แรงแค้นอยากเอาชนะ​ โดยไม่คำนึงถึงศีลธรรมอันดี​ ไม่ต้องให้โจ่งแจ้งขนาดนี้ก็ได้​ เยาวชนที่ดูทีวีช่วงหลังช่าวมีเยอะ​ ขอให้เสนอเนื้อหาของคนประเภทจิตไม่ปกติแต่พอสมควรเถอะนะ​ ขนาดเราอายุเข้าวัยกลางคนแล้ว ยังสติแทบหลุดตาม​ แล้วเด็กๆ​ จะพิจารณาถึงความเหมาะสมได้อย่างไรกันละ​ ฝากเตือนผู้กำกับด้วยคะ​ คำว่า​ "แรงแบบร้าย" ระวังจะร้ายแรงตามมานะคะ

-แรงไปนะคะฉากนี้ รู้สึกว่ามันดูเสื่อม

-ที่จริงเรื่องนี้ผู้เขียนบทควรศึกษาวิธีการตรวจร่างกายในโรงพยาบาลให้มากกว่านี้นะคะ เพราะไม่ว่าจะตรวจแบบไหนทางโรงพยาบาลเอกชนจะไม่ปล่อยให้ผู้ตรวจลุกขึ้นเองค่ะ จะมีพยาบาลช่วยให้เราลุกขึ้นก่อน แล้วเขาถึงจะออกจากห้องค่ะ เพราะเขากลัวว่าเราจะล้มค่ะ และที่จริงถ้าคุณหมอตรวจเสร็จพยาบาลหรือคุณหมอจะปิดผ้าให้ก่อนที่พยาบาลจะมาช่วยให้เราลุกขึ้นค่ะ ถ้าถ่ายชื่อโรงพยาบาลอย่างนี้เขาเสียหายนะคะ

-ละครสมัยนี้ ต้องถึงแบบนี้เลยหรอ คือกลัวไม่ได้เรตติ้ง? หรือยังไง?

-เลิกทำละครแนวนี้ได้แล้วมั้ยอ่ะ โคตรไม่สร้างสรรค์เลยค่ะ แย่ๆๆๆๆๆ

 

และอีกฉากล่าสุดที่โดนวิจารณ์ไม่แพ้กันก็คือฉากที่ร่วมรักให้เมียหลวงดู (เหตุเพราะไม่สามารถตั้งท้องให้ได้ แต่แม่สามีอยากมีหลานเลยต้องการให้คนอื่นตั้งท้องอุ้มบุญให้) ถึงแม้ฉากนี้จะไม่มีภาพอล่างฉ่างเกินงาม แต่ความสมเหตุสมผลของฉากนี้เรียกว่าแทบไม่มีเลย

ความเห็นชาวเน็ต 

-ป่วยจิตตั้งแต่คนเขียนบท ยันตัวละครทุกตัว รวมถึงตัวกูเองก็ด้วย พรุ่งนี้ต้องไปหาหมอละ กูป่วยจิตแน่ๆ ที่ติดละครเรื่องนี้ ใครจะไปด้วยกับกูมั้ย ยกมือขึ้น

-เดียวนี้เขามีท้องแบบอื่นไม่ต้องมาปี้กันแบบในละครแล้ว สร้าละครให้มันสร้างสรรคหน่อยเถอะทุกวันนี้สังคมก็เสื่อมพออยู่ละ

-เรื่องนี้สมควรยุติการแสดงไปเลย เพราะเป็นตัวอย่างที่ไม่ดีแก่เด็กและเยาวชนอย่างมากๆๆๆๆ

-เข้าใจแล้วว่าทำไมเมียน้อยมันถึงได้หน้าด้านละครสะท้อนเรื่องจริง

-เข้าใจว่าชีวิตจริงมันอาจจะมีบ้าง แต่ละครก็ไม่จำเป็นต้อง สร้างบทแบบนี้มาก็ได้น่ะ มันเป็นตัวอย่างที่ไม่ok โลกความจริงคนเรามันรับไม่ได้หรอก นอกจากคน จิตไม่ปกติ

-เป็นละครที่ทุเรศที่สุดตั้งแต่เกิดมาเลย 

 

คุณล่ะ ดูละครเรื่องนี้แล้วคิดเห็นยังไงบ้าง...? 

อัลบั้มภาพ 29 ภาพ

อัลบั้มภาพ 29 ภาพ ของ ชาวเน็ตวิจารณ์ยับ! ฉากเรท "เริงริตา" พระเอกตาโต เห็นนางเอกขึ้นขาหยั่ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook