"เงาบุญ" ละครกฎแห่งกรรม รีเมคจากเรื่อง "เปรต"

"เงาบุญ" ละครกฎแห่งกรรม รีเมคจากเรื่อง "เปรต"

"เงาบุญ" ละครกฎแห่งกรรม รีเมคจากเรื่อง "เปรต"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปล่อยทีเซอร์ เงาบุญ ทางช่อง 7 HD ออกมา ทำเอาคนฮือฮาไม่น้อย กับการรีเมคละครเรื่อง เปรต ของกันตนา ละครผีแนวบาปบุญคุณโทษที่ว่าด้วยเรื่องกฎแห่งกรรม ใครทำอะไรได้อย่างนั้น นำแสดงโดย อ๋อม-อรรคพันธ์ นะมาตร์ ประกบ พิม-พิมประภา ตั้งประภาพร

โดยผู้จัด เวลล์-ดิษย์กรณ์ กัลย์จาฤก แห่งค่าย กันตนา ได้พูดถึงเรื่องนี้ว่า "ดัดแปลงเค้าโครงมาจากเรื่อง เปรต บทประพันธ์ ของคุณยาย ที่เคยทำเป็นทั้งละครวิทยุ และเป็นละครโทรทัศน์ เมื่อปี 2529 สมัยนั้น ทำเป็นละครผีพีเรียด เป็นเรื่องราวความเชื่อในกฎแห่งกรรมของมนุษย์ ที่ทำชั่วแบบใดจะได้รับผลกรรมกลายไปเป็นเปรต ขึ้นอยู่กับผลกรรมของแต่ละคน ซึ่ง เงาบุญ ได้ดัดแปลง และปรับมา ให้เข้ากับยุคสมัยปัจจุบัน เพราะมนุษย์ ก็ยังมีคนทำชั่ว ทำบาป โกงกิน แก่งแย่ง ทำผิดทั้งกฎหมายและกฎแห่งกรรม เหมือนเดิม โดยเราก็ยังคงโครงเรื่องเดิมที่เป็น เปรตพ่อแม่ ที่ตอนเป็นมนุษย์ได้ทำบาปมหันต์ ทำชั่วโกงกิน อยากได้ที่ธรณีสงฆ์มาเป็นของตน เมื่อตายไปก็ต้องชดใช้กรรมโดยเป็นเปรต ที่ทนทุกขเวทนา นางเอก (พิม พิมประภา) ก็จะหาทางช่วยปลดปล่อยเปรตพ่อแม่และเปรตอื่นๆ ด้วยความกตัญญูและผลบุญแห่งความดี ตามเค้าโครงเรื่องเดิมทั้งสิ้นครับ

โดยเงาบุญนี้ เราได้พระเอกหนุ่มหล่อ อ๋อม อรรคพันธ์ และ พิม พิมประภา มาเจอกันครั้งแรก ด้วยผมอยากฝากให้ติดตามชม เงาบุญ เป็นละครโทรทัศน์ที่ชี้ให้เห็นถึงผลของการทำชั่ว ทำให้ต้องเสวยกรรมเป็นเปรตอย่างทุกข์ทรมานตามความเชื่อแต่โบราณกาล มนุษย์เรา สามารถขึ้นสวรรค์ได้โดยที่ไม่จำเป็นต้องตาย เพราะ สวรรค์นั้นอยู่ในอก และนรกนั้นอยู่ในใจ เราทุกคนตลอดมา เกิดเป็นมนุษย์นั้นบุญก็ควรสร้าง แต่ถ้ามีบาป ถึงเวลาก็ต้องชดใช้ โดยส่วนตัว ผมเชื่อในเรื่องบาปบุญ ทำดีได้ดี ทำชั่วได้ชั่ว ครับ"

ละคร เงาบุญ ออกอากาศทุกวันพุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.30 น. ทางช่อง 7 HD เริ่มตอนแรกวันพุธที่ 16 กันยายน 2563 นี้

 

อัลบั้มภาพ 62 ภาพ

อัลบั้มภาพ 62 ภาพ ของ "เงาบุญ" ละครกฎแห่งกรรม รีเมคจากเรื่อง "เปรต"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook