Greenland มหันตภัยอุกกาบาตถล่มโลก!

Greenland มหันตภัยอุกกาบาตถล่มโลก!

Greenland มหันตภัยอุกกาบาตถล่มโลก!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลับมาแล้วหนังแนวภัยพิบัติ วันโลกาวินาศที่คนไทยเลิฟ เรียกว่าหนังหายนะแนวนี้เข้าฉายเมื่อไหร่ ก็จะได้รับความสนใจจากผู้ชมอย่างท่วมท้นอยู่เสมอๆ และครั้งนี้ก็ถึงคราวที่อุกกาบาตจะถล่มโลกอีกครั้ง! โดยมีพระเอกอย่างเจอราด บัตเลอร์นำทีมหนีตาย!

 

ความโชคร้ายในความโชคดี

เมื่ออุกกาบาตลูกใหญ่กำลังจะชนโลก จอห์น แกริตี้และครอบครัวได้รับเลือกให้หลบภัยในศูนย์พักพิง แต่เขาต้องพบกับความโกลาหลจนมีเหตุให้พลัดพรากจากครอบครัว จอห์นจึงทำทุกวิถีทางเพื่อตามหาภรรยาและลูกซึ่งป่วยด้วยโรคเบาหวาน ก่อนโลกจะแตกดับลงต่อหน้า

 

นี่คือหนังครอบครัว!

แม้ Greenland จะมีอุกกาบาตยักษ์เป็นจุดเด่นที่ทำให้เรื่องราวดำเนินไปอย่างน่าตื่นเต้น แต่แกนหลักของเรื่องนั้นเป็นเรื่องราวของครอบครัวที่ต้องฟันฝ่า ผ่านเรื่องราวสุดโหดร้ายต่อทั้งร่างกายและจิตใจในที่ที่พวกเขาไม่คิดว่าจะเป็นทางออกเดียวของชีวิต แม้ว่าโลกทั้งใบอาจจะกำลังจบสิ้นลง ตัวละคร จอห์น แกริตี้ก็ยังไม่สิ้นหวังที่จะดูแลครอบครัวของเขาให้ปลอดภัยจากเหตุการณ์สุดน่ากลัวนี้ไปได้ ด้วยการผสมกันระหว่างเรื่องราวดราม่าครอบครัว และความน่าตื่นตาของภัยธรรมชาติสุดระทึกทำให้ผลลัพธ์ออกมาน่าทึ่ง ลุ้นได้ตลอดเรื่อง

ตัวละครอย่างแกริตี้เป็นคนพ่อที่ทำหน้าที่หัวหน้าครอบครัวได้ไม่ค่อยดีนัก ตัวหนังยังเล่าความวุ่นวายที่เกิดขึ้นในครอบครัว ทางด้านนักแสดงหญิงอย่างโมเรนา แบคคาริน ผู้รับบทบาทเป็นภรรยาที่เล่าถึงบทบาทของเธอว่า มันเป็นหนังที่ตัวละครต้องมานั่งแก้ปัญหาชีวิตสมรสท่ามกลางวันโลกแตก ตัวละครอัลลิสันของฉัน ทำหน้าที่ในการกู้ชีวิตครอบครัวกลับมาเช่นเดียวกับสามีของเธอ และต้องหาทางเอาตัวรอดจากสถานการณ์สุดน่ากลัวที่พวกเขาหลบเลี่ยงไม่ได้

ตัวเอกอย่างจอห์น แกริตี้เองยังคงต้องต่อสู้กับความรู้สึกผิดที่เกิดขึ้นในอดีตและเขาเองต้องพยายามไถ่บาป ด้วยการทำหน้าที่เป็นหัวหน้าครอบครัวที่ดีอีกครั้ง อัลลิสันภรรยาของเขามองเห็นสิ่งที่สามีของทำ และสิ่งที่เขาต้องเผชิญ ไม่ใช่แค่เอาชีวิตตัวเองรอดแต่มันคือความอยู่รอดของครอบครัว สิ่งที่ทำให้ครอบครัวของแกริตี้ได้รับสิทธิพิเศษนั้นสืบเนื่องมาจากอาชีพของจอห์นคือวิศวกรโครงสร้าง ซึ่งสิทธิในการหลบภัยมาพร้อมคำสั่งให้เดินทางไปยังฐานทัพใกล้เคียงซึ่งจะมีเครื่องบินบรรทุกสินค้าขนาดยักษ์รออยู่ และทุกคนที่ได้รับเลือกจะถูกนำไปยังสถานที่ลับสุดยอดซึ่งจะปลอดภัยจากการพุ่งชนของดาวหางขนาดยักษ์

อีกหนึ่งตัวละครสำคัญของครอบครัวนี้คือเด็กน้อยอย่างนาธาน ผู้มีโรคประจำตัวเป็นเบาหวาน ซึ่งเป็นบทที่สำคัญเพราะเป็นศูนย์กลางของหนังทั้งเรื่อง

 

ริก โรมัน วาฟผู้ดูแลความระทึกของหนังเรื่องนี้

ริก โรมัน วาฟ ผู้กำกับสายสตันท์แมนที่มักจะหาเวลาว่างมากำกับภาพยนตร์ ซึ่งผลงานที่เรียกได้ว่าทำให้เขาได้ร่วมงานกับนักแสดงชื่อดังก็คือ Snitch ที่ได้ดเวย์น จอห์นสัน (เดอะร็อค) มารับบทพระเอก ส่วนผลงานที่สร้างชื่อเสียงจริงๆก็คือ Angel Has Fallen ภาคที่ 3 ของ Olympus Has Fallen ซึ่งริก โรมัน วาฟคือตัวเลือกแรกที่เจอราด บัตเลอร์ ซึ่งนั่งแท่นโปรดิวเซอร์หนัง Greenland เลือกมากำกับเพราะชอบสไตล์การทำงานที่ขยัน ทำงานหนัก และใส่ใจในงานที่ตัวเองทำ

 

สัตว์ประหลาดในคราบอุกกาบาต

เมื่อขึ้นชื่อว่าเป็นหนังดาวหางถล่มโลกแล้ว ตลอดทั้งเรื่องจะต้องมี “ตัวร้าย” ที่ตัวการที่สร้างความระทึกขวัญให้กับผู้ชม ซึ่งในเรื่องนี้สิ่งที่น่ากลัวที่สุดคือดาวหางขนาดยักษ์ที่ชื่อ "คลาร์ก" ซึ่งกำลังพุ่งเข้าหาโลก และด้วยจุดประสงค์ที่จะสร้างความตื่นเต้น อุกกาบาตชิ้นเล็กชิ้นน้อยสามารถพุ่งลงมาจากฟากฟ้าด้วยพลังทำลายล้างในแบบที่ผู้ชมจินตนาการไม่ถึง นอกจากตัวร้ายที่มาในคราบดาวหางแล้ว Greenland ยังมีตัวร้ายอีกตัวหนึ่งที่ผู้ชมจะมองเห็นได้ไม่ชัด เพราะมันคือตัวละครต่างๆที่อยู่ในหนังเรื่องนี้นั่นแหละ พวกเขากำลังถูกทดสอบด้วยหลักศีลธรรม ผู้ชมจะได้มองเห็นคนที่บอกตัวเองว่าพวกเขาคือคนดีที่หวังว่าจะมีชีวิตรอด แต่เพื่อความอยู่รอดอาจจะหมายถึงต้นเหตุที่ทำให้พวกเขาตัดสินใจทำในสิ่งที่เลวร้ายกับเพื่อนมนุษย์คนอื่น

ทีมงานจึงต้องค้นหาข้อมูลตามหลักวิทยาศาสตร์มากมาย สังเกตว่าดาวหางเดินทางได้เร็วแค่ไหนและพวกมันจะพุ่งออกมาจากระบบสุริยะอื่น และเข้ามาอยู่ในเรดาร์ของเราภายในเวลาไม่กี่ชั่วโมงได้อย่างไร ดาวเคราะห์น้อย ดาวหางและอุกกาบาตจะสามารถแยกตัวออกจากกันได้ในช่วงระยะเวลาหลายล้านปี เพราะมันอาจจะชนกันเอง หรือชนเข้ากับสิ่งอื่น ๆ ทำให้อวกาศมีดาวหางเป็นล้านๆ สิ่งนี้ทำให้เรามีสัตว์ประหลาดที่สามารถโจมตีได้ตลอดเวลา ไอเดียเหล่านี้นี่เองที่ทำให้เกิดความสนุกบนจอภาพยนตร์

นอกเหนือจากงานวิจัยทางวิทยาศาสตร์แล้วทีมงานยังพยายามสำรวจความเป็นมนุษย์เมื่อคนเหล่านี้เจอกับภัยพิบัติ เมื่อได้ดูบรรดาสารคดีว่าด้วยดาวหางที่พุ่งชนโลก แล้วคนในสารคดีนั้นๆจะต้องรับมือกับสถานการณ์เหล่านี้อย่างไรบ้าง พวกเขาออกปล้นซูเปอร์มาร์เกตหรือไหม คนที่เจอเหตุการณ์รุนแรงจะมีวิธีการรับมืออย่างไร และใครจะยอมทำร้ายคนอื่นเพื่อเอาชีวิตรอดบ้าง

 

Greenland มีกำหนดเข้าฉายในประเทศไทยวันที่ 24 กันยายน ที่จะถึงนี้ในโรงภาพยนตร์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook