แอนน์ แฮทธาเวย์ ทวงบัลลังก์แม่มดสุดปังใน The Witches

แอนน์ แฮทธาเวย์ ทวงบัลลังก์แม่มดสุดปังใน The Witches

แอนน์ แฮทธาเวย์ ทวงบัลลังก์แม่มดสุดปังใน The Witches
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากนวนิยายเลื่องชื่อและครองใจคนอ่านตลอดกาลอย่าง Roald Dahl’s The Witches สู่การดัดแปลงเป็นภาพยนตร์สำหรับทุกคนในครอบครัว นำแสดงโดยดาราสาวเจ้าบทบาทแอนน์ แฮทธาเวย์

 

บทย่นย่อของ The Witches

สู่การดัดแปลงนวนิยายครั้งสำคัญเมื่อ The Witches ในเวอร์ชั่นนี้มีการปรับเปลี่ยนเรื่องราวขององค์ประกอบโดยรวมของตัวนิยายเพื่อบอกเล่าเรื่องเด็กกำพร้า (จาห์เซอร์ คาดีม บรูโน) ที่ได้อาศัยอยู่กับคุณยายที่เขารัก (อ็อคเทเวีย สเปนเซอร์) ช่วงปลายปี 1967 ในย่านชนบทเดโมโพลิสในเมืองอลาบามา เด็กน้อยและคุณยายของเขาได้พบกับแม่มดที่มีทั้งความโหดร้ายและความน่าหลงใหล เธอใช้เล่ห์กลพาฮีโร่ตัวน้อยของเราไปยังรีสอร์ทริมทะเลที่ดูหรูหรา แต่น่าเสียดายที่พวกเขาไปถึงในช่วงเวลาเดียวกับที่แม่มดผู้สูงส่งของโลก (แอนน์ แฮททาเวย์) พาผองเพื่อนของเธอจากทั่วโลกมาร่วมกันวางแผนร้ายอย่างลับๆ

 

โลกแม่มดใน The Witches

ผู้ชมในยุคปัจจุบันอาจจะคุ้นชินกับเหล่าพ่อมดแม่มดในจักรวาล Harry Potter แต่สำหรับในโลกของนิยาย The Witches นั้น มีการสวมถุงมือเอาไว้ตลอดเวลาแม้ว่าสภาพอากาศจะร้อนแค่ไหนก็ตาม จมูกของพวกเขาจะมีขนาดใหญ่กว่าปกติและจะสวมวิกเอาไว้เพื่อปกปิดหนังศีรษะที่ล้าน พวกเขาไม่มีนิ้วเท้า แถวปากของพวกเขายังกว้างฉีกแทบจะไปถึงใบหูเลยทีเดียว ยิ่งไปกว่านั้นพวกเขายังโหดเหี้ยมอำมหิตมากด้วย

อย่างไรก็ตาม “Roald Dahl’s The Witches” เป็นเรื่องราวอันแสนสนุกสนาน อบอุ่นหัวใจเกี่ยวกับเด็กหนุ่มที่ต้องอยู่อย่างลับๆในสังคมแม่มดโดยได้รับความช่วยเหลือจากคุณยาย พวกเขาพยายามขัดขวางแผนชั่วร้ายที่จะทำให้เด็กทั้งโลกกลายเป็นหนู และเมื่อผลงานวรรณกรรมนี้ตกมาอยู่ในมือของผู้สร้างภาพยนตร์ที่มีความชำนาญอย่างโรเบิร์ต เซเมคคิส จึงกลายเป็นเรื่องตื่นเต้นและผลงานด้านภาพที่มีความซับซ้อน

เหล่าแม่มดในหนังเรื่องนี้ แม้ว่าจะรูปลักษณ์ภายนอกที่ผิดปกติหลายอย่าง ในหนังส่วนใหญ่จะดูเป็นสาวงามสง่าที่เราพบเห็นได้บนเรือยอร์ชชายฝั่งริเวียร่า ไม่ได้ขี่ไม้กวาดกันแล้ว โดยผู้แต่งนิยายอย่างโรลด์ ดาห์ลได้สร้างตัวละครออกมาได้น่ากลัวและโดดเด่นกว่าใคร เขาเลือกจะดึงเอาความโหดร้ายออกมาจากสิ่งที่เราพบเห็นได้ในโลกนี้ เรื่องราวที่เกิดขึ้นจึงเป็นเรื่องที่คุ้นเคย สนุกสนาน และแฝงความน่ากลัวเอาไว้ด้วยเช่นกัน

ทั้งความสนุกสนานและจินตนาการที่เกิดขึ้นในหนังเรื่องนี้ อาจจะเกี่ยวข้องกับเรื่องราวต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการแปลงร่างของแม่มดที่รูปโฉมงดงามไปสู่ความน่ากลัวสยดสยอง และเด็กที่หน้าตาน่ารักให้กลายเป็นหนูตัวจิ๋ว ทั้งหมดนี้คือประเด็นสำคัญที่เขาจะต้องถ่ายทอดลงไปในหนัง แต่เขาก็ต้องไม่หลงลืมว่า ประเด็นสำคัญที่อยู่ในตัวนิยายคือการพูดถึงการยอมรับตัวตนและเอกลักษณ์เฉพาะตัว การยอมรับในสิ่งที่เราเป็น ทำให้เรื่องราวในงานเขียนชิ้นนี้อยู่มาในทุกยุคทุกสมัย

 

การเติบโตของเด็กกำพร้าและคุณยาย

“Roald Dahl’s The Witches” ถ่ายทอดเรื่องราวผ่านตัวละครหลักซึ่งเป็นฮีโร่หนุ่มที่ยังไม่มีชื่อ เขาอาศัยอยู่กับคุณยายที่เรียกกันว่าคุณยาย ในช่วงแรกของเรื่องเขาเป็นเพียงเด็กกำพร้าคนหนึ่ง “ไอเดียของการให้เป็นเด็กกำพร้าหรือต้องสูญเสียพ่อแม่ล้วนสร้างความกลัวให้คนทั่วไปได้” โรเบิร์ต เซเมคคิส กล่าวว่า “มันไม่ใช่แค่ความกลัวสำหรับเด็ก แต่เป็นความกลัวที่เราสัมผัสได้และจะรู้สึกสงสารเมื่อตัวละครทำให้เราอินกับเรื่องราวตั้งแต่แรกเริ่ม”

อ็อคเทเวีย สเปนเซอร์รับบทคุณยาย ตัวละครที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความรักและแผนในอนาคตที่เตรียมไว้ให้ฮีโร่หนุ่ม ซึ่งรวมถึงบทเรียนพิเศษเกี่ยวกับการสังเกตแม่มดด้วย ฉันอยากเป็นส่วนหนึ่งของหนังเรื่องนี้ด้วยเหตุผลหลายอย่างค่ะ สเปนเซอร์กล่าว ฉันเป็นแฟนตัวยงของบ็อบ เซเมคคิส ฉันคิดว่าเขามีพรสวรรค์ที่โดดเด่นมากในวงการนี้ ฉันเป็นแฟนผลงานของเขาและเคยอ่านหนังสือของเขา เรื่องราวนี้มีหลายอย่างที่น่าสนใจค่ะ ฉันรู้สึกว่าบทคุณยายก็น่าจะสนุกดี เธอไม่เหมือนคุณยายทั่วไป ฉันคิดว่าเป็นโปรเจ็กต์ที่สนุก สยอง มีความตื่นเต้น ฉันอยากเป็นส่วนหนึ่งและร่วมงานกับแอนน์ด้วยค่ะ

เหตุการณ์ส่วนใหญ่ในเรื่องใช้สถานที่ในโรงแรมที่คุณยายและหลานของเธอใช้หลบซ่อนตัว (หรือตามที่พวกเขาคิดไว้!) จากพวกแม่มดที่เข้ามาบุกถิ่นบ้านเกิดของพวกเขา เมื่อเรื่องราวผ่านไปทั้งฮีโร่หนุ่มและคุณยายต้องเผชิญหน้ากับแม่มดจำนวนมากขึ้น ทำให้เซเมคคิสยิ่งต้องเน้นย้ำสิ่งสำคัญในเรื่องราวของโรลด์ ดาห์ล หลายสิ่งมักไม่เป็นอย่างที่เห็นเสมอไป ซึ่งเป็นการเตือนถึงเรื่องการตัดสินบุคคลอื่นจากรูปลักษณ์ภายนอก

 

เธอคือแม่มดผู้ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก! ที่ไม่เคยพอใจอะไรเลย

ในบทของ “Roald Dahl’s The Witches” มีการบรรยายถึงแม่มดผู้ยิ่งใหญ่ไว้ว่ามีความงามสะดุดตา ผิวพรรณผุดผ่อง มีโครงหน้าที่สวยไร้ที่ติ คิ้วดำเข้ม และริมฝีปากสีแดงเข้ม แม้ว่าภายนอกเธอจะดูงดงาม แต่จิตใจเธอเต็มไปด้วยความโหดร้ายและสกปรก แม้ว่าเธอจะเป็นหนึ่งในตัวละครที่มีการจำได้มากที่สุด และถูกเรียกว่าเป็นตัวละครที่น่ากลัวและโหดร้ายที่สุด แต่นี่คือบทที่แอนน์ แฮททาเวย์รู้สึกตื่นเต้นกับการเข้าไปสำรวจ

ตัวละครนี้คือแม่มดผู้ยิ่งใหญ่คือฝันร้ายอย่างหาที่สุดไม่ได้ เธอเกลียดทุกอย่าง ไม่มีอะไรทำให้เธอมีความสุขได้เลย เธอไม่สนุกกับสิ่งใดทั้งนั้น เธอผู้นำการประชุมของเหล่าแม่มดที่เกลียดเด็กทั้งหลายในโรงแรม Grand Orleans Imperial Island Hotel ทุกคนอยู่ภายใต้เปลือกของคนชั้นสูง เพื่อป้องกันการทารุณเด็กๆ แต่ในความเป็นจริงเธอได้พัฒนายาพิษที่จะกำจัดพวกเด็กๆ โดยการทำให้พวกเขากลายเป็นหนูให้หมด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook