Chris Evans หรือ Captain America กับ 19 สิ่งที่คุณอาจยังไม่รู้ โดยเพจ ตั๋วร้อน ป๊อปคอร์นชีส

Chris Evans หรือ Captain America กับ 19 สิ่งที่คุณอาจยังไม่รู้ โดยเพจ ตั๋วร้อน ป๊อปคอร์นชีส

Chris Evans หรือ Captain America กับ 19 สิ่งที่คุณอาจยังไม่รู้ โดยเพจ ตั๋วร้อน ป๊อปคอร์นชีส
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Chris Evans ดาราหนุ่มหน้าหล่อกล้ามเป็นมัดๆ ขวัญใจสาวทั่วโลก เจ้าของบทบาท Captain America อาจจะเป็นดาราฮอลลีวูดมากความสามารถที่เล่นมาแล้วเกือบทุกบทบาท และเป็นที่รักในฐานะนักแสดงรวยอารมณ์ขัน มารยาทงาม และเป็นกันเองที่สุด แต่เชื่อว่าชาว Sanook Movies หลายคนน่าจะยังไม่เคยทราบถึงข้อมูลที่เกี่ยวกับเขาในหลายๆ เรื่องที่เรานำมาฝากกันในบทความนี้อย่างแน่นอน

  1. เชื่อหรือไม่ว่า Chris Evans ปฏิเสธสตูดิโอ Marvel ถึง 3 ครั้งในการเข้ารับบท Captain America ส่วนหนึ่งเพราะ Chris Evans ค่อนข้างหวงความเป็นส่วนตัว เพราะเขารู้ดีว่าหากก้าวเข้าสู่บทนี้ ชีวิตของเขาจะไม่เหมือนที่เป็นอยู่อีกต่อไป

  2. Chris Evans เป็นคนที่มีนิสัยขี้วิตกกังวล และไม่มั่นใจในตัวเองอยู่ไม่น้อย ปัญหาบางอย่างที่คนอื่นมองเป็นเรื่องไร้สาระ แต่สำหรับ Chris Evans แล้วจะดูเป็นเรื่องใหญ่โตเอามากๆ

  3. ตอนที่มีออดิชั่นบท Captain America นักแสดงที่ตบเท้าเข้าออดิชั่นบทนี้กันอย่างคับคั่ง ทั้ง John Krasinski (พระเอกและผู้กำกับ A Quiet Place), Sam Worthington, Tom Hardy, Charlie Hunnam, Alexander Skarsgård ฯลฯ แต่ Marvel ตามตื๊อ Chris Evans จนยอมรับบทแต่โดยดี

  4. หลายคนบอกว่า Chris Evans วิตกกังวลเพราะเคยเล่นเป็น Johnny Storm (Human Torch) มาแล้วในหนัง Marvel อย่าง Fantastic Four แต่เปล่าเลย นั่นเป็นแค่ข่าวลือ

  5. ส่วนหนึ่งที่ปฏิเสธบท Captain America นั่นเพราะเขาเกรงบารมี Robert Downey, Jr. เพราะฮีโร่ที่จะเปิดตัวตามก้น Iron Man ไปติดๆ มันต้องแบกรับความกดดันขนาดหนัก อย่างที่โลกรู้ว่า Robert Downey, Jr. ทำไว้ได้ไร้ที่ติมากกับบท Iron Man แต่สุดท้ายหนึ่งในคนที่เกลี้ยกล่อมให้ Chris Evans ตัดสินใจรับบทนี้ได้ก็คือ Robert Downey, Jr. คนที่เขาเกรงบารมีนั่นแหละ

  6. Chris Evans รับค่าตัวเพียง 300,000 เหรียญ จากการเล่นเป็น Captain America ภาคแรก นั่นเท่ากับว่าค่าตัวของเขาถูกกว่า Tommy Lee Jones และ Hugo Weaving ที่เป็นนักแสดงสมทบเสียอีก

    Captain America: The First AvengerIMDBCaptain America: The First Avenger
  7. ไม่ต้องตกใจกับค่าตัวอันน้อยนิด มันเป็นกลยุทธการตลาดของ Marvel เพราะพวกเขาจับ Chris Evans เซ็นสัญญาระยะยาวในหนัง Marvel ถึง 9 เรื่องในอนาคต และค่าตัวก็จะเพิ่มขึ้นตามลำดับ

  8. Chris Evans ต่อรองขอเซ็นสัญญาแค่ 6 เรื่องก่อน เพราะ 9 เรื่องสำหรับเขามันถือว่ายาวนานและผูกมัดจนเกินไป แต่ท้ายที่สุดแล้ว Chris Evans ปรากฏตัวในหนัง Marvel ทั้งสิ้น 11 เรื่อง

  9. Chris Evans และเพื่อนๆ ซูเปอร์ฮีโร่ได้รับการเจรจาขอขึ้นค่าตัวโดย Robert Downey, Jr. ซึ่งใน The Avengers ภาคแรกนั้นค่าตัว Chris Evans อัพขึ้นมาเป็น 2 ล้านเหรียญสหรัฐ ใน The Winter Soldier อัพเป็น 32 ล้าน ใน Age of Ultron ได้ 69 ล้าน ใน Civil War ได้ 54 ล้านเหรียญสหรัฐ

  10. Chris Evans ประสบปัญหาปวดศีรษะคล้ายไมเกรนระหว่างการถ่ายทำ Captain America เราจึงได้เห็น Captain America ในลุคที่แทบไม่ค่อยใส่หมวกเลย ซึ่งต่างจากใน Comic ที่เวลาออกปฏิบัติการ กัปตันจะใส่หมวกเสมอๆ แต่อาการปวดหัวนั้นถือเป็นกำไรต่อสาวๆ เพราะพวกเธอชอบให้ Chris Evans ถอดหมวกโชว์หน้าหล่อๆ มากกว่า แต่จะไปหนักอกหนักใจตรงทีมตัดต่อและเทคนิคพิเศษ เพราะถ้ากัปตันสวมหมวกต่อสู้ มันง่ายต่อการใช้สตั๊นท์แมนแสดงแทน แต่ถอดหมวกตลอดแบบนี้ทีมงานต้องทำทุกวิถีทางให้คนดูเห็นว่าฉากต่อสู้นั้นเนียนเหมือน Chris Evans แสดงด้วยตัวเองจริงๆ ไม่ใช่สตั๊นท์แมน

    Captain America: The First AvengerIMDBCaptain America: The First Avenger
  11. สตูดิโอ Marvel ยอมรับว่าผลตอบรับจากแฟนๆ ที่มีต่อ Captain America ภาคแรกนั้นไม่ได้ดั่งที่คาดไว้ นั่นทำให้ Chris Evans รู้สึกกังวลใจอย่างมาก แม้กระทั่งใน The Avengers ภาคแรกเองบทของเขาก็ดูเหมือนจะเป็นรองตัวอื่นๆ ทั้งที่ในเวอร์ชั่น Comic นั้นกัปตันคือผู้นำที่โดดเด่นมาก จนกระทั่งภาค The Winter Soldier ด้วยพลังการแสดงและความดีงามของหนัง ส่งผลให้กัปตันอเมริกามีบทบาทโดดเด่นขึ้นมาแบบพุ่งกระฉูด และในภาค Civil War Chris Evans ก็ได้มายืนประจันหน้ากับ Robert Downey, Jr. นักแสดงรุ่นพี่ที่เขาเคยกังวลในบารมีในทีแรกได้อย่างสมบูรณ์แบบ

  12. Chris Evans เป็นเพื่อนรักกับ Scarlett Johansson มาตั้งแต่ศึกษาในวิทยาลัยการแสดง Lee Strasberg Theatre & Film Institute ซึ่ง Samuel Jackson คือครูบรรยายพิเศษที่นั่น และเคยสอนพวกเขาด้วย ต่อมาพวกเขาทั้งสามก็ได้มาประชันบทบาทกันในหนัง Marvel

  13. Chris Evans กับ Scarlett Johansson เล่นหนังด้วยกันเรื่องแรกคือ The Perfect Score ปี 2004

  14. ผู้กำกับฯ บอง จุนโฮ เผยว่าใน Snowpiercer นั้นทีมงานที่รับบทหนักหนาที่สุดคือฝ่ายคอสตูม กับ ฝ่ายกล้อง เพราะไม่รู้ว่าจะถ่ายทำออกมายังไงให้ Chris Evans ดูโทรมและมาจากชนชั้นล่างจริงๆ นั่นเพราะรูปร่างเขาเพอร์เฟกต์จนเกินไป (ระหว่างถ่าย Snowpiercer Chris Evans ติดสัญญากับ Marvel เรื่องการคงสภาพหุ่นล่ำๆ ไว้ การรับบทเป็นคนโทรมๆ จึงยากเกินไป)

    Snowpiercer (2013)IMDBSnowpiercer (2013)
  15. Chris Evans แอบชอบ Sandra Bullock มาตั้งแต่ได้ดู Speed เร็วกว่านรก เมื่อตอนสมัยเรียน และเขาชื่นชอบ Keanu Reeves มากๆด้วย ในเวลาต่อมาเขาก็เคยได้ไปดินเนอร์กับ Keanu Reeves สองต่อสอง (ตามประสาซือเจ๊กับน้องชาย ไม่ใช่ในเชิงจีบกัน) และได้ประกบการแสดงกับ Keanu Reeves ในหนัง Street Kings อีกด้วย

  16. Chris Evans มีน้องชายชื่อ Scott Evans น้องชายเขาคนนี้เป็นเกย์ และ Chris Evans มักไปเที่ยวบาร์เกย์กับน้องชาย ส่วนหนึ่งเพราะเขาอยากปั่นหัวพวกปาปารัสซี่ให้เอาเขาไปละเลงข่าวว่าเป็นเกย์ แต่ใครจะว่ายังไงเขาไม่สน Chris Evans เป็นคนสนับสนุนกลุ่มรักร่วมเพศ LGBT ตัวพ่อมาก่อนจะมีการตื่นตัวกันในยุคนี้เสียอีก

    Scott Evans และ Chris EvansGettyimagesScott Evans และ Chris Evans
  17. ระหว่างถ่ายทำหนัง Gifted (2017) Chris Evans ได้หมาสุดรักอย่างเจ้าดอจเจอร์ มาจากสถานพักพิงสัตว์ไร้บ้าน

  18. Chris Evans เข้านับถือพระพุทธศาสนาตาม Richard Gere เขามักนั่งวิปัสสนาเพื่อคลายกังวล

  19. Jenny Slate คือสาวผู้หักอก Chris Evans พวกเขาคบกันตั้งแต่ปี 2016 แล้วอยู่ๆ เธอก็เดินจากเขาไปในปี 2018 สุดท้ายเธอประกาศแต่งงานในปี 2019 และ Chris Evans ยังคงโสดเสมอมา แต่ช่วงหลังๆ เขามีข่าวแอบคบหากับดาราสาว Lily James

Janny Slate (ซ้าย) Lily James (ขวา)GettyimagesJanny Slate (ซ้าย) Lily James (ขวา)

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ Chris Evans หรือ Captain America กับ 19 สิ่งที่คุณอาจยังไม่รู้ โดยเพจ ตั๋วร้อน ป๊อปคอร์นชีส

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook