Together with me ช้าไปสามปีแต่รักครั้งนี้ยังฟินเว่อร์

Together with me ช้าไปสามปีแต่รักครั้งนี้ยังฟินเว่อร์

Together with me ช้าไปสามปีแต่รักครั้งนี้ยังฟินเว่อร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Together With Me อกหักมารักกับผม ซีรีส์ที่ดัดแปลงมาจากนิยายวายในชื่อเดียวกันผลงานการแต่งภายใต้นามปากกา ++Saisioo++ บอกเล่าเรื่องราวความสัมพันธ์ระหว่างหนุ่มวิศวะสองคนอย่างกรและน็อค

 

 

ดูช้าไปสามปี แต่ดูตอนนี้ก็ยังอินอยู่นะครับ

สารภาพกันตามตรงเลยว่าเพิ่งมารู้จักซีรีส์ Together With Me อกหักมารักกับผม ก็ตอนที่ซีรีส์เพิ่งมาลง Netflix ช่วงเดือนก่อนนี่แหละครับ ซึ่งก่อนหน้านี้ก็ไม่เคยรู้จักกับสองนักแสดงหนุ่มอย่าง แม็กซ์ ณัฐพล ดิลกนวฤทธิ์ และ ตุลย์ ภากร ธนศรีวนิชชัย มาก่อน แต่หลังจากได้ดูซีรีส์เรื่องนี้แบบรวดๆ สองซีซั่น ก็คงต้องบอกว่าทั้งสองคนเป็นนักแสดงที่เคมีเข้ากันอย่างมากๆทีเดียว

ซีรีส์เปิดเรื่องมาที่บ้านริมน้ำย่านอัมพวา สมุทรสงคราม เมื่อน็อค (ตุลย์ ภากร ธนศรีวนิชชัย) ตื่นขึ้นมาข้างกร (แม็กซ์ ณัฐพล ดิลกนวฤทธิ์) เพื่อนสนิทที่เติบโตมาด้วยกัน เรียนมาด้วยกันที่คณะวิศวะ เขาก็ต้องตกใจสุดขีด เมื่อรวบรวมสติกลับมาได้และพบว่าด้วยฤทธิ์ความเมาของเมื่อคืนทำให้ทั้งสองเกิดมีความสัมพันธ์เกินเลยความเป็นเพื่อนไปไกลลิบ

น็อคเลยยื่นคำขาดกับกรว่าเรื่องที่เกิดขึ้นนี้ต้องเก็บเอาไว้เป็นความลับและห้ามแพร่งพรายออกไปให้ใครรู้ เนื่องจากตัวน็อคเองก็มีแฟนอยู่แล้วอย่างเพลินเพลง (สาธิดา ปิ่นสินชัย) เนทไอดอลสาวที่มีธุรกิจขายคครีมหน้าขาว

กรและน็อคยังมีเพื่อนสนิทรอบตัวอาทิ ฝ้าย สาวมาดทอมบอย ฟาร์ม หนุ่มติ๋มหน้าใส ยิหวา เพื่อนคณะสถาปัตย์ที่ปากร้ายแถมก๋ากั่น ภูเบศร์หนุ่มรุ่นพี่ที่เรียนไม่จบซะที ที่แอบชอบอาจารย์กวิตรา พี่สาวของกร

เส้นเรื่องหลักอาจจะพูดถึงความสัมพันธ์ระหว่างกระและน็อค แต่เส้นเรื่องรองที่น่าสนใจไม่แพ้กันคือเรื่องของฟาร์ม(ซีเกมส์ ศุภวิชญ์ ตันติมาภรณ์) ที่ได้แอบตกหลุมรักหมอไบรท์ (อภิวัฒน์ อภิวัฒน์เสรี) ตั้งแต่แรกเห็น แม้ว่าตัวเองยังไม่รู้เลยว่า หมอไบรท์คือเสือผู้ชายที่มีคู่ขามากมายและพร้อมจะสลับสับเปลี่ยนคู่อยู่เสมอ

เรื่องราวที่เกิดขึ้นตลอดซีซั่นแรกของ Together With Me อกหักมารักกับผม คือการนำเสนอการค้นหาตัวตนของตัวละครอย่างน็อค ที่เกิดความไม่แน่ใจว่าตกลงแล้วตัวเองนั้นชอบใครกันแน่ระหว่างเพื่อนสนิทของตัวเองอย่างกร หรือแฟนสาวอย่างเพลินเพลง โดยตลอดเส้นทางความรัก กรพร้อมจะหยิบยื่นความห่วงใยให้เขาอยู่เสมอ และเฝ้ารอว่าสักวันหนึ่งเพื่อนสนิทใกล้ตัวจะกลายมาเป็นคู่รักของตัวเอง

ในขณะที่เส้นเรื่องของฟาร์มและหมอไบรท์ก็พาผู้ชมไปสำรวจพื้นที่ของเกย์หนุ่มวัยใสที่กำลังจะมีความรักเป็นครั้งแรก แต่เขากลับต้องเผชิญหน้ากับฝันร้ายอย่างหมอไบรท์ที่ยังสนุกกับการเปลี่ยนคู่นอนไปเรื่อยๆ ความสัมพันธ์แบบ Open Relationship ทำให้ฟาร์มเองรู้สึกเจ็บปวดที่ต้องเห็นคนที่เขารักเที่ยวปันใจและต้องแบ่งเรือนร่างให้กับคนอื่น แต่ทุกอย่างก็ยังไม่เลวร้ายถึงขีดสุดจนกระทั่งวันเกิดของฟาร์ม ที่หมอไบร์ททำเซอร์ไพรส์ด้วยการจัดปาร์ตี้แบบหมู่มวล ที่ทำเอาฟาร์มเองช็อคและน้ำตาตกในไปตามๆกัน

จะเห็นได้ว่า Together With Me อกหักมารักกับผม ค่อนข้างให้น้ำหนักกับตัวละครเพื่อนๆเป็นอย่างมาก ในทุกครั้งที่ตัวละครใดสักตัวมีปัญหาพวกเขาก็จะหันหน้ามาพูดคุยปรึกษาและขอความช่วยเหลือระหว่างกันและกัน ซึ่งมันสะท้อนให้เราเห็นว่า “เพื่อน” นั้นก็เป็นส่วนสำคัญในชีวิตรักของแต่ละคู่เหมือนกัน

สำหรับ Together with me the next chapter ซึ่งเป็นซีซั่นที่สองยังคงเล่าความสัมพันธ์ของกรและน็อค เมื่อความรักของพวกเขากำลังถูกทดสอบจากครอบครัวและหน้าที่การงาน เมื่อพวกเขาเติบโตขึ้น ชีวิตของพวกเขาก็ต้องเผชิญหน้ากับความท้าทายที่ตึงเครียดขึ้น จนแทบจะกล่าวได้ว่าซีซั่นนี้เข้มข้นขึ้นมากกว่าจะเป็นซีรีส์นายหน้าหล่อลุ้นรักกันแบบซีซั่นแรก

ที่สำคัญคือพัฒนาการของตัวละครแต่ละตัว ก็ทำให้ผู้ชมได้เห็นแง่มุมความเป็นผู้ใหญ่มากขึ้นด้วยเช่นกัน โดยเฉพาะตัวละครอย่างฟาร์มที่ในซีซั่นแรกเราจะเห็นเขาเป็น “เหยื่อ” ที่โดนกระทำย่ำยีจนทัศนคติเรื่องความรักของเขาแทบแหลกเหลวไม่มีชิ้นดี ความเจ็บช้ำจากอดีตเลยเปลี่ยนให้ฟาร์มเปลี่ยนจากเหยื่อไปเป็นผู้ล่าแทน ทั้งการเปลี่ยนบุคลิกของตัวเองให้ดูมีมาดดิบๆ (ไว้หนวดเครา) เล่นดนตรีตามสถานบันเทิง และเขาตัดสินใจทำสงครามประสาทกับหมอไบรท์เพื่อจะเอาชนะ ทั้งที่ลึกๆแล้วฟาร์มเองก็ยังมีใจให้หมอไบรท์แต่เขาอยากจะแก้แค้นในสิ่งที่หมอไบร์ทเคยทำไว้กับเขาให้ได้รู้สึกกับตัวเองบ้าง

มองในเชิงบริบทของละคร LGBT Together with me สามารถทำให้คนดูเรียนรู้ว่าความลื่นไหลทางเพศนั้นสามารถเกิดขึ้นได้ในทุกเพศ ตัวละครอย่างกรและน็อคคือตัวอย่างที่ทำให้เห็นว่า บางครั้งการตกหลุมรักใครสักคนนั้นไม่จำเป็นจะต้องเป็นเพศตรงข้ามกันเสมอไป บางครั้งก็เลือกอยู่กับคนที่เรามีความสุขด้วยอาจจะเป็นคำตอบสุดท้าย ส่วนเรื่องเซ็กซ์นั้นก็คือองค์ประกอบของความรักที่เป็นรสนิยมส่วนบุคคลของแต่ละคู่ เนื่องจากท้ายที่สุดแล้วความรักก็คือความสัมพันธ์ของคนสองคนจะรอดหรือไม่รอดก็อยู่ที่หัวใจและความเข้าใจซึ่งกันและกันนั่นเอง

Together With Me อกหักมารักกับผม สามารถรับชมได้ทั้งสองซีซั่นผ่าน Netflix และเร็วๆนี้แม็กซ์ ณัฐพล ดิลกนวฤทธิ์ และ ตุลย์ ภากร ธนศรีวนิชชัย จะกลับมาคู่กันอีกครั้งใน Manner of Death พฤติการณ์ที่ตาย เร็วๆนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook