หล่อทะลุจอ! "ไรอัน กอสลิ่ง" ประกบ "คริส อีแวนส์" ในหนังสายลับเรื่องใหม่ The Gray Man

หล่อทะลุจอ! "ไรอัน กอสลิ่ง" ประกบ "คริส อีแวนส์" ในหนังสายลับเรื่องใหม่ The Gray Man

หล่อทะลุจอ! "ไรอัน กอสลิ่ง" ประกบ "คริส อีแวนส์" ในหนังสายลับเรื่องใหม่ The Gray Man
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากข่าวลือที่รั่วมาเกือบค่อนปีได้รับการยืนยันแล้วว่า The Gray Man หนังแอ็คชั่นสายลับที่ดีดแปลงมาจากนิยายของ มาร์ค กรีเน่ กำลังจะได้รับการดัดแปลงเป็นหนังฟอร์มยักษ์ที่เตรียมสตรีมมิ่งลง Netflix

นับได้ว่านี่เป็นข่าวที่น่าตื่นเต้นส่งท้ายปี 2020 เลยก็ว่าได้ เมื่อสองผู้กำกับพี่น้องอย่าง โจและแอนโทนี่ รุสโซ่เตรียมนั่งแท่นกำกับหนังเรื่อง The Gray Man ซึ่งจัดได้ว่าจะเป็นหนังทุนสูงของ Netflix ทุนสร้างกว่า 200 ล้านเหรียญฯ แถมยังได้ดาราพระเอกหนุ่มหล่ออย่างไรอัน กอสลิ่งและคริส อีแวนส์มารับบทนำ อย่างไรก็ตามเมื่อ Netflix ประกาศข่าวนี้ออกมาแล้ว ก็คาดว่าโอกาสที่หนังเรื่องนี้จะได้สร้างเป็นหนังภาคต่อก็จัดได้ว่ามีโอกาสอยู่สูงมากเลยทีเดียว

The Gray Man เป็นหนังแอ็คชั่น ทริลเลอร์บอกเล่าเรื่องราวของอดีต CIA ที่ปัจจุบันได้ผันตัวเองมาเป็นมือสังหารภายใต้ชื่อคอร์ท เจนทรี ซึ่งรู้จักกันภายใต้ฉายาเกรย์ แมน ซึ่งนักแสดงที่จะมารับบทนี้ไม่ใช่ใครที่ไหน ไรอัน กอสลิ่งนั่นเอง ส่วนคริส อีแวนส์จะรับบทเป็นลอยด์ แฮนเซนส์ เจ้าหน้าที CIA ที่จะต้องออกตามล่าเกรย์ แมนแบบข้ามน้ำข้ามทะเล

“สิ่งที่จะปรากฏอยู่ใน The Gray Man นั้นจะแตกต่างจากหนังภาคแรกๆในหนังทุกเรื่อง ก็ตรงที่ว่าปมประเด็นมากมายที่เราเกริ่นไว้จะไม่ได้รับการเฉลยในตอนจบ” โจ รุสโซ่ อธิบายต่อว่า “นี่จะเป็นหนังแนวทำภาคต่อไปเรื่อยๆเป็นซีรีส์ และมันอาจจะมีศักยภาพเป็นหนังที่สามารถเป็นภาคแยกย่อยเป็นคาแรกเตอร์ตัวละครแต่ละตัวเลยก็ได้ แต่ที่แน่ๆเราจะไม่ตอบทุกประเด็นคำถามที่เราเกริ่นเอาไว้ในหนังภาคแรก ดังนั้นแม้ในตอนจบของเรื่องทุกอย่างอาจจะคลี่คลาย และคนดูเข้าใจได้ แต่ก็จะเหลือบางคำถามที่ถูกทิ้งไว้ให้คนดูสงสัยต่อ ซึ่งสำหรับผมคิดว่าการทำหนังแฟรนชายส์ในยุคนี้คือการไม่ยอมให้ข้อมูลทุกอย่างกับคนดูภายใต้หนังเรื่องเดียว โดยกระบวนการแบบนี้คือการใช้ปลายเปิดแบบเดียวกับตอนจบของหนังสือนิยายที่เกริ่นไว้เพื่อนำไปสู่ตอนต่อไปในหนังสือเล่มถัดไปนั่นเอง”

“เราสองคนเป็นคนที่เติบโตมาพร้อมๆกับหนังแอ็คชั่นทริลเลอร์อยู่แล้วครับ และนักแสดงนำสองคนนี้ก็จัดได้ว่าสุดยอด แถมบทภาพยนตร์นั้นก็จัดได้ว่าชาญฉลาดเอามากๆ” โจ รุสโซ่กล่าวเอาไว้  ตอนนี้เราเหลือเวลาอยู่อีกประมาณเดือนกว่าเท่าๆนั้นก่อนที่จะเริ่มเปิดกล้องถ่ายทำ The Gray Man “เราจะเริ่มถ่ายทำกันช่วงปลายเดือนมกราคมในลอสแองเจลิส หลังจากนั้นสักพักเราก็จะเดินทางข้ามน้ำข้ามทะเลไปถ่ายทำกันต่อที่ประเทศในทวีปยุโรปช่วงฤดูใบไม้ผลิ” ซึ่งสองพี่น้องรุสโซ่นั้นวางแผนว่าจะถ่ายทำหนังเรื่องนี้ในหลากหลายโลเคชั่นทั่วโลกเพราะ The Gray Man จะต้องให้ความรู้สึกเป็นเหมือนหนังสเกลใหญ่ที่ดูเป็นหนังฟอร์มยักษ์จริงๆ

“เราโชคดีมากๆที่มีทีมงานที่ดี และทีมงานของ Netflix ก็ให้ความช่วยเหลือสนับสนุนเราในการทำงานดีมากๆ โรคโควิดที่ระบาดอยู่ก็ไม่ได้ส่งผลกระทบกับโลเคชั่นที่เราจะเดินทางไปถ่ายทำ” โจ รุสโซ่กล่าวไว้ “หนังเรื่องนี้ใหญ่โตมากๆ มันเป็นหนังสายลับระดับโลก และการเดินทางของตัวละครที่ไปในหลากหลายโลเคชั่นนั้นจะยิ่งทำให้หนังเรื่องนี้น่าสนใจเพิ่มขึ้น ดังนั้นเราตื่นเต้นมากๆกับการเดินทางไปถ่ายทำในหลากหลายโลเคชั่นและบอกเล่าเรื่องราวสุดตื่นเต้นเหล่านี้”

แน่นอนว่าสำหรับสาวก MCU (มาร์เวล ยูนิเวอร์ส) สามารถคาดหวังได้จากหนังเรื่องนี้คือ ในเมื่อ The Gray Man เป็นหนังแนวสายลับที่อาจจะมีกลิ่นความคล้ายคลึงกับ Captain America: The Winter Soldier ซึ่งจะมีความร่วมสมัยกว่า สภาพแวดล้อมที่ปรากฏในเรื่องจะมีความเป็นปัจจุบันที่จะพาคนดูไปสำรวจแวดวงสายลับในเครือข่าย CIA แอนโทนี่ รุสโซ่อธิบายเพิ่มเติมว่า “คาแรกเตอร์ของอีแวนส์นั้นจะเป็นคู่ต่อกรของกอสลิ่ง ผมว่ามันสนุกดีนะครับที่คริส ได้มารับบทอะไรที่ตรงข้ามกับบทกัปตันอเมริกาบ้าง”

“เราจะพยายามใส่ประเด็นที่มีความร่วมสมัยเข้าไปในหนังเรื่องนี้มากที่สุด ไม่ว่าจะเป็นความตึงเครียดทางการเมืองโลก ซึ่งบรรดาแฟนๆหนังแอ็คชั่นสายลับจะได้สัมผัสได้ แต่ในเวลาเดียวกันหนังเรื่องนี้ก็จะเต็มไปด้วยความยุ่งเหยิงเกี่ยวกับประเด็นทางสังคมที่หนังเรื่องนี้จะหยิบมาตีแผ่และสำรวจมันด้วยเช่นกัน”

The Gray Man เป็นการร่วมมือกันของสองพี่น้องรุสโซ่และยังรวมไปถึงสตูดิโอ AGBO ที่มองไว้ว่าแฟรนชายส์หนังเรื่องนี้จะไปได้ไกลแบบที่ Netflix คาดหวังเอาไว้ หากมันมีศักยภาพเพียงพอ หนังเรื่องนี้อาจจะเปิดทางให้กับผู้กำกับรายอื่นๆเข้ามากุมบังเหียน ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กับตารางการทำงานของสองพี่น้องรุสโซ่เองด้วย

แม้ตอนนี้ยังไม่มีกำหนดวันสตรีมมิ่งที่แน่นอนของ The Gay Man แต่ที่น่าตื่นเต้นกว่าคือในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้าน่าจะมีการประกาศรายชื่อนักแสดงในหนังเรื่องนี้เพิ่มเติม ต้องติดตามกันต่อไป  

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook