Kingsman เตรียมต่อยอดยิงยาวเป็นทีวีซีรีส์ และภาคต่ออีกหลายตอน

Kingsman เตรียมต่อยอดยิงยาวเป็นทีวีซีรีส์ และภาคต่ออีกหลายตอน

Kingsman เตรียมต่อยอดยิงยาวเป็นทีวีซีรีส์ และภาคต่ออีกหลายตอน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในยุคที่หนังเรื่องไหนได้รับความนิยมจากผู้ชม การแตกหน่อต่อยอดให้หนังเรื่องนั้นๆได้ไปต่อและอยู่ร่วมกับความทรงจำของผู้ชมถือเป็นเรื่องสำคัญ เช่นเดียวกับหนังสายลับอย่าง Kingsman ที่มีแพลนจะทำเป็นทีวีซีรีส์

 

เราต้องยอมรับว่า Kingsman นั้นเปรียบเสมือนหนังสายลับในเวอร์ชั่นละอ่อนกว่าของสายลับ 007 เจมส์ บอนด์ ซึ่งทางสตูดิโอโปรดักชั่นอย่าง Marv ผู้อยู่เบื้องหลังการปลุกปั้นหนังเรื่องนี้ให้ได้รับความนิยม เล็งเห็นแล้วว่าในระยะยาวนั้นแฟรนไชส์ชุดนี้มีศักยภาพเพียงพอมากกว่าแค่จะเป็นหนังภาคต่อที่มีความยาวแค่สองสามภาค ดังนั้นหัวเรือใหญ่ซีอีโอประจำบริษัทอย่าง ไซกิ คามาสะ คุยกับตัวผู้กำกับหนังอย่าง แมทธิว วอนน์ ว่าเขากำลังวางแผนในการสร้างภาคต่อของ Kingsmen อีกสักประมาณ 7 ภาค

อันที่จริงแล้วหนังภาคที่สามของแฟรนชายส์นี้จะต้องเข้าฉายในปีนี้ภายใต้ชื่อ The King’s Man แต่ด้วยสถานการณ์ไวรัสโควิด ที่ยังดูไม่มีท่าทีว่าจะทุเลาลงนักทำให้ตารางในการเข้าฉายภาพยนตร์เรื่องนี้ถูกเลื่อนออกไปในปี 2021 ซึ่งตัวหนังมีทีมนักแสดงชื่อดังอาทิ ราฟท์ ไฟนน์ เจมม่า อาร์เทอร์ตัน ดิมอน ฮอนชู แดเนียล บรูห์ และ ไรน์ ไอแฟนส์ ซึ่งกำหนดวันเข้าฉายตอนนี้ถูกวางเอาไว้คร่าวๆที่ 26 กุมภาพันธ์ 2021 แต่ก็จะไม่น่าแปลกใจเลยถ้าหากช่วงใกล้วันเข้าฉายทางสตูดิโอจะประกาศเลื่อนวันเข้าฉายอีกครั้ง เว้นเสียแต่ว่าสตูดิโอดิสนีย์ที่ถือสิทธิในการจัดจำหน่ายภาพยนตร์จะตัดสินใจฉายภาพยนตร์เรื่องนี้แบบลูกผสม คือการเข้าฉายทั้งในโรงภาพยนตร์และสตรีมมิ่งไปพร้อมๆกัน(แบบที่ทำกับ Mulan) ส่วนสตูดิโออย่างวอร์เนอร์ก็เตรียมการที่จะฉายภาพยนตร์แบบนี้ทาง HBO Max เช่นเดียวกัน

อย่างไรก็ตามตอนนี้มีโครงการที่จะพัฒนา Kingsman ให้กลายเป็นสายลับฉบับจอแก้ว ซึ่งมองในอีกแง่หนึ่งก็อาจจะรู้สึกได้ว่าอาจจะมีความมากจนล้น ขณะที่หนังสายลับอย่างเจมส์ บอนด์นั้นยึดขนบการสร้างเป็นหนังมาอย่างยาวนานมากกว่า 50 ปี ซึ่งทำให้แบรนด์ดิ้งของ 007 นั้นมีความแตกต่างมากกว่า Kingsman แต่การเปรียบเทียบแบบนี้ก็คงไม่ต่างอะไรจากการเปรียบมวยคนละรุ่น เราอาจจะต้องมองว่า Kingsman นั้นต้องพยายามเกาะเทรนด์ปัจจุบันในการสร้างภาคต่อออกมาเยอะๆแม้ว่าเมื่อเราจะมองย้อนกลับไปว่าภาคต่ออย่าง Kingsman: The Golden Circle ก็ค่อนข้างน่าผิดหวังอยู่ประมาณหนึ่ง

แต่ถ้าหากสตูดิโอ Marv ตัดสินใจที่จะทำภาคต่อออกมาหรือขยายไปเป็นทีวีซีรีส์ Kingsman ก็มีศักยภาพเพียงพอที่จะเริ่มต้นได้ทุกเมื่อ ประกอบกับที่ช่วงเวลานี้ สิทธิ์ในการสร้างอยู่ภายใต้การดูแลของสตูดิโออย่างดิสนีย์แล้ว ไม่มีสตูดิโอไหนหลงรักการสร้างภาคต่อ ภาคแยก ทีวีซีรีส์เวอร์ชั่นแตกหน่อจากภาพยนตร์เท่าสตูดิโอนี้อีกแล้ว

สำหรับเรื่องราวใน The King's Man นั้นจะพาคนดูย้อนเวลากลับไปในเหตุการณ์หนังภาคก่อนหน้าภาค1 และ2 โดยหนังภาคนี้ว่าด้วยเหล่าอาชญากรระดับโลกได้ทำการรวมตัวกันเพื่อจะก่อสงครามครั้งใหม่ ทำให้ชายคนหนึ่งต้องทำงานเพื่อแข่งกับเวลาในการหยุดขบวนการนั้นให้ได้ เขายังคิดการณ์ใหญ่ด้วยการจัดตั้งองค์กรสายลับอิสระระดับโลกขึ้นมา ท่ามกลางบรรยากาศย้อนยุคที่จะมีตัวละครจริงในประวัติศาสตร์โลกโผล่เข้ามาอาทิกริกอรี รัสปูติน เจ้าชายเฟลิกซ์ ยูซูป็อปไปจนถึงพระเจ้าจอร์จที่ 5

ย้อนกลับไปในปี 2015 Kingsman: The Secret Service ผู้กำกับอย่างแมทธิว วอห์นตัดสินใจที่จะหยิบเอางานคอมมิกส์ในชื่อเดียวกันของมาร์ค มิลลาร์มาดัดแปลง โดยเขาอยากจะคงกลิ่นอายของหนังสายลับยุค 70 เอาไว้ เรื่องราวจึงบอกเล่าความสัมพันธ์ระหว่าง แฮร์รี่ ฮาร์ท(โคลิน เฟิร์ท)ยอดสายลับที่มีประสบการณ์มานาน เขามีฐานบัญชาการอยู่หลังร้านขายสูทที่ชื่อคิงส์แมน วันหนึ่งเขาได้พบกับเอกซี่(แทรอน เอเกอร์ตัน) เด็กหนุ่มจอมเกรียนแต่เฉลียวฉลาดเขาชอบเอาความสามารถที่มีไปก่อเรื่องกับเด็กๆ แต่แฮร์รี่มองเห็นแววจึงจับเอาเอกซี่มาฝึกเป็นสายลับ ในขณะเดียวกันวาเลนไทน์ก็กำลังวางแผนก่อการร้ายอยู่ทำให้สายลับทั้งสองวัยต้องร่วมมือกันปฏิบัติภารกิจปกป้องโลก

Kingsman: The Secret Service ประสบความสำเร็จทั้งด้านรายได้และคำวิจารณ์เป็นอย่างมาก เมื่อหนังลงทุนไปแค่เพียง 81 ล้านเหรียญฯ แต่สามารถทำรายได้ในบ้านเกิดไปที่ 128 ล้านเหรียญฯ และทำเงินในตลาดต่างประเทศไปอีก 286 ล้านเหรียญฯ ทำให้รายรับรวมทั่วโลกอยู่ที่ 414 ล้านเหรียญฯ และส่งผลให้หนังได้รับการอนุมัติสร้างภาคต่อตามออกมาในปี 2017 Kingsman: The Golden Circle  

Kingsman: The Golden Circle  ถูกเล่าต่อเนื่องมาจากภาคแรก ชนวนเหตุความวุ่นวายในหนังภาคนี้เริ่มต้นขึ้นหลังจากกองบัญชาการของเหล่าคิงส์เมนโดนทำลายลงโดยกลุ่มก่อการร้ายลึกลับ ทำให้เอ็กซี่ต้องเดินทางไปพบกับเหล่าสายลับพันธมิตรจากสหรัฐภายใต้กลุ่มที่ใช้ชื่อว่าสเตทส์แมน นอกเหนือไปจากนี้เอ็กซี่ยังได้ค้นพบความจริงว่า แฮร์รี่ ฮาร์ท (โคลิน เฟิร์ท) ที่เสียชีวิตในระหว่างปฏิบัติภารกิจในหนังภาคแรกไปนั้น แท้ที่จริงแล้วเขายังมีชีวิตอยู่ภายใต้การช่วยเหลือขององค์กรสเตทส์แมน ทำให้นอกจากเอ็กซี่จะต้องพิทักษ์โลกแล้ว เขายังต้องช่วยฟื้นฟูความทรงจำที่หายไปของแฮร์รี่อีกด้วย

Kingsman: The Golden Circle อาจจะได้รับคำวิจารณ์สู้ภาคแรกไม่ได้นักแต่ก็ยังสามารถทำรายได้ทั่วโลกได้สูงถึง 410 ล้านเหรียญฯ ด้วยกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook