รีวิว Don’t Listen ปิดหูไว้ ระวังเสียงผี!

รีวิว Don’t Listen ปิดหูไว้ ระวังเสียงผี!

รีวิว Don’t Listen ปิดหูไว้ ระวังเสียงผี!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

หนังบ้านผีสิงสัญชาติสเปน ว่าด้วยครอบครัวหนึ่งที่ย้ายบ้านมาซื้อคฤหาสน์กลางป่าใหญ่ แต่พวกเขาก็โดนอาถรรพ์ของบ้านเล่นงานกันจนอยู่ไม่สุข

สามพ่อแม่ลูกอย่าง แดเนียล ซาร่า และเอริคได้ย้ายมาอยู่ที่บ้านหลังเก่าขนาดใหญ่ แม้จะมีคนโจษจันกันไปทั่วว่าบ้านหลังนี้มีเสียงลี้ลับซึ่งหาที่มาที่ไปไม่ได้ เมื่อแดเนียลพยายามรีโนเวทบ้านหลังนี้ เอริคลูกชายก็เริ่มมีอาการฝันร้ายและนอนไม่หลับ แดเนียลและซาร่าจึงตามจิตแพทย์มาดูแลอาการ แพทย์ก็ลงความเห็นว่าเอริคน่าจะไม่คุ้นเคยกับสภาพแวดล้อมใหม่ๆ

ระหว่างที่จิตแพทย์กำลังขับรถเพื่อเดินทางกลับ เธอก็ได้ยินเสียงกระซิบสุดประหลาด หลังจากนั้นไม่นานนักรถของเธอก็เกิดการเสียหลังและพุ่งชนเสียบกับกิ่งไม้ขนาดใหญ่จนเสียชีวิตลงอย่างน่าสยดสยอง ไม่นานนักความเฮี้ยนของบ้านหลังนี้ก็เริ่มทวีความรุนแรงมากยิ่งขึ้น เมื่อจู่ๆคืนวันหนึ่งเอริคก็นอนละเมอและกลายเป็นศพนอนคว่ำหน้าอยู่ในสระน้ำในสวนของบ้าน

การตายอย่างกะทันหันของเอริคนำมาซึ่งความโศกเศร้าของซาร่า หลังจากงานศพลูกชายเธอจึงแยกตัวอยู่กับสามีชั่วคราว ระหว่างนั้นเองแดเนียลก็เริ่มได้ยินเสียงประหลาดแว่วมาจากวิทยุสื่อสารระยะสั้นที่เขาเคยใช้เล่นกับลูกชายเวลาว่าง จนกระทั่งวันหนึ่งเสียงขอความช่วยเหลือจากลูกชายก็ดังขึ้น ทำให้เขาตัดสินใจไปขอความช่วยเหลือจากเฆมัน นักเขียนและนักสำรวจปรากฏการณ์คลื่นเหนือเสียง เพื่อมาวิเคราะห์หาต้นตอของเสียงลึกลับ เฆมันและรูธ ลูกสาวจึงเข้ามาสำรวจบ้านหลังนี้และต้องเผชิญหน้ากับความสยอง

จะว่าไปแล้ว Don’t Listen ก็ไม่ได้มีอะไรที่แปลกใหม่ตามสูตรหนังบ้านผีสิง ที่ตัวละครเอกจะต้องเผชิญหน้ากับอาถรรพ์ แต่ด้วยความเป็นหนังยุโรปสัญชาติสเปนที่เน้นการสร้างบรรยากาศของตัวบ้านที่อึมครึม มุมต่างๆของบ้านที่แม้จะสว่างโร่ แต่ก็สามารถซุกซ่อนความน่ากลัวและหลอกคนดูได้อยู่ถูกจังหวะจะโคน (แม้ว่าส่วนมากหนังจะเลือกเทคนิคตุ้งแช่ใส่คนดูก็ตาม)

ข้อดีคือตัวหนังดำเนินเรื่องค่อนข้างกระชับไม่เยิ่นเย้อ ไม่ได้ผีหลอกพร่ำเพรื่อ มีการฆ่าตัวละครทิ้งแบบไม่สนใจใยดีคนดูว่าใครควรจะตายก่อน ตายทีหลัง อย่างไรก็ตามเมื่อหนังดำเนินมาถึงจุดเฉลยที่มาที่ไปของเสียงอาถรรพ์ก็ไม่ได้เซอร์ไพรส์อะไรคนดูมากนัก แต่ก็ตอบโจทย์ว่าทำไมหนังเรื่องนี้ถึงเป็นเรื่องราวอาถรรพ์ที่เกี่ยวกับ “เสียง” ยังไม่รวมไปถึงจุดหักมุมในตอนสุดท้ายที่จัดได้ว่าเป็นการหักมุมที่ไม่ได้หักหลังคนดูและเซอร์ไพรส์พอสมควรเลยทีเดียว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook