12 ซีรีส์ต่างประเทศแห่งปี 2020

12 ซีรีส์ต่างประเทศแห่งปี 2020

12 ซีรีส์ต่างประเทศแห่งปี 2020
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในช่วงปลายปีแบบนี้ Sanook ได้รวบรวมความเป็นที่สุดตลอดปีของ ซีรีส์ต่างประเทศสุดปัง! ที่ได้รับความนิยมสุดๆ ในปี 2020 จะมีเรื่องไหนที่คุณดูแล้วหรือยังไม่ได้ตามเก็บ มาดูไปพร้อมกันเลยดีกว่า!

 It's Okay To Not Be OkayIt's Okay To Not Be Okay

  • It's Okay To Not Be Okay

It's Okay To Not Be Okay ซีรีส์เกาหลีแนวโรแมนติก ดราม่า แฟนตาซี ออกอากาศทางช่อง tvN (เกาหลีใต้) และ Netflix เมื่อเดือน มิถุนายน 2020 นำแสดงโดย คิมซูฮยอน ซอเยจี และ โอจองเซ ที่พาคนดูไปรู้จักชีวิตของสามตัวละครสุดสะเทือนหัวใจ พร้อมเยียวยาหัวใจคนดูไปพร้อมๆ กัน แถมยังทำคนดูเสียน้ำตาตามแทบทุกตอน เรียกว่าเป็นซีรีส์ที่ถูกพูดถึงมากที่สุดเรื่องหนึ่งของปีนี้เลยทีเดียว

 Crash Landing On YouCrash Landing On You

  • Crash Landing On You

Crash Landing On You ซีรีส์แนวโรแมนติกแฟนตาซี นำแสดงโดย ฮยอนบิน และ ซนเยจิน สองซุปตาร์ระดับท็อปของเกาหลี ที่เป็นการเปิดต้นปี 2020 ได้ปังสมการรอคอย แถมยังทำเรตติ้งสูงถึง 21.683% ขึ้นเป็นอันดับหนึ่งของช่อง tvN ในปีนี้ และเช่นเคยบ้านเราดูผ่าน Netflix กับเรื่องราวความสนุกของซีรีส์ที่ว่าด้วยเรื่องราวความเซอร์เรียลของรักข้ามพรมแดนระหว่างไฮโซสาวเกาหลีใต้และทหารหนุ่มยศสูงของเกาหลีเหนือ ที่สื่อได้ว่าพรมแดนก็ไม่อาจกั้นขวางความรักของทั้งสองได้ ทำเอาช่วงนั้นมีแต่คนอยากข้ามพรมแดนไปเจอรักแท้แบบสหายผู้กองกันบ้าง และยังทำให้คำว่าสหายผู้กองฮอตฮิตกันสุดๆ

 Itaewon ClassItaewon Class

  • Itaewon Class

Itaewon Class ซีรีส์เกาหลีจากช่อง JTBC นำแสดงโดย พัคซอจุน และ คิมดามี ซีรีส์ที่สร้างจากเว็บตูนว่าด้วยเรื่องราวของหนุ่มสาววัยรุ่นหัวรั้นที่อยากจะเปิดธุรกิจของตัวเองในย่าน Itaewon ที่เรื่องราวมันไม่ง่ายขนาดนั้น ที่พวกเขาต้องรวมตัวกันต่อสู้ความอยุติธรรมและอิทธิพลในการตามหาฝัน เรียกว่าเรื่องนี้โด่งดังสุดขีดในช่วงต้นปีที่ผ่านมา พร้อมประโยคดัง นานึน (나는) ที่แปลว่า “ฉันน่ะ…” แบบที่ตัวพระเอก พัคแซรอย เคยพูด ต้องมีคนร้องเพลง Ost. พร้อมเพลงประกอบซีรีส์สุดดังต่อประโยคคุณแน่นอน และถ้าไม่ติดเรื่องโควิด-19 เขตอิแทวอนของเกาหลีใต้ต้องเนื้อหอมจากการตามรอยซีรีส์แน่ๆ โดยเรื่องนี้ทำเรตติ้งตอนจบไปที่ 16.548% เป็นอันดับที่สองรองจาก A World of Married Couple - 28.37% เรตติ้งที่สูงที่สุดของช่อง JTBC ในปี 2020 โดยเป็นอันดับสาม และเป็นอันดับที่สามรองจาก SKY Castle - 23.779% ในเรตติ้งทุกเรื่องของช่องเคเบิ้ล JTBC

 A World of Married CoupleA World of Married Couple

  • A World of Married Couple

A World of Married Couple ซีรีส์แนวผัวเมียฉบับเกาหลี ที่เป็นความดราม่าสะท้อนสังคมสุดสะเทือนอารมณ์ตั้งแต่ตอนแรกจนถึงตอนจบจากช่อง JTBC เรียกว่าเป็นเรื่องที่พีคที่สุดของปีนี้เลยก็ว่าได้ นำแสดงโดย คิมฮีแอ, คิมยองมิน และ ฮันโซฮี กับความนิยมแบบถล่มทลาย ที่ทำให้เรื่องนี้ขึ้นเป็นซีรีส์ระดับตำนานของวงการละครช่องเคเบิ้ลกับการฟาดเรตติ้งสูงถึง 28.37% ของช่อง JTBC ปี 2020 ล้มแชมป์เก่า Sky Castle 23.77% (ช่อง tvN) กลายเป็นซีรีส์ที่มีเรตติ้งสูงสุดตลอดกาลของช่องเคเบิ้ล แถมยังกวาดรางวัลจากทุกเวที ใครที่อยากหัวหนักแต่สะใจทุกตอน ลุ้นจนไม่เป็นอันทำอะไร ตามมาเก็บเรื่องนี้ได้เลย สมราคาความเป็นที่สุดอย่างมาก

Kingdom 2Kingdom 2

  • Kingdom 2

Kingdom 2 ซีรีส์ซอมบี้เกาหลีฉบับพีเรียดโชซอนแนวทริลเลอร์ที่มาเขย่าวงการซอมบี้เกาหลี เป็นออริจินอลซีรีส์ Netflix ที่ได้ จูจีฮุน และ แบดูนา มาเป็นตัวละครหลักพาคนดูลุ้นกับการเอาตัวรอดจากผีดิบในยุคสมัยโชซอน ที่ให้อรรถรสความระทึกและความเละเทะของซอมบี้ที่อาจทำให้คุณกินข้าวไม่ลง ในปี 2020 เป็นการสานต่อเรื่องราวจากภาคเปิดปม แบบที่ใครอดทนไม่ดูซีซั่นแรก แล้วรอดูทีเดียว 2 ซีซั่นถือว่ามีบุญไม่น้อย เพราะในซีซั่นแรกเรียกว่าค้างคากันข้ามปี ในปีนี้เลยได้รับกระแสการพูดถึงถล่มทลายแบบสุดๆ ใครยังไม่ได้ดูต้องรีบจัดแล้วจ้า เพราะซีซั่น 3 กำลังรอคุณอยู่! 

 สามชาติสามภพ ลิขิตเหนือเขนยสามชาติสามภพ ลิขิตเหนือเขนย

  • สามชาติสามภพ ลิขิตเหนือเขนย

สามชาติสามภพ ลิขิตเหนือเขนย ซีรีส์จีนพีเรียดแฟนตาซีฟอร์มยักษ์จาก Tencent Video ที่บ้านเราออกอากาศทาง WeTV ซีรีส์ภาคแยกจากความโด่งดังของ สามชาติสามภพ ป่าท้อสิบหลี่ ที่ในภาคนี้เราจะได้เห็นเส้นเรื่องความรักของ มหาเทพตงหัว (เกาเหว่ยกวง) และจิ้งจอกสาว ไป๋เฟิ่งจิ่ว (ตี๋ลี่เร่อปา) กันแบบเต็มเรื่อง ที่ภาคนี้ก็สมชื่อสามชาติสามภพ ที่ตัวละครต้องไปเผชิญวิบากกรรมในชาติภพต่างๆ กว่าจะได้ครองรักกัน เรื่องนี้ยังคงความอลังการงานซีจีและคอสตูมเมืองเทพ เมืองมาร เมืองจิ้งจอกต่างๆ สมทุนสร้างสุดๆ ไปเลย

 Hospital PlaylistHospital Playlist

  • Hospital Playlist

Hospital Playlist จากช่อง tvN ซีรีส์แนววงการแพทย์ที่ครบรสแถมด้วยความสัมพันธ์ของเหล่าคุณหมอ ที่ซื้อใจคนดูได้แบบหมดจด นำแสดงโดย โจจองซอก, ยูยอนซอก, จองคยองโฮ, คิมแดมยอง และ ชอนมีโด ซีรีส์ที่บอกเล่าเรื่องราวของแพทย์ 5 คนที่เป็นเพื่อนกันตั้งแต่สมัยเรียน ที่เรื่องราวอาจไม่หวือหวาแต่ได้ใจคนดูด้วยความอบอุ่นและเป็นธรรมชาติตัวละคร การันตีความสุดยอดด้วยผู้กำกับ ชินวอนโฮ ที่เคยสร้างซีรีส์ยอดนิยมมาแล้วมากมาย ไม่ว่าจะเป็นซีรีส์ตระกูล Reply 1997 (tvN 2012), Reply 1994 (tvN 2013), Reply 1988 (tvN 2016) และ Prison Playbook (tvN 2017) โดย Hospital Playlist ทำเรตติ้งตอนจบสูงถึง 14.14% และยืนยันแล้วว่าซีซั่นได้ดูกันในปี 2021 แน่นอน 

 Flower of EvilFlower of Evil

  • Flower of Evil

Flower of Evil ซีรีส์โรแมนติกดราม่า สืบสวนสอบสวน จากช่อง tvN นำแสดงโดย มุนแชวอน และ อีจุนกิ ว่าด้วยเรื่องราวของตำรวจสาวมือดีที่แต่งงานอยู่กินกับสามีอย่างสุขสันต์ตลอด 14 ปี แต่ครอบครัวต้องเกิดรอยร้าวเมื่อได้รู้ว่าสามีที่รักเป็นฆาตกรต่อเนื่อง โดยเธอต้องสืบค้นความจริงที่ใกล้ตัวเธออย่างคาดไม่ถึง เรียกว่าเรื่องนี้บีบหัวใจคนดูแบบตอนต่อตอน สับขาหลอกพาคนดูเอาใจช่วยตัวละคร แบบที่ต้องลุ้นตามทุกเม็ด แถมยังทำให้เราเสียน้ำตาอย่างหนักกับปมตัวละคร และฝีมือแอคติ้งนักแสดงนำเรียกว่าต้องปรบมือให้เลย โดยเฉพาะ อีจุนกิ ที่ต้องรับบทเป็นชายผู้มีอาการทางจิต ไร้ความรู้สึก แต่ต้องแสดงออกทางอารมณ์ให้เนียนที่สุด อยากมอบตุ๊กตาทอง ถือเป็นอีกเรื่องที่เข้มข้นชวนดูอีกเรื่องของปี 2020

Start-upStart-up

  • Start-up

Start-up จากช่อง tvN ซีรีส์แนวสร้างแรงบันดาลใจ จุดประกายฝันวัยรุ่นที่เข้ากับยุคสมัยแบบสุดๆ นำแสดงโดย แบซูจี, นัมจูฮยอก, คิมซอนโฮ และ คังฮันนา เรียกว่าเป็นซีรีส์ยอดนิยมที่เพิ่งจบไปหมาดๆ ทำเอาทุกวันหยุดสุดสัปดาห์กลายเป็นวันสตาร์ทอัพแห่งชาติ กับเรื่องราวของการทำธุรกิจสตาร์ทอัพของเหล่าวัยรุ่นมีฝันที่ต้องการเป็นเจ้าของธุรกิจ บวกกับปมความรักของตัวละครที่สับขาหลอกกันไปมากรุบกริบให้กระชุ่มกระชวยหัวใจ ความนิยมของซีรีส์เรื่องนี้ทำให้ โดยเฉพาะกระแสพระรอง ทำให้ คิมซอนโฮ กลายเป็นหนุ่มฮอตสุดๆ จากซีรีส์เรื่องนี้

ข้านี่แหละองค์หญิงสามข้านี่แหละองค์หญิงสาม

  • ข้านี่แหละองค์หญิงสาม (The Romance of Tiger and Rose)

ข้านี่แหละองค์หญิงสาม ซีรีส์พีเรียดจีนแนวโรแมนติกคอเมดี้จาก Tencent Video บ้านเราดูทาง WeTV นำแสดงโดย จ้าวลู่ซือ และ ติงอวี่ซี เรื่องราวของนักเขียนสาวที่ดันหลุดเข้าไปในบทละครที่ตัวเองเขียน และเป็นตัวละครที่ถูกเขียนให้ตายตั้งแต่ต้นเรื่อง โดยที่เธอต้องเอาตัวรอดจากการตาย พร้อมทั้งต้องดำเนินเรื่องไปถึงตอนจบให้ได้ ความสนุกของเรื่องนี้อยู่ที่บทละครที่เป็นพล็อตเจ๋งๆ แบบห้าวจัดในซีรีส์จีน กับการวางโครงเรื่องเมืองในละครเป็น 2 เมือง ที่เมืองหนึ่ง หญิง เป็นใหญ่ (เมืองที่นางเอกอยู่) อีกเมือง ชายเป็นใหญ่ (เมืองของพระเอก) เราจะได้เห็นการแบ่งแยกชนชั้นความเท่าเทียมของชายและหญิงแบบสุดขั้ว อีกทั้งเคมีความเข้ากันของพระ-นาง พร้อมมุกตลกชวนฮา แต่พอมีดราม่าก็ทำน้ำตาแตกได้เหมือนกัน เรียกว่าเรื่องนี้จบนักแสดงนำได้รับความนิยมเพิ่มสูงขึ้นทันที อีกทั้งเรื่องนี้ยังถูกยกให้เป็นซีรีส์ม้ามืดของปี และมีประกาศสร้างซีซั่น 2 อีกด้วย

ถักทอรักที่ปลายฝันถักทอรักที่ปลายฝัน

  • ถักทอรักที่ปลายฝัน (Go Ahead)

Go Ahead ซีรีส์จีนจากช่อง Hunan TV ซีรีส์แนวครอบครัวอบอุ่นหัวใจที่จะพาคนดูยิ้มทั้งน้ำตาไปกับความรักและความสัมพันธ์ของครอบครัวนี้ ที่สายเลือดไม่เข้มเท่าสายสัมพันธ์ดั่งพ่อลูกแท้ๆ ของพวกเขา นำแสดงโดย ซ่งเวยหลง, ถานซงวิ้น, จางซินเฉิง เป็นสามพี่น้องที่ไม่ได้มีสายเลือดเดียวกันเลย แต่ผูกพันและเติบโตด้วยกันมาแต่เด็ก โดยมี ตู่ซ่งเหยียน และ จางซีหลิน สองคุณพ่อเลี้ยงเดี่ยวช่วยกันเลี้ยงดูพวกเขา ตัวเรื่องที่จะเล่าปมชีวิตของตัวละคร ผ่านความสัมพันธ์ออกมาได้แบบสุดยอดมากๆ ดูแล้วใจฟู อิ่มเอมใจ เติมพลังชีวิตแบบสุดขีด บอกเลยเรื่องนี้ครบรสจนต้องยกให้เป็นซีรีส์น้ำดีที่สุดของปี 2020 ไปเลย

The Queen’s GambitThe Queen’s Gambit

  • เกมกระดานแห่งชีวิต (The Queen’s Gambit)

ซีรีส์ต่างประเทศเพียงไม่กี่เรื่องที่เป็นกระแสจัดๆ ในไทย (และทั่วโลก) กับลิมิเต็ดซีรีส์ (จบบริบูรณ์ในซีซั่นเดียว) ที่เกี่ยวกับเรื่องการแข่งหมากรุกทั้งเรื่อง อ่านแค่นี้หลายคนที่เล่นหมากรุกไม่เป็นก็คงจะไม่อยากดู แต่ขอบอกว่าเล่นหมากรุกไม่เป็นก็ดูได้สนุก ตื่นเต้น เร้าใจ และต้องเผลอเอาใจช่วยนางเอกในเรื่องที่เป็นเซียนหมากรุกอัจฉริยะแบบนั่งเก้าอี้ไม่ติดอย่างแน่นอน เสน่ห์ของเรื่องนี้นอกจากการนำเสนอเรื่องราวของการแข่งขันหมากรุกได้อย่างสมจริง และน่าสนใจจนทำให้คนทั่วโลกค้นหาวิธีเล่นหมากรุกมากที่สุดในรอบ 9 ปี คนสั่งซื้อเซ็ตเล่นหมากรุกผ่าน eBay มากขึ้นถึง 250% แล้ว ตัวละครแต่ละตัวในเรื่องแสดงได้สมบทบาท มีรัก โลภ โกรธ หลง เผยชีวิตทั้งในด้านรุ่งและด้านร่วง มิตรภาพ น้ำใจนักกีฬา รวมไปถึงฉาก สถานที่ เสื้อผ้าหน้าผมที่สวยมากจนอ้าปากค้าง สิ่งเหล่านี้อัดแน่นอยู่ใน 7 ตอนจบโดยสมบูรณ์ ทำให้เว็บไซต์ Rotten Tomatoes ให้คะแนนเต็ม 100% แบบไร้ซึ่งข้อกังขาใดๆ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ 12 ซีรีส์ต่างประเทศแห่งปี 2020

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook