2 วายร้ายกับแผนทำลายโลกใน Wonder Woman 1984

2 วายร้ายกับแผนทำลายโลกใน Wonder Woman 1984

2 วายร้ายกับแผนทำลายโลกใน Wonder Woman 1984
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แน่นอนว่าเมื่อมีตัวละครเด่นฝ่ายดีอย่างวันเดอร์วูแมนแล้วคงจะขาดวายร้ายคู่ปรับของเรื่องไปไม่ได้ และภาคนี้ไม่ได้มีตัวร้ายแค่เพียงหนึ่งแต่มาถึงสองด้วยกัน

 

บาร์บารา ไมเนอร์วา หรือ เดอะ ชีตาห์

นักแสดงมากอารมณ์ขันเจ้าบทบาทอย่างคริสเทน วิก สวมบทเป็นบาร์บารา ไมเนอร์วานักวิทยาศาสตร์ผู้คลั่งไคล้หนังสือและบท เดอะ ชีตาห์ ผู้เย่อหยิ่ง หนึ่งในตัวละครโปรดของแฟนๆ คอมิกส์ที่เป็นคู่แข่งคนสำคัญของวันเดอร์วูแมน หลังจากที่ผู้กำกับติดต่อมาหาคริสเทน เธอรับบทแบบไม่คิดอะไรมากมาย

“เธอได้ทุกอย่างเสมอ ขณะที่คนอย่างฉันไม่เคยได้อะไรเลย คราวนี้ถึงทีของฉันบ้าง” บาร์บารา ไมเนอร์วากล่าวประโยคนี้กับไดอาน่า ในวันที่เธอสิ้นสุดความอดทน

ถึงไดอาน่าจะชอบเก็บตัวอยู่เงียบๆ แต่เธอก็เป็นมิตรร่วมกับผู้ร่วมงานคนใหม่ในพิพิธภัณฑ์ บาร์บารา ไมเนอร์วา ตัวละครที่โผล่ใหนังสือการ์ตูนครั้งแรกโดย เล็น เวน และ จอร์จ เปเรซ ในเรื่องนี้บาร์บาราเป็นนักธรณีวิทยา/นักวิชาการ รวมถึงการเป็นผู้จัดรายการที่มีความชำนาญอีกหลายด้านที่เข้าสังคมไม่เก่งแต่เต็มไปด้วยอารมณ์ขัน บาร์บาราชอบมองว่าเธอเป็นคนที่ไม่มีตัวตนแต่แท้จริงแล้วความฉลาดของเธออยู่ในระดับเดียวกับนักวิทยาศาสตร์ แต่ไม่มีใครให้ความสนใจตัวเธอเลย ยิ่งการต้องร่วมงานกับไดอาน่า เธอยิ่งพบว่าตัวเธอจมหายไปหนักกว่าเดิม

คาแรกเตอร์ของตัวละครบาร์บาร่านั้นคือผู้หญิงที่เราจะพบได้ทั่วไปในสังคม ทั่วไป แต่เธออยากเป็นอะไรมากกว่านั้นเสมอ อยากมีเพื่อน มีความรัก แม้ว่าเธอจะฉลาดมาก แต่กลับไม่รู้สึกอุ่นใจ และไม่ชอบตัวเองสักเท่าไหร่ เธอเลยพยายามมากขึ้น ซึ่งยิ่งเป็นการทำอะไรให้แย่ลง เวลาที่เธอเห็นไดอาน่าและทุกสิ่งที่เธอมี ทั้งความสวย ความทันสมัย ความมั่นใจ และความแกร่ง เธออยากมีแบบนั้นบ้าง เธออยากเป็นแบบนั้นบ้าง

อันที่จริงระหว่างตัวละครทั้งสองตัว ทั้งไดอาน่า และบาร์บาร่านั้นก็เปรียบดังถนนสองเส้นที่ขนาดกันและทอดยาวไดอาน่าเห็นบางอย่างในตัวบาร์บาราที่เธอขาดหายไปในชีวิต บาร์บาราเป็นคนใจกว้าง อยากเป็นส่วนหนึ่งในสังคม เพราะไดอาน่าเองก็มีความอ้างว้างมากเหมือนกัน

เมื่อบาร์บาร่าได้สิ่งประดิษฐ์ลึกลับมาเป็นตัวช่วย กรงเล็บของเธอก็เริ่มเผยออกมา เธอเปลี่ยนตัวเองจากเพื่อนไปเป็นศัตรูบาร์บารามีความเปลี่ยนแปลงที่ซับซ้อนจากภายในไม่ต่างจากข้างนอก เมื่อเธอมีความขี้หงุดหงิดมากขึ้น ความโกรธที่อัดแน่นมานานหลายปี และความแค้นที่อยู่ภายในทำให้เธอว่องไวและแข็งแรงขึ้นอย่างคาดไม่ถึง เหมือนเธอพัฒนาจากการเป็นเหยื่อสู่ผู้อยู่รอดและผู้ล่าในที่สุด

 

แม็กเวลล์ ลอร์ด

แม็กเวลล์ ลอร์ด (รับบทโดยเปโดร ปาสคัล) ตัวละครในการ์ตูนของคีธ กิฟเฟน, เจ.เอ็ม. เดอแมททีส และ เควิน แม็คไกวร์ ซึ่งตัวละครนี้เป็นเจ้าของ Black Gold International ซึ่งมองเผินๆภายนอกด้วยการแต่งตัวทำให้เขาดูเป็นเหมือนพนักงานขายน้ำมันที่สวมเสื้อผ้าขนแกะราคาแพงมากกว่า และเขาเองก็มีคำขวัญประจำใจที่ว่า “คุณจะได้ทุกอย่างมาครอบครอง” แต่ในความเป็นจริงแล้วเขาทำทุกอย่างเพื่อตัวเอง และมีความต้องการไม่รู้จบ

ตัวละครนี้เป็นตัวละครที่เร่ขายความฝันของชาวอเมริกันเรื่องความร่ำรวยด้วยการโน้มน้าวให้คนทั่วไปเข้ามามีส่วนร่วมลงทุนกับเขาในธุรกิจน้ำมัน ปัญหาคือตัวแม็กเวลล์เองยังขุดหามันอยู่ อันที่จริงเขาคือคนสิ้นหวังคนหนึ่ง ประกอบกับความล้มเหลวในฐานะหัวหน้าครอบครัวที่ตัดสินใจหย่า มีลูกติดมาหนึ่งคนและด้วยปมในใจนี้เขาจึงไม่อยากให้ลูกของตัวเองมองว่าเขาเป็นคนขี้แพ้ เขาเชื่อว่าความสำเร็จคือการมีอำนาจ ร่ำรวย และให้ลูกได้ทุกอย่างในสิ่งที่เขาใฝ่ฝันอยากจะมี มันเป็นไลฟ์สไตล์ที่ต้องทุ่มทุนมา แต่ความทะเยอทะยานเหล่านี้ได้ผันให้เขากลายเป็นตัวร้ายตัวหนึ่งในจักรวาลดีซี

เสน่ห์ของตัวร้ายอย่างแม็กซ์ ลอร์ดคือเขาไม่ใช่นักสู้ เสื้อของเขาไม่หลุดลุ่ยเลย เขาไม่เคยมีท่าทีอะไรแบบนั้น เขาตามใจปากอยากกินในสิ่งที่อยากและมีความสุขกับสิ่งนี้เสมอ เพราะตัวร้ายตัวนี้ไม่ได้ต้องรักษารูปร่างให้เป๊ะหรือมีทักษะในการต่อสู้

มิตรภาพที่เกิดขึ้นระหว่างสองตัวร้ายอย่างแม็กซ์เวลล์ ลอร์ดและบาร์บารา ไมเนอร์วา คือการที่แมกซ์เวลล์ไม่ต้องจัดการเองทุกอย่าง ความหิวกระหายในอำนาจและมองสิ่งต่างๆด้วยมุมมองเดียวทำให้เขาสามารถร่วมมือกับบาร์บาร่าได้อย่างลงตัวและพัฒนาความสัมพันธ์ร่วมกันราวกับคู่หูอาชญากร

ผู้กำกับอย่างแพตตี้ เจนกินส์ยังกล่าวไว้ว่า “ฉันรักตั้งแต่เริ่มแรกที่เขาต้องเป็นวายร้ายในอีกรูปแบบ เป็นวายร้ายที่ทำเรื่องแย่ๆ แต่มาจากเหตุผลที่เข้าใจได้ ในฉากเขาทำให้ฉันทึ่งไปเลยค่ะ ได้เห็นอะไรหลายอย่างจากการแสดงของเขาที่มีความแตกต่าง ซับซ้อน และน่าประทับใจ”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook