ฮิพโพลิต้าและแอนไทโอพี สองวีรสตรีหญิงแห่งอาณาจักรอเมซอนใน Wonder Woman 1984

ฮิพโพลิต้าและแอนไทโอพี สองวีรสตรีหญิงแห่งอาณาจักรอเมซอนใน Wonder Woman 1984

ฮิพโพลิต้าและแอนไทโอพี สองวีรสตรีหญิงแห่งอาณาจักรอเมซอนใน Wonder Woman 1984
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากเหตุการณ์ในหนังภาคแรกที่ผู้ชมได้มีโอกาสทำความรู้จักกับอาณาจักรอเมซอนที่หลบซ่อนตัวอยู่ในมหาสมุทรอันไกลโพ้นและผู้ชมยังมีโอกาสได้ทำความรู้จักกับเหล่าวีรสตรีหญิงมากฝีมืออย่างฮิพโพลิต้าและแอนไทโอพี

ไดอาน่า พรินซ์ (กัล กาด็อต) เจ้าหญิงเผ่าอเมซอนผู้มีความชำนาญการในการรบไม่แพ้หญิงสาวคนอื่นๆบนเกาะ เธอไม่เคยรับรู้มาก่อนเลยด้วยซ้ำว่ามีโลกมนุษย์อยู่ภายนอกเกาะ จนกระทั่งสตีฟ เทรเวอร์นายทหารหนุ่มหล่อชาวอเมริกันประสบอุบัติเหตุและเครื่องบินตกลงบนเกาะ ไดอาน่าจึงได้รับรู้ว่าโลกภายนอกนั้นกำลังเกิดสงครามครั้งใหญ่ เธอจึงตัดสินใจที่จะเดินทางไปอเมริกากับสตีฟเพื่อดับไฟสงครามด้วยพลังและอาวุธทั้งหมดที่เธอมี แต่ค้านสายตาราชินีฮิพโพลิต้า (คอนนี นีลเซน) ผู้เป็นแม่ของเธอ

ราชินีฮิพโพลิต้า มีศักดิ์เป็นแม่ของไดอาน่า เธอคือพระราชินีแห่งเผ่าอเมซอนผู้ปกครองเกาะเธมีสคิร่า ซึ่งเป็นบ้านเกิดเมืองนอนของเหล่านักรับหญิง เธอสนับสนุนในลูกสาวของตัวเองเรียนรู้วิธีการรบจากแอนไทโอพีและชาวอเมซอนคนอื่นๆ เพื่อคาดหวังว่าในอนาคตไดอาน่าจะกลายเป็นแม่ทัพใหญ่ให้กับอาณาจักรนี้ แต่เมื่อถึงคราวที่เธอจะต้องเดินทางออกจากเกาะไปกับสตีฟ ฮิพโพลิต้ากลับไม่เห็นด้วยเพราะพวกเธอมองว่ามนุษย์นั้นป่าเถื่อนและน่ากลัว

คอนนี นีลเซนกลับมารับบทบาทราชินีฮิพโพลิต้าอีกครั้งในฉากย้อนอดีตไปถึงช่วงเวลาสมัยที่ไดอาน่ายังเป็นเด็ก ซึ่งในหนังภาคนี้จะปรากฏฉาก Amazon Games เกาะเธมีสคิร่า รวมไปถึงคำสอนที่เธอสอนลูกสาวของตัวเองว่า “วันหนึ่งเธอจะได้เป็นทุกอย่างในแบบที่ฝันและเอาไว้และมากกว่านั้น”

อีกหนึ่งตัวละครสำคัญที่กลับมาคือแอนไทโอปี (ไรบิน ไรต์) ที่มีศักดิ์เป็นป้าของไดอาน่าและเธอถือเป็นชาวอเมซอนอาวุโสที่มีความเชี่ยวชาญในเรื่องศาสตราวุธ รวมไปถึงยุทธวิธีการออกศึก เป็นถึงแม่ทัพและผู้ฝึกสอนการรบให้กับไดอาน่าอีกด้วย

ในฉากเปิดตัวของหนัง มีการถ่ายทำฉาก Amazon Games ผู้กำกับแพตตี้ เจนกินส์ต้องอาศัยความร่วมมือจากนักแสดงหญิงที่เลือกไว้ 242 คนซึ่งเป็นทั้งนักแสดงผาดโผน นักกีฬาและนักขี่ม้าจากทั่วโลกเพื่อมารับบทชาวอเมซอน ซึ่งเมื่อผ่านการคัดเลือกแล้วทุกคนต้องผ่านการฝึกซ้อมอย่างแม่นยำ นอกจากนั้นในหนังยังใช้นักแสดงผาดโผนหญิง 38 คนเข้าฉากการต่อสู้และฉากแอ็คชั่นที่ได้รับการออกแบบท่าทางผ่านผู้ควบคุมการแสดงผาดโผน ร็อบ อินช์ และทีมงาน

ฉาก Amazon Games มีนักแสดงอย่างโรบิน ไรต์ และ คอนนี นีลเซนกลับมารับบทแอนไทโอปี และฮิพโพไทลารวมถึงลิลลี่ แอสเพล มารับบทไดอาน่าตอนเป็นเด็กด้วย แอสเพลเป็นนักแข่งผู้ชำนาญที่ขี่ม้าเก่ง ซึ่งเวลาต้องตัดสินใจเรื่องความปลอดภัยหรือมีการใช้อุปกรณ์สเปเชียลเอ็ฟเฟ็กต์ เธอสามารถเล่นฉากผาดโผนได้ด้วยตัวของเธอเอง สำหรับฉากการแข่งขันอื่น แอสเพลได้ผ่านการฝึกการแสดงบนลวดสลิง และมีการฝึกการว่ายน้ำและการวิ่งทางไกลของเธออย่างเหมาะสม แม้ว่าทีมสตั้นท์จะกังวลว่าเธออาจจะกลัวตอน ขี่บนหลังม้า แต่เมื่อเวลาผ่านไป 20 นาที ความท้าทายใหม่ๆ ก็ได้กลายเป็นสิ่งที่เธอรู้สึกชื่นชอบขึ้นมา

และเพื่อความต่อเนื่องจากหนังภาคแรกหาชุดเสื้อเกราะของทั้งแอนไทโอปีและฮิพโพไทลากลับมาอีกครั้งรวมถึงผู้เข้าร่วมงานและผู้เข้าแข่งขัน Amazon Games ซึ่งทีมงานต้องเนรมิตชุดให้เข้ากับเหล่านักแสดง นอกจากนี้การออกแบบชุดให้กับเหล่านักแสดงจะจำเป็นต้องใช้งานได้จริงมีความทะมัดทะแมงเหมาะกับการขี่ม้า ปีนป่ายหุบเขารวมไปถึงว่ายน้ำลงในทะเล ทีมงานคอสตูมได้ออกแบบชุดรัดรูปแบบสวมคลุมทั้งตัว โดยมีเครื่องทรงเป็นสีทองเพื่อให้สอดคล้องกับธีมในการแข่งขัน

แม้จะเป็นสองตัวละครที่โผล่มาในช่วงเวลาสั้นๆ แต่แสดงให้เห็นว่าทั้งสองคนนี้มีความสำคัญต่อความคิดความอ่านของไดอาน่าในหนังภาคนี้อยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook