โคลอี้ มอเรซ, กัล กาด๊อต และเดซี่ ริดลีย์ กับบทหญิงแกร่งในหนังใหม่ของพวกเธอ

โคลอี้ มอเรซ, กัล กาด๊อต และเดซี่ ริดลีย์ กับบทหญิงแกร่งในหนังใหม่ของพวกเธอ

โคลอี้ มอเรซ, กัล กาด๊อต และเดซี่ ริดลีย์ กับบทหญิงแกร่งในหนังใหม่ของพวกเธอ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถึงปี 2020 บรรดาหนังฟอร์มยักษ์ดูท่าจะอิดโรยเหนื่อยล้าเกินกว่าที่จะต่อสู้กับไวรัสโควิด จนทำให้หนังหลายต่อหลายเรื่องเลื่อนกำหนดวันเข้าฉายไป ส่วนช่วงปีหน้ามีหนังมากมายหลายเรื่องอีกเช่นกันที่เตรียมเข้าฉาย แถมตัวเดินเรื่องยังเป็นบทหญิงแกร่งอีกด้วย

 

โคลอี้ เกรซ มอเรซกับบทนักบินหญิงปะทะเอเลี่ยน!

โคลอี้ เกรซ มอเรซ กับหนังเรื่องใหม่อย่าง Shadow in the Cloud ซึ่งเธอรับบทเป็นนักบินหญิงในยุคสงครามโลกครั้งที่ 2 ปี 1943 เธอขับเครื่องบิน B-17 และรับหน้าที่เป็นพลยิงปืนกลใต้ท้องเครื่อง ระหว่างที่เธอโดนจู่โจมจากเครื่องบินลึกลับปราศจากที่มา ไม่นานนักเธอเริ่มสังเกตเห็นสัตว์ประหลาด รูปล่างลักษณะคล้ายกับตัวเกรมลิน ที่พยายามบุกเข้ามาในเครื่องบิน นอกจากจะต้องรับมือกับสัตว์ประหลาดแล้ว ข้าศึกทางอากาศเธอก็ต้องเอาตัวรอดเช่นกัน มิหนำซ้ำเครื่องบินก็โดนโจมตีจนเครื่องแทบตกแล้วเธอจะเอาตัวรอดจากสถานการณ์สุดระห่ำครั้งนี้ได้อย่างไร

จะว่าไปแล้วนี่เป็นการกลับมารับบทบาทนางเอกหนังแอ็คชั่นอีกครั้งหลังจากที่เธอห่างหายหนังแนวนี้ไปตั้งแต่ Kick-Ass ซึ่งหนังเรื่องนี้เป็นผลงานการเขียนบทของแม็กซ์ แลนดิส และได้โรเซนเน่ เหลียง ผู้กำกับหญิงเชื้อสายจีน นิวซีแลนด์ มานั่งแท่นกำกับ นอกจากโคลอี้แล้ว ยังมีนักแสดงร่วมจออย่าง นิค โรบินสัน, เทย์เลอร์ จอห์น สมิธ, บิวลาห์ โคเลย์

Shadow in the Cloud มีกำหนดฉายออนไลน์ในอเมริกาต้อนรับปีใหม่วันที่ 1 มกราคม 2564 ซึ่งโทนหนังจะคงไว้ซึ่งสไตล์หนังเกรดบีที่เน้นความมันเป็นหลัก อย่างไรก็ตามบรรดาสื่อต่างประเทศที่มีโอกาสได้ชมหนังเรื่องนี้แล้วก็พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า “หนังโคตรสนุกและสุดบ้าบอไปเลย”

 

เดซี่ ริดลีย์กับบทหญิงสาวผู้ว่ายน้ำข้ามทะเล

หลังจากที่แจ้งเกิดกับบทเรย์ใน Star Wars มาแล้วเดซี่ ริดลีย์กำลังจะก้าวมารับบทบาทใหม่กับบททรูดี้ อีเดอร์เล่ใน Young Woman and the Sea ผลงานการกำกับของโจวชิม รอนนิ่ง ซึ่งจะออกฉายทาง Disney+

โดยมือเขียนบทอย่างเจฟฟ์ นาธานสันจะดัดแปลงเรื่องราวจากหนังสือของเกลน สตูทท์ ซึ่งบอกเล่าการผจญภัยของหญิงสาวคนหนึ่งที่ว่ายน้ำข้ามทะเลระยะทางกว่า 21 ไมล์ในปี 1926

ประวัติคร่าวๆของอีเดอร์เล่คือนักว่ายน้ำฝีมือดีจากแมนฮัตตันซึ่งเธอเคยคว้าเหรียญทองในโอลิมปิกปี 1924 ก่อนที่เธอจะตัดสินใจว่ายน้ำผ่านช่องแคบอังกฤษ โดยก่อนหน้านี้มีผู้ชายเพียงห้าคนเท่านั้นที่สามารถว่ายน้ำข้ามทะเลอันแสนเชี่ยวกรากนี้ได้ และเธอยังเตรียมตัวที่จะว่ายน้ำจากแบตเตอรี่ พาร์คในนิวยอร์กไปยังแซนดี้ ฮุค นิวเจอร์ซีย์ ด้วยระยะทาง 22 ไมล์ โดยหลังจากที่เธอทำสำเร็จ อีเดอร์เล่ก็ได้รับการยกย่องเป็นอย่างมาก โดยเรื่องราวของเธอจะถูกนำเสนอครั้งแรกทาง Disney+

 

กัล กาด็อต กับการสวมบทอิรินา แซนเดอร์ นักสังคมสงเคราะห์ที่มีตัวตนจริงในประวัติศาสตร์

นอกจากบทวันเดอร์วูแมนแล้ว กัล กาด็อตก็เตรียมนั่งแท่นเป็นผู้อำนวยการสร้างและแสดงนำในหนังเรื่อง Irena Sendler ซึ่งสร้างขึ้นจากบุคคลที่ตัวตนที่มีอยู่จริงในประวัติศาสตร์ซึ่งเธอคือวีรสตรีหญิงที่ช่วยเด็กๆชายยิวกว่าพันชีวิตจากการสังหารหมู่ชาวยิว

Irena Sendler จะอยู่ภายใต้การดูแลของสตูดิโออย่างวอร์เนอร์ บราเธอร์ แถมเธอยังนั่งแท่นในการอำนวยการสร้างร่วมกับสามีของตัวเองอย่าง จารอน วาร์ซาโน และจะได้จัสติน จูเอล กิลเมอร์มาเขียนบทภาพยนตร์ โดยเล่าจากบันทึกของอิรินา แซนเดอร์ ในช่วงเวลาที่ทำงานเป็นอาสาสมัครตำรวจและนักสังคมสงเคราะห์ เพื่อช่วยเหลือตำรวจใต้ดินในช่วงเวลาสงครามโลกครั้งที่ 2 กำลังปะทุ โดยช่วงเวลาที่สำคัญคือตอนที่เธอกลายเป็นผู้ต้องสงสัยของทหารนาซีชาวเยอรมันภายในวอร์ชอ ในเรื่องของการทำการเป็นตำรวจใต้ดินและการช่วยเหลือชาวยิว ในช่วงตุลาคม ปี1943 เธอถูกจับกุมโดยกลุ่ม เกสตาโพ แต่เธอเลือกที่จะปฏิเสธและซ่อนรายชื่อและที่อยู่ทั้งหมดของเด็กๆชาวยิวที่เธอได้ช่วยเหลือไว้ เพราะเกรงว่าหากรายชื่อทั้งหมดตกสู่มือของกลุ่ม เกสตาโพแล้วจะทำให้เกิดการสูญเสียครั้งใหญ่

Irena Sendler คาดว่าจะสร้างเสร็จละพร้อมเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ในปี 2023

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook