เปิดประสบการณ์ระทึก เมื่อเครื่องบินไร้คนขับ ทางรอดเป็นศูนย์ใน Horizon Line

เปิดประสบการณ์ระทึก เมื่อเครื่องบินไร้คนขับ ทางรอดเป็นศูนย์ใน Horizon Line

เปิดประสบการณ์ระทึก เมื่อเครื่องบินไร้คนขับ ทางรอดเป็นศูนย์ใน Horizon Line
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ่านไฟเก่ากลางสถานการณ์สุดระทึก

 

ซาร่าและคู่รักเก่าต้องมาเจอหน้ากันอีกครั้งเพื่อไปร่วมงานฉลองงานแต่งงาน ถ่านไฟเก่าก็เกิดคุกรุ่นอีกครั้ง แต่เมื่อถึงตอนเช้า ซาร่าก็แอบหนีออกจากห้องไปโดยไม่บอกอะไรแจ็คสัน และเหมือนเคย เธอไม่แม้แต่จะบอกลาเขาสักคำ ความซวยประการแรกคือทั้งสองต้องกลับมาเจอกันบนเครื่องบินเล็กอีกครั้งเลยเป็นสิ่งอึดอัด แต่นี่เป็นทางเดียวที่จะเดินทางไปยังที่จัดงานแต่งงานได้

แจ็คสันซึ่งถูกซาร่าทิ้งมาสองครั้งติด จึงต้องพยายามหลบหน้าซาร่า และเดินไปนั่งอยู่ด้านหลังของเครื่อง ซาร่านั่งข้างนักบินเฟรดดี้ (คีธ เดวิด) เฟรดดี้เคยสอนซาร่าขับเครื่องบินมาสองสามครั้ง เขาให้ซาร่าลองจับคันบังคับ และให้เธอฝึกรักษาระดับความสูง ในขณะที่เขาคุมหน้าจอแสดงขอบฟ้าเทียมบนแผงมาตรวัดที่ดูน่ากลัวให้เธอ แต่ไม่น่าเชื่อว่าทักษะที่เฟรดดี้แกล้งเตือนซาร่าจะกลายมาเป็นสิ่งที่จะช่วยชีวิตซาร่าและแจ็คสันในเวลาต่อมา

สิ่งที่สำคัญกว่านั้น นั่นคือคำพูดของเฟรดดี้ที่ซาร่าและแจ็คสันจะไม่มีวันลืม “รักแท้ มันคือของขวัญที่จะไม่มีอะไรเหมือน” เฟรดดี้บอกพวกเขา “ทุกอย่างมันดูน่ากลัวไปหมด จนกว่าคุณจะลงมือทำนั่นแหล่ะ แล้วทำไมไม่ลองทำดูสักทีล่ะ”

การเสียชีวิตอย่างกะทันหันของเฟรดดี้ทำให้ซาร่าและแจ็คสันต้องช่วยกันหาวิธีที่จะประคองเครื่องบินให้อยู่ในอากาศ และเอาชีวิตรอดจากตรงนี้ไปให้ได้ - จนกว่าพวกเขาจะเจอแผ่นดินให้ลงจอด นั่นคืออุปสรรคที่ใหญ่โตที่สุด:

ตอนนี้ไม่ใช่แค่ไม่มีคนขับ แต่ระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติ และ GPS ก็พร้อมใจกันเสีย ไม่รวมถึงเมฆพายุที่โหมกระหน่ำมาจากตะวันตก พวกเขาต้องเจอกับความทรมานจากความสูงเมื่อซาร่าพยายามนำเครื่องขึ้นไปอยู่เหนือพายุ และตอนนี้น้ำมันก็ลดลงเหลือน้อยกว่าครึ่งถังแล้ว ทำให้ทั้งคู่ต้องแยกกัน และออกไปนอกเครื่องบินเพื่อเติมเชื้อเพลิงด้วย "จรวด" ที่ซาร่าพกมาเพื่อจุดฉลองงานแต่ง แล้วทั้งคู่จะรอดชีวิตจากสถานการณ์ครั้งนี้ได้หรือไม่

 

ผลงานของมือเขียนบท 10 Cloverfield Lane

จุดเริ่มต้นของหนังเรื้องนี้มาจากไอเดียของจอช แคมป์เบลล์ และ แมตต์ สต๊วกเคน ซึ่งเคยร่วมเขียนบทหนังระทึกขวัญเรื่องดังอย่างเรื่อง 10 Cloverfield Lane เมื่อจอชเพิ่งจะหมั้นกับภรรยา โดยระหว่างที่เขาตัดสินใจจะไปฮันนีมูนที่หมู่เกาะคุก กลางทะเลแปซิฟิกใต้ ซึ่งมีวิธีการเดินทางแบบเดียวที่จะคือเครื่องบินเล็ก เมื่อเขาได้ไปฮันนีมูนที่หมู่เกาะคุก และได้พบกับช่วงเวลาแห่งความระทึกและตื่นเต้น ตอนที่เขาและเจ้าสาวบินเที่ยวไปหลายเกาะรอบๆ “คุณต้องบินเหนือทะเลสุดลูกหูลูกตาอยู่ตลอดเวลา และเวลาคุณมองไปรอบๆนะ คุณจะไม่เห็นแผ่นดินเลย ดังนั้นหากเครื่องบินคุณเกิดอะไรขึ้น คุณก็ตกที่นั่งลำบากแล้ว”

ด้วยประสบการณ์ตรงของมือเขียนบท ทำให้บทภาพยนตร์ Horizon Line ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อบอกเล่าเรื่องราวของคู่รักที่สิ้นหวัง แต่ต้องมาอยู่ด้วยกันตามลำพังบนน่านฟ้าเหนือมหาสมุทรอันแสนกว้างใหญ่ ซึ่งความสนุกของทีมเขียนบทคนการโยนอุปสรรคใหญ่ๆใส่ตัวเอกของเรื่อง เมื่อพวกเขาแก้ปัญหาหนึ่งได้ เราก็จะโยนปัญหาใหม่ใส่พวกเขาทันที” แมตต์ สต๊วกเคน กล่าว

สองพระนาง เผชิญวิบากกรรม

ซาร่า รับบทโดยแอลลิสัน วิลเลียมส์ นักแสดงที่ผู้ชมต้องคุ้นหน้าเธอจากภาพยนตร์สยองขวัญเรื่องดัง Get Out และซีรี่ส์เรื่อง Girls โดยอุปนิสัยของซาร่าคือ ซาร่าเป็นคนหุนหันพลันแล่นใช้ชีวิตกับปัจจุบัน และไม่ชอบวางแผนล่วงหน้า ตรงกันข้ามกับแจ็คสัน (อเล็กซานเดอร์ เดรย์มอน) เป็นคนมีเหตุผล และกำลังสนุกกับชีวิตครูสอนดำน้ำบนเกาะมอริเชียสในมหาสมุทรอินเดีย สองคนนี้บุคลิกแตกต่างกันอย่างชัดเจน แต่ทั้งสองก็เข้ากันได้อย่างประหลาด

อเล็กซานเดอร์ เดรย์มอน นักแสดงจากซีรีส์ยอดฮิต The Last Kingdom เล่าให้ฟังว่าสิ่งที่ทำให้เขาอยากร่วมงานในเรื่อง Horizon Line เพราะว่า “มันเป็นหนังระทึกขวัญเอาชีวิตรอดที่เริ่มเรื่องบนเกาะกับวิวที่งดงาม แต่กลับกลายเป็นเรื่องราวแห่งหายนะสุดระทึก คู่นี้ต้องเอาชีวิตรอดให้ได้”

นอกจากนั้นเขายังพบว่าตัวละครของแจ็คสันน่าสนใจ เพราะเขาสงบเหมือนเป็นหยิน ในขณะที่ซาร่าเป็นหยาง “อาชีพครูสอนดำน้ำทำให้แจ็คสัน อยู่ใต้ความกดดันได้ดี ทำให้เขาเอามาปรับใช้กับสถานการณ์ที่คับขันที่เขาต้องเอาชีวิตรอดบนเครื่องได้” เดรย์มอนกล่าวต่อ “แจ็คสันเรียนรู้อย่างเจ็บปวดว่า ซาร่าไม่สามารถลงหลักปักฐานได้ และเธอพร้อมที่จะก้าวต่อไป เธอทำให้หัวใจของเขาแตกสลาย และตอนนี้เขาก็ถูกขังอยู่ในเครื่องบินลำนี้กับเธอ”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook