ภาคต่อสุดน่ารักของสาวกทาสแมว A Christmas Gift from Bob

ภาคต่อสุดน่ารักของสาวกทาสแมว A Christmas Gift from Bob

ภาคต่อสุดน่ารักของสาวกทาสแมว A Christmas Gift from Bob
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากหนังสือขายดีระดับโลก และภาคต่อของหนังฮิตขวัญผู้ชม A Street Cat Named Bob (2016) ที่ว่าด้วยเรื่องราวของ เจมส์ และเจ้าแมวเพื่อนซี้ที่สุดของเขา บ๊อบ ในการเดินทางครั้งใหม่ด้วยกัน

ตั้งแต่วันที่ เจมส์ โบเวน ได้ช่วยเหลือแมวจรที่ถูกทิ้งไว้บริเวณโถงทางเดินในที่พักอาศัยของเขา เจมส์และบ๊อบก็ได้เริ่มต้นมิตรภาพที่เปลี่ยนแปลงชีวิตของพวกเขา นำไปสู่เรื่องราวที่กินใจผู้คนนับล้านทั่วโลก

ใน A Christmas Gift from Bob (2020) นั้นจะเล่าถึงเรื่องราวในช่วงเทศกาลคริสต์มาสที่เขาและบ๊อบได้ใช้เวลาอยู่ด้วยกันบนท้องถนน บ๊อบได้ช่วยให้เขาผ่านพ้นช่วงเวลาอันยากลำบากที่สุดครั้งหนึ่ง ด้วยการมอบทั้งมิตรภาพและแรงบันดาลใจ อีกทั้งทั้งคู่ยังได้ร่วมกันสัมผัสและเข้าใจถึงความหมายและจิตวิญญาณที่แท้จริงของเทศกาลคริสต์มาสนี้ไปพร้อมกัน

 

ปรากฏการณ์ของหนังภาคแรก

เป็นเวลาเกือบ 2 ปีแล้วที่ A Street Cat Named Bob (2016) ภาพยนตร์ที่สร้างจากหนังสือที่อ้างอิงมาจากเรื่องจริงและขึ้นแท่นเป็นหนังสือขายดีระดับปรากฏการณ์ได้ออกฉายในวงกว้างตามประเทศต่างๆ ทั่วโลก รวมถึงโรงภาพยนตร์ในสหราชอาณาจักร ซึ่งในสหราชอาณาจักรนั้นเพิ่มความพิเศษด้วยการจัดงานใหญ่ฉายรอบปฐมทัศน์ที่โรงภาพยนตร์ Curzon Mayfair ณ กรุงลอนดอน โดยมีราชวงศ์ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์เข้าร่วมรับชมภาพยนตร์ด้วย

เจ้าแมว บ๊อบ นั้นเรียกได้ว่าเป็นดาวเด่นของงาน โดยได้ร่วมเดินพรมแดงภายในงานอยู่บนไหล่เจ้าของอย่าง เจมส์ โบเวน ซึ่งบรรยากาศของงานนั้นมีทั้ง นักข่าว, ช่างภาพ และแฟนๆ มาให้การต้อนรับพร้อมทั้งส่งเสียงบอกรักชื่นชมทั้งสองอย่างมากมายล้นหลาม ทั้งคู่ยังได้ร่วมออกเดินทางโปรโมทภาพยนตร์ที่ประเทศอย่าง เยอรมนี, ฮอลแลนด์, นอร์เวย์, สหรัฐอเมริกา และญี่ปุ่น อีกด้วย

อย่างไรก็ตามในเดือนพฤศจิกายน ค.ศ. 2018 แกร์รี่ เจนกินส์ ผู้เขียนหนังสือพบว่า ภาพยนตร์นั้นเพิ่งเข้าโรงฉายในประเทศจีนและทำรายได้เปิดตัวบนบ็อกซ์ออฟฟิศในระดับที่เหนือคาดเลย ด้วยการเปิดตัวที่อันดับ 3 ซึ่งถือว่าเป็นประวัติการณ์เลยทีเดียวสำหรับการเป็นภาพยนตร์ที่ใช้ทุนน้อยสัญชาติอังกฤษอย่างเรื่องนี้

ภาคต่อที่ตามออกมา

ภาพยนตร์ภาคแรกนั้นเป็นเนื้อหาที่อ้างอิงมาจากในหนังสือสองเล่มแรกอย่าง A Street Cat Named Bob และ The World According to Bob ดังนั้นหนังสือที่เรายังไม่ได้หยิบเรื่องราวมาเล่าเลยก็คือจากเรื่อง A Christmas Gift from Bob ที่เล่าถึงตอนที่เจมส์และบ๊อบใช้เวลาร่วมกันในช่วงเทศกาลคริสต์มาส ก่อนที่เจมส์จะได้ผันตัวเองมาเป็นนักเขียนหนังสือขายดีในที่สุด แต่น่าเสียดายที่ โรเจอร์ สปอตติสวู้ด ผู้กำกับภาคแรก A Street Cat Named Bob นั้นคิวไม่ว่างที่จะมารับงานกำกับในภาคต่อ

สำหรับ A Christmas Gift from Bob นั้นได้ ชาลส์ มาร์ติน สมิธ เขาคือนักแสดงที่ปัจจุบันผันตัวมาทำงานเบื้องหลังในตำแหน่งผู้กำกับภาพยนตร์ ชาลส์มีเครดิตผลงานที่โดดเด่นในภาพยนตร์แนวครอบครัวและที่มีสัตว์เป็นตัวละครหลัก เช่น จากหนังอย่าง Dolphin Tale 1 & 2 (2011 & 2014) และ A Dog's Way Home (2019)

ลุค เทรดาเวย์ นักแสดงชาวอังกฤษที่รับบทเป็น เจมส์ โบเวน ในภาคแรก พร้อมและยินดีที่จะกลับมารับบทบาทนี้อีกครั้ง รวมทั้งสตูดิโอค่ายผู้จัดจำหน่ายต่างๆ ล้วนอยากให้ลุคกลับมารับบทเดิมอยู่แล้ว อีกทั้งผู้กำกับ ชาลส์ ก็เฝ้ารอที่จะได้ร่วมงานกับนักแสดงมากความสามารถอย่างลุค

ด้านอีกตัวละครสำคัญอย่าง บ๊อบ ล่ะ? บ๊อบที่อายุมากขึ้นสี่ปีและยังมีความขี้กังวลอยู่เล็กน้อย บ๊อบจึงต้องเข้ารับการตรวจสุขภาพจากสัตวแพทย์ก่อนที่จะมาร่วมจอในภาพยนตร์ สำหรับเจ้าแมวในหนังนั้นรับบทโดยทั้งตัวจริงอย่างบ๊อบ รวมถึง ลีโอ, จัฟฟา และตัวอื่นๆ ที่เคยรับบทแทนเป็นบ๊อบมาแล้วในภาคแรก ซึ่งทุกๆ ตัวได้รับการฝึกฝนโดย จิลล์ คลาร์ก ผู้ฝึกสอนแมวที่ร่วมงานมาตั้งแต่ภาคที่แล้วด้วยเช่นกัน

 

การปิดกล้องและการจากไปอย่างไม่มีวันกลับของบ๊อบ

ช่างน่าเศร้าที่ บ๊อบ เจ้าแมวแสนโด่งดังอันเป็นที่รักของคนทั่วโลกได้จากเราไปในเดือนมิถุนายน ค.ศ.2020 เรื่องราวของมันจะเป็นที่จดจำตลอดไปผ่านในภาพยนตร์ และในช่วงคริสต์มาส 2020 นี้แฟนๆ จะได้เห็นบ๊อบในผลงานชิ้นสุดท้ายอย่าง A Christmas Gift from Bob ที่จะเข้าฉายในเดือนธันวาคมนี้

เจมส์ โบเวน ได้กล่าวถึงการจากไปของบ๊อบไว้ว่า “บ๊อบได้ช่วยชีวิตผมไว้ บ๊อบเป็นมากกว่าแค่ความเป็นเพื่อน ด้วยการที่มีเขาอยู่เคียงข้างทำให้ผมได้พบกับเส้นทางของชีวิตและบรรลุจุดหมายบางอย่างที่ผมมักพลาดไป การประสบความสำเร็จอย่างล้นหลามของเราผ่านหนังสือและภาพยนตร์นั้นมหัศจรรย์มาก ผู้คนนับล้านได้สัมผัสกับเรื่องราวของบ๊อบ ไม่เคยมีแมวตัวไหนเหมือนเขา การจากไปของบ๊อบให้ความรู้สึกเหมือนแสงสว่างที่เกิดดับลงในชีวิต และผมจะไม่มีวันลืมเขา”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook