การกลับมาไล่เชือดของหนังเลี้ยวผิดชีวิตเปลี่ยน Wrong Turn

การกลับมาไล่เชือดของหนังเลี้ยวผิดชีวิตเปลี่ยน Wrong Turn

การกลับมาไล่เชือดของหนังเลี้ยวผิดชีวิตเปลี่ยน Wrong Turn
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Wrong Turn คือหนังสยองขวัญทุนต่ำในปี 2013 ที่หลังจากออกฉาย คำวิจารณ์จัดได้ว่าค่อนไปในทางลบเพราะหนังเล่าเรื่องตามสูตรสำเร็จและอุดมไปด้วยฉากภาคบังคับเช่น ตัวละครมีเซ็กซ์กันก่อนโดนฆ่าตาย นางเอกต้องวิ่งหนีหัวซุกหัวซุนในเสื้อผ้าน้อยชิ้น ลำดับการตายของตัวละครที่เดาได้แบบไม่ยากเย็น อย่างไรก็ตามด้วยความที่หนังนำแสดงโดยดาราวัยรุ่นที่กำลังมาแรงในช่วงเวลานั้นอย่างอลิซ่า ดุชกู (เธอโด่งดังจากหนังเรื่องBring it on ในปี 2000)

เอาเข้าจริงหนังก็ไม่ได้ถือว่าเป็นหนังที่ประสบความสำเร็จบนตารางบ๊อกซ์ออฟฟิศสักเท่าไหร่ เพราะหนังทำเงินในอเมริกาแค่ 15 ล้านเหรียญฯ ทำเงินในตลาดต่างประเทศราวๆ 13 ล้านเหรียญฯ ทำให้รายรับรวมอยู่ที่ 28 ล้านเหรียญฯ เมื่อพิจารณาจากต้นทุนในการสร้าง 12 ล้านเหรียญฯ แล้วก็ถือว่าหนังพอทำกำไรอยู่ประมาณหนึ่ง จนกระทั่งในปี 2007 Wrong Turn 2 ก็ตามออกมาในเวอร์ชั่นหนังโฮมวิดีโอที่เราจะกล่าวถึงในตอนท้าย

โดย Wrong Turn ฉบับปี 2021 คือการหยิบเอาเวอร์ชั่นปี 2003 เอามาตีความใหม่ (แต่ก็เล่าเรื่อแบบเดิมนั่นแหละ) ด้วยการยกชีวิตของตัวละครกลุ่มหนึ่งที่เดินทางออกนอกเส้นทางแล้วก็ไปพบความซวยกับมนุษย์กินคน ซึ่งโฟกัสไปที่ตัวละครหนุ่มสาวนักเดินป่าซึ่งเดินทางไปแถวเทือกเขาแอปปาลาเชียน ที่พวกเขาได้รับการเตือนล่วงหน้าจากคนพื้นที่ว่าอย่าล่วงล้ำออกนอกเส้นทางการเดินป่า เพราะในละแวกนี้มีคนพื้นเมืองที่เรียกตัวเองว่า ”เดอะฟาวน์เดชั่น” ชุมชนลึกลับที่ซ่อนตัวเองอยู่ในป่าลึก และพร้อมที่จะสังหารคนแปลกหน้าที่ล่วงล้ำเข้าไปในพื้นที่ของพวกเขา เมื่อทุกอย่างเริ่มทวีความรุนแรงและเลวร้ายขึ้นเรื่อยๆ โชคยังดีที่พ่อของเจน (แมททิว โมดีน) สามารถช่วยเหลือพวกเขาได้ทันเวลา

หนังเวอร์ชั่นล่าสุดจะเป็นผลงานการกำกับของ “ไมค์ พี เนลสัน” ผู้กำกับจาก The Domestics นำแสดงโดยชาร์ล็อต เวกา รับบทเป็นเจน หญิงสาวตัวเอกของเรื่องโดยมีเอเดรียน แบรดลีย์, บิล ซาจ, เอ็มมา ดูมอนต์, ดิแลน แมคที และ เดซี เฮด รับบทเป็นเพื่อนร่วมทริปในการเดินป่าสุดระทึกครั้งนี้ หนังมีกำหนดการเข้าฉายแบบจำกัดโรงในอเมริกาวันที่ 26 มกราคม 2564 และอาจจะลงสตรีมมิ่งในเวลาต่อมา

 

 

ย้อนกลับไปดูภาคก่อนๆใน Wrong Turn

ถึงแม้ว่า Wrong Turn 2: Dead End จะสร้างขึ้นเพื่อฉายทางวิดีโอเลยก็ตาม แต่ความสนุกของหนังภาคนี้จัดได้ว่าเต็มไปด้วยความเซอร์ไพรส์มากกว่าภาคแรกเสียอีก หนังเล่าถึงการหายตัวไปอย่างลึกลับของผู้คนที่เดินทางไปแถวป่าในเวสต์เวอร์จิเนีย ปี 2009 ทีมงานรายการเรียลลิตี้จึงออกไอเดียทำโชว์ขึ้นมาซะเลย โดยผู้เข้าแข่งขันในรายการ 6 คนจะต้องทำภารกิจสำรวจป่าและผ่านด่านให้ได้ แน่นอนว่าพวกเขาต้องเจอกับชนเผ่ากินคนที่ออกไล่ล่าพวกเขาอย่างบ้าคลั่ง ซึ่งตัวหนังก็จัดเต็มในเรื่องความแหวะในบรรดาฉากการตายต่างๆแบบสุดทาง

สำหรับ Wrong Turn 3: Left for Dead เล่าเรื่องราวของกลุ่มนักโทษหลบหนี แต่เรียกว่าหนีเสือปะจระเข้อย่างแท้จริง เมื่อพวกเขาถูกไล่ล่าจากมนุษย์กินคนและกับดักสุดพิสดารมากมาย ใครนิยมชมชอบฉากการตายแบบประหลาดๆ อาทิขดลวดที่พร้อมตัดร่างมนุษย์ออกเป็นชิ้นๆ กับดักขวานจามหัว ขดลวดหนามพันธนาการร่าง ฉากกินสมอง ฯลฯ ภาคนี้มีให้ดูแบบสาแก่ใจคนชอบความโหด

Wrong Turn 4: Bloody Beginnings หนังภาคนี้พาคนดูย้อนกลับไปในปี 1974 ที่เวสต์เวอร์จิเนีย ณ โรงพยาบาลจิตเวชที่เป็นจุดเริ่มต้นของความสยองทุกอย่าง หลายปีผ่านมาวัยรุ่นกลุ่มหนึ่งที่เดินทางมาเล่นสกีและเกิดติดพายุหนัก พวกเขาจึงหลงทางไปยังโรงพยาบาลจิตเวชที่ถูกทิ้งร้างอยู่ โดยระหว่างที่ออกสำรวจพื้นที่พวกเขาก็โดนไล่ล่าจากเหล่ามนุษย์กินคนอย่างบ้าคลั่ง หนังภาคนี้เรียกว่าน่าจะเป็นภาคแรกของ Wrong Turn ที่ตัวละครถูกไล่ล่าอยู่ในสถานที่ปิดตาย

Wrong Turn 5: Bloodlines วัยรุ่นกลุ่มหนึ่งได้ขับรถชนชายแปลกหน้า โดยที่พวกเขาไม่รู้เลยว่าชายคนนี้เป็นเหยื่อล่อของเหล่ามนุษย์กินคนที่พร้อมสังหารมนุษย์ เหล่าวัยรุ่นกลุ่มนี้จึงโดนตามล่าชนิดมาเคาะถึงประตูบ้านและฆ่าแบบรายตัวแถมตอนจบยังเรียกได้ว่าหักมุมแบบสุดๆไปเลย

Wrong Turn 6: Last Resort วัยรุ่นกลุ่มหนึ่งได้เดินทางมาจัดปาร์ตี้ที่รีสอร์ทร้างกลางป่าลึก พวกเขาก็จัดเต็มทั้งเรื่องเซ็กส์ ยา โดยที่ไม่รู้เลยว่าพื้นที่แห่งนี้เป็นที่กบดานของเหล่ามนุษย์กินคน แน่นอนพวกเขาจึงโดนไล่เชือดกันอย่างบ้าคลั่ง และแถมโดนจับไปทารุณกรรมชนิดที่ขอตายไปเลยน่าจะดีกว่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook