รีวิว Horizon Line สนุกเกินคาด ระวังหัวใจจะวาย

รีวิว Horizon Line สนุกเกินคาด ระวังหัวใจจะวาย

รีวิว Horizon Line สนุกเกินคาด ระวังหัวใจจะวาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Horizon Line คือหนังที่สมควรจะถูกจัดอยู่ในหมวดหมู่หนังมนุษย์หนีตายและกระเสือกกระสนเอาชีวิตรอดท่ามกลางสถานการณ์อันเลวร้ายและดูสิ้นไร้ทางออก โดยหนังอาศัยการปูความสัมพันธ์ของตัวละครอย่างซาร่า (แอลลิสัน วิลเลียมส์) และแจ็คสัน (อเล็กซานเดอร์ เดรย์มอน) ผ่านช่วงเวลา 15 นาทีแรกได้อย่างน่าสนใจ เมื่อฝ่ายหญิงเป็นฝ่ายที่ตีจากฝ่ายชายไปซะดื้อๆ ทั้งที่จริงภายในหัวใจเธอก็ยังคงรักแจ็คสันอยู่ไม่น้อย

การแสวงหาชีวิตที่ตัวเองต้องการของซาร่า คือการที่เธอเดินทางไปทำงานในลอนดอน ขณะที่แจ็คสันยังคงทำงานริมชายหาดตามเดิม ทั้งสองมีโอกาสได้กลับมาเจอกันอีกครั้งเมื่อเพื่อนสาวคนสนิทของซาร่าจะแต่งงานที่เกาะแห่งหนึ่ง แม้ฝ่ายชายจะพยายามผละหนี แต่เหมือนโชคชะตาก็ทำให้ทั้งสองต้องอยู่ด้วยกันอีกครั้ง และยังต้องเผชิญหน้ากับความซวยครั้งใหญ่ในชีวิต เมื่อเครื่องบินที่ทั้งสองต้องโดยสารไปนั้น กัปตันอย่างเฟรดดี้ (คีธ เดวิด) ก็เกิดหัวใจวายตายจนทำให้เครื่องบินลำนี้ปราศจากคนขับ

หนังจึงเริ่มเล่นสนุกกับผู้ชมโดยการทำให้เราได้เห็นว่าเกิดความวุ่นวายอะไรขึ้นบ้างหลังจากที่เฟรดดี้ตาย โชคยังที่ก่อนหน้านี้แอลลิสันเองเคยได้เรียนรู้วิธีการขับเครื่องบินมาบ้าง เธอจึงสามารถประคองสถานการณ์ไปได้สักระยะ แต่เมื่อมันเป็นหนังระทึกขวัญ Horizon Line จึงมอบประสบการณ์ให้คนดูเหมือนขึ้นรถไฟเหาะที่พร้อมจะขึ้นเนิน ทิ้งดิ่ง หรือกระทั่งเข้าลูปตีลังกาให้เราได้ใจหายใจคว่ำกันอยู่ตลอด เพราะเมื่อตัวละครสามารถคลี่คลายปัญหาหนึ่งได้สำเร็จ ไม่นานนักพวกเขาก็ต้องเผชิญกับอุปสรรคประการถัดมา จนเราก็รู้สึกแอบสงสารสองพระนางไม่ได้ว่าไปก่อกรรมทำเข็ญอะไรกันมาถึงได้ซวยไม่หยุดหย่อนกันถึงเพียงนี้

ท่ามกลางสถานการณ์วิกฤตินี้เองที่กลายเป็นตัวเชื่อมความสัมพันธ์ของสองตัวละครเอก ที่ทำให้เห็นว่าบางครั้งความรักนั้นคือการให้กำลังใจและช่วยเหลือซึ่งกันและกันเท่าที่มนุษย์คนหนึ่งจะสามารถพึงกระทำให้อีกฝ่ายได้โดยไม่คาดหวังสิ่งใดตอบแทนกลับมา อย่างน้อย เพียงแค่สามารถต่อชีวิตและเป็นความหวังให้กันและกันก็น่าจะเพียงพอแล้วอันที่จริงเราอาจจะกล่าวได้ว่า Horizon Line เป็นได้ทั้งหนังระทึกขวัญและหนังรักโรแมนติกไปในตัวพร้อมๆกัน เพราะท่ามกลางสถานการณ์อันเลวร้ายที่สุดนั้นเราจะได้เห็นว่า คนที่เรารักนั้นพร้อมที่จะช่วยเหลือกันมากน้อยแค่ไหน ใครที่ยอมเสียสละได้มากกว่า และคนๆนั้นจะเป็นที่พึ่งพาให้กับเราในอนาคตได้หรือเปล่า บทสรุปท้ายเรื่องของหนังคือคำตอบที่ชัดเจนที่สุด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook