รีวิว [เก็บตก] อ้าย..คนหล่อลวง แผนจารกรรมชำระแค้น

รีวิว [เก็บตก] อ้าย..คนหล่อลวง แผนจารกรรมชำระแค้น

รีวิว [เก็บตก] อ้าย..คนหล่อลวง แผนจารกรรมชำระแค้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คงต้องบอกว่าเป็นโชคดีอยู่ไม่น้อยที่ อ้าย..คนหล่อลวง ยังคงยืนโรงฉายมาเกือบ 1 เดือน (หนังเข้าฉายตั้งแต่วันที่ 3 ธันวาคม แต่ผู้เขียนเพิ่งดูเมื่อวันที่ 27 ธันวาคม) ไม่อย่างนั้นแล้วก็คงจะได้ดูกันอีกทีตอนที่หนังลงสตรีมมิ่งทาง Netflix นั่นแหละครับ

อันที่จริงอีกเหตุผลประการหนึ่งที่รู้สึกไม่มีแรงจูงใจในการไปชมอ้าย..คนหล่อลวง ก็เพราะว่าส่วนตัวแล้วไม่เคยชอบผลงานการกำกับของเมษ ธราธรเลยสักเรื่อง ATM เออรัก เออเร่อ (2555) ยังพอทน ส่วนไอฟาย..แต๊งกิ้ว..เลิฟยู้ (2557)เป็นหนังที่เข้าขั้นเกลียดและสาปส่งในความเลวร้ายในเชิงทัศนคติของตัวละคร แต่ด้วยเหตุผลที่ตัดสินใจลองดู ก็เพราะฟังเพลงประกอบภาพยนตร์พี่ไม่หล่อลวง ของน้องแบมแบม Got7 แล้วมันติดหูจนหลอนเลยคิดว่าคงต้องไปดูเก็บตกก่อนที่หนังจะออกซักหน่อย

ผลปรากฏว่าหนังออกมาสนุกผิดคาด เพราะตอนแรกคิดว่าคงเป็นหนังขายมุกตลกแบบมุกต่อมุกไปเรื่อยๆ แต่จริงๆแล้วอ้าย…คนหล่อลวงควรจัดอยู่ในหมวดหมู่หนังโจรกรรม ชิงไหวชิงพริบเอาซะมากกว่า เพราะพล็อตเรื่องที่แท้จริงคือการที่นางเอกของเรื่องไปตกลงกับนักต้มตุ๋นหน้าหล่อทาวเวอร์ (ณเดชน์ คูกิมิยะ) ให้ไปหลอกตุ๋นเพชร (แบงค์ ธิติ) แฟนเด็กที่หลอกให้นางเอกของเรื่องอย่างอินา (ใบเฟิร์น พิมพ์ชนก) เปย์ค่าเทอมไปหลายแสนและบอกเลิกเธออย่างไร้เยื่อใย  

จากแผนการเล็กๆเริ่มขยายใหญ่ขึ้น เมื่อทาวเวอร์มองว่าแผนครั้งนี้จะเวิร์กและสามารถหลอกเงินจากเพชรได้เป็นหลักล้าน ผู้ร่วมขบวนการจึงเพิ่มเข้ามาอีก 2 คนคือครูนงนุช (แหม่ม คัทลียา) ผู้สอนภาษาจีนที่ต้องมาสวมรอยเป็นนักธุรกิจสาวไฮโซ และพี่โจร (เผือก พงศธร) พี่ชายของทาวเวอร์ที่เชี่ยวชาญในการต้มคนอื่น แถมยังติดคุกเป็นว่าเล่น แต่แผนการต้มครั้งนี้ก็ไม่ใช่เรื่องง่ายเอาซะเลย เพราะระหว่างทางดูเหมือนอินาเองก็เริ่มจะมีหัวใจ ตกหลุมรักมิจฉาชีพหน้าหล่ออย่างทาวเวอร์ไปซะแล้ว

ท่ามกลางปฏิบัติการที่ชวนให้คนดูลุ้นอยู่ตลอดเวลาว่า แผนจะแตกเมื่อไหร่ แล้วใครจะโดนจับโป๊ะได้ก่อนคือสิ่งที่หนังขับเคลื่อนคนดูอยู่ตลอดเวลา ส่วนมุกตลกนั้นหนังก็เลือกจะแทรกเข้ามาในจังหวะที่พอเหมาะพอดี ไม่ได้พยายามตะบี้ตะบันขายขำอย่างเดียว

ที่สำคัญนักแสดงแต่ละคนก็โอบอุ้มตัวละครที่พวกเขาแสดงได้เป็นอย่างดี ณเดชน์ก็ยังคงพิสูจน์ให้เราได้เห็นว่า นอกจากใบหน้าอันหล่อเหลาแล้วเขายังไปได้ดีกับบทหลากหลายรูปแบบ เช่นเดียวกับใบเฟิร์น พิมพ์ชนกที่เอาตัวรอดเสมอในหนังทุกเรื่องที่เธอรับเล่น เธอสามารถทำให้ตัวละครที่อาจจะดูการ์ตูนจ๋ากลายเป็นตัวละครที่มีเลือดเนื้อขึ้นมาได้เสมอ

กล่าวโดยรวมแล้ว อ้าย..คนหล่อลวง เป็นหนังที่ดูสนุกเหนือความคาดหมายด้วยซ้ำไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook