Monster Hunter จากแฟรนไชส์เกมสุดมันส์สู่หนังแอ็คชั่นสุดเดือด

Monster Hunter จากแฟรนไชส์เกมสุดมันส์สู่หนังแอ็คชั่นสุดเดือด

Monster Hunter จากแฟรนไชส์เกมสุดมันส์สู่หนังแอ็คชั่นสุดเดือด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

เพราะโลกใบนี้ยังมีจักรวาลคู่ขนานโลกของสัตว์ประหลาดที่อันตรายและทรงพลัง ผู้ครองอาณาเขตของพวกมันด้วยความดุดัน ในตอนที่พายุทะเลทรายที่คาดไม่ถึงได้พาร้อยโทอาร์เทมิส (มิลลา โจโววิช) และลูกน้องของเธอ (ทิป “ที.ไอ.” แฮร์ริส, เมแกน กู๊ด, ดิเอโก้ โบนิต้า) ไปสู่โลกใหม่

 เหล่าทหารก็ต้องตกตะลึงเมื่อได้ค้นพบว่าสภาพแวดล้อมที่โหดเหี้ยมและพวกเขาไม่รู้จักนี้เป็นที่อยู่ของสัตว์ประหลาดยักษ์ที่น่าสะพรึงกลัว และพวกมันก็ไม่สะดุ้งสะเทือนต่ออาวุธปืนของพวกเขาด้วย ในการต่อสู้อย่างสิ้นหวังเพื่อเอาชีวิตรอด พวกเขาได้พบกับฮันเตอร์ผู้ลึกลับ (โทนี่ จา) ผู้ซึ่งทักษะเฉพาะตัวของเขาทำให้เขาอยู่เหนือสัตว์ประหลาดที่ทรงพลังเหล่านี้ไปอีกก้าวหนึ่ง

ขณะที่อาร์เทมิสและฮันเตอร์กำลังค่อยๆ เกิดความไว้วางใจซึ่งกันและกัน เธอก็ค้นพบว่าเขาเป็นส่วนหนึ่งของทีมที่นำโดยพลเรือเอก (รอน เพิร์ลแมน) ในการเผชิญหน้ากับอันตรายที่ยิ่งใหญ่จนอาจเป็นภัยคุกคามต่อโลกของพวกเขาได้ นักรบผู้หาญกล้าจะต้องผสานความสามารถพิเศษของพวกเขาเพื่อรวมใจเป็นหนึ่งสำหรับการต่อสู้ครั้งสุดท้าย

 

พอล ดับบลิว.เอส. แอนเดอร์สันและภรรยาของเขา

จะว่าสร้างหนังให้เมียตัวเองเล่นก็คงดูกล่าวแบบใจร้ายไปหน่อย (เผื่อใครยังไม่ทราบผู้กำกับพอล ดับบลิว.เอส. แอนเดอร์สัน แต่งงานกับมิลลา โจโววิช ในปี 2009 และมีลูกด้วยกันถึง 3 คน ส่วนหนังที่ทำให้ทั้งคู่พบรักกันก็ Resident Evil นั่นไง)

พอล ดับบลิว. เอส. แอนเดอร์สันและมิลลา โจโววิช ได้ร่วมมือกับค่ายวิดีโอเกมแคปคอมและคอนสแตนติน ฟิล์มผู้จัดจำหน่ายและผู้สร้างภาพยนตร์อิสระระดับแนวหน้าของเยอรมนี ในการอำนวยการสร้าง Resident Evil ที่สร้างจากวิดีโอเกมที่ขายดิบขายดีถล่มทลาย หลังจากแฟรนไชส์นี้โกยเงินไปกว่า 1.2 พันล้านเหรียญในบ็อกซ์ออฟฟิศ Resident Evil นี้ก็กลายเป็นแฟรนไชส์ที่สร้างจากเกมที่ประสบความสำเร็จตลอดกาล แฟรนไชส์นี้ได้รับความนิยมทั่วโลก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเอเชีย และความนิยมและความสำเร็จของมันก็ทำให้มีการเดินสายประชาสัมพันธ์ภาพยนตร์เรื่องนี้หลายครั้งในภูมิภาคนี้ ซึ่งเป็นการปูพื้นฐานสำหรับการร่วมมือครั้งต่อไปของทีมงานนี้

สำหรับเพื่อ Monster Hunter สร้างจาก “Monster Hunter: World” เกมขายดีตลอดกาลของค่ายแคปคอม และที่มาในการดัดแปลงเกมดังกล่าวคือตอนที่พอลได้เดินทางไปอยู่ที่ประเทศญี่ปุ่น ยิ่งเขาอินกับเกมนี้มาเท่าไหร่เขาก็ยิ่งอยากจะดัดแปลงหนังเรื่องนี้ขึ้นจอเงิน แถมถ้าหนังฮิตโอกาสในการขยายจักรวาลสร้างภาคต่อก็มีมากขึ้นเท่านั้น

 

การเดินทางเข้าสู่โลกสัตว์ประหลาด

บทภาพยนตร์ของแอนเดอร์สันได้นำเสนอองค์ประกอบแฟนตาซีของการล่าสัตว์ประหลาดอย่างสมจริง ในการเล่าเรื่องและการออกแบบ เพื่อที่เขาจะได้สร้างสิ่งยึดเหนี่ยวบางอย่างให้กับผู้ชมในโลกแห่งความเป็นจริง เป็นเรื่องสำคัญสำหรับเราที่จะต้องสร้างหนังที่สมจริงครับ ถ้าผู้ชมจะเข้าสู่โลกสัตว์ประหลาด ตัวละครในหนังก็ควรจะต้องเดินทางไปกับพวกเขาด้วยครับผู้อำนวยการสร้างโรเบิร์ต คัลเซอร์กล่าว

ดังนั้น ในเรื่องราวของเขา แอนเดอร์สันก็เลยให้น้ำหนักกับทีมในโลกแห่งความเป็นจริงที่มาติดอยู่ในโลกสัตว์ประหลาด โดยที่สถานที่ต่างๆ ในโลกสัตว์ประหลาดก็จะถูกหยิบยกมาจากสถานที่ที่แปลกประหลาด พิสดารแต่ก็มีอยู่จริงในโลกแห่งความเป็นจริง ซึ่งการให้ความสำคัญกับการถ่ายทำในสถานที่จริง สภาพแวดล้อมจริงกว่า 80% ส่วนอีก 20% คือเทคนิคพิเศษในการสร้างสัตว์ประหลาด

 

ร้อยโทอาร์เทมิส สาวแกร่งนำทีมโดยมิลลา โจโววิช

ร้อยโทอาร์เทมิส หัวหน้าหน่วยปฏิบัติการณ์รักษาความปลอดภัยร่วมของสหประชาชาติ คือมิลลา โจโววิช ผู้กลับมาร่วมงานกับพอล ดับบลิว. เอส. แอนเดอร์สัน ผู้กำกับ Resident Evil และสามีของเธออีกครั้งหนึ่ง อย่างไรก็ตามหลังจากที่เขียนบทภาพยนตร์เสร็จแล้ว มิลลา โจโววิชคือตัวเลือกแรกของหนังเรื่องนี้ แต่ใช่ว่าภรรยาของเขาจะตอบตกลงเล่นทันที เพราะแว่บแรกเธอก็รู้สึกว่า “เอาจริงดิ เพื่อหนีกับซอมบี้ไปไม่นานจะให้ฉันไปฟาดกับสัตว์ประหลาดอีกแล้วเหรอ!”

โชคยังดีที่พอล ดับบลิว. เอส. แอนเดอร์สัน เกลี้ยกล่อมให้ภรรยาของเขาอ่านบท และเมื่อเธอได้อ่านมันแล้ว เธอก็ตกหลุมรักหนังเรื่องนี้ เธอรู้สึกว่าหนังเรื่องนี้มีทุกอย่างที่หนังแอ็คชั่นต้องการ แถมตัวละครร้อยโทอาร์เทมิสเธอก็ตกหลุมรักแบบไม่มีข้อแม้ “สำหรับฉัน เธอให้ความรู้สึกเหมือนเป็นคนจริงๆ ฉันรู้สึกว่าคงจะวิเศษสุดที่ได้เล่นเป็นคนที่มีวินัยขนาดนั้นน่ะค่ะ”

ใครจะวาดลวดลายและฆ่าสัตว์ประหลาดได้ดีไปกว่ามิลลา โจโววิชอีกล่ะครับ แอนเดอร์สันกล่าว ไม่เพียงแต่เธอจะเป็นไอคอนนักบู๊เท่านั้น แต่เธอยังใส่เอาลักษณะนิสัยหลายๆ อย่างเข้าไปในบทนี้ด้วย เธอเป็นทหาร เธอแต่งงานแล้ว บางที เธออาจเป็นแม่คนแล้วก็ได้ และมิลลาก็ทำการค้นคว้าข้อมูลอย่างมหาศาลเพื่อทำให้อาร์เทมิสเป็นตัวละครที่เข้าถึงได้จริงๆ ด้วยการฝึกกับกองทัพสหรัฐฯ มิลลาขลุกอยู่กับหนึ่งในทหารเรนเจอร์หญิง 18 คนในโลกและกลายเป็นเพื่อนรักของเธอในที่สุด”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook