สำรวจสัตว์ประหลาดในจักรวาล Monster Hunter

สำรวจสัตว์ประหลาดในจักรวาล Monster Hunter

สำรวจสัตว์ประหลาดในจักรวาล Monster Hunter
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เพราะแฟนหนังอยากเห็นสัตว์ประหลาดตัวโปรด

ในทุกครั้งที่มีการดัดแปลงเกมมาเป็นภาพยนตร์ คอเกมย่องต้องคาดหวังที่อยากจะคาแรกเตอร์ตัวละคร ฉากหลัง หรือ กระทั่งเหล่าสัตว์ประหลาดในเรื่องมาโลดแล่นขึ้นจอ ดังนั้นไม่ว่าทีมผู้สร้างจะดัดแปลงอะไรให้กลายเป็นภาพเคลื่อนไหว งานต้นฉบับย่อมเป็นสิ่งที่พวกเค้าต้องเคารพและคำนึงถึงเป็นอันดับต้นๆ

เช่นเดียวกันกับ Monster Hunter ที่จุดขายของหนังคือเหล่าสัตว์ประหลาดอันเป็นที่ชื่นชอบของแฟนเกม

ดังนั้น ผู้สร้างเกมและทีมผู้สร้างใช้เวลานานหลายชั่วโมงในการปรับแต่งรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ของเหล่าสัตว์ประหลาด แม้แต่สีดวงตาและกรงเล็บ

 

เหล่าสัตว์ประหลาดที่ขึ้นจอใหญ่

 

แบล็ค เดียโบลส

แบล็ค เดียโบลสตัวเมียที่ตั้งท้อง จะเก็บไข่ไว้ในท้องของมัน และมันก็ขึ้นชื่อว่าแข็งแกร่งและก้าวร้าวกว่าพวกตัวผู้เสียอีก อาวุธที่อันตรายที่สุดของมันคือเขาคู่ใหญ่ ในขณะที่มันป้องกันตัว ตัวของมันก็จะถูกปกคลุมไปด้วยเกล็ดสีดำราวกับชุดเกราะ มันมีพลังการฟาดมหาศาล คล้ายกับยานรบหุ้มเกราะก็ไม่ปาน

“มันเป็นสัตว์ประหลาดที่ฆ่าได้ยากมากๆ และเป็นส่วนสำคัญของหนังด้วยครับ” ผู้กำกับกล่าว

แบล็ค เดียโบลสเป็นสัตว์ประหลาดที่น่าสะพรึงกลัวที่สุดในภาพยนตร์เรื่องนี้ ศัตรูที่ทรงพลังตัวนี้เป็นตัวแรกที่อาร์เทมิสและลูกทีมของเธอได้รู้จักในโลกสัตว์ประหลาด ตอนที่มันชนรถฮัมวีของพวกเขาจนล้มคว่ำ และทำให้พวกเขาได้รู้จักกับฮันเตอร์ ผู้ที่พวกเขาจำเป็นต้องผูกมิตรด้วยหากพวกเขาต้องการจะอยู่รอด

ทุกคนรู้ว่าแบล็ค เดียโบลสตัวใหญ่ ตัวใหญ่พอที่จะทำให้รถฮัมวีคว่ำได้ แต่มันจะใหญ่แค่ไหนเมื่อเทียบกับรถฮัมวีที่สูง 1.83 เมตรล่ะ แล้วขนาดของแบล็ค เดียโบลสจะส่งผลต่อขนาดของสัตว์ประหลาดตัวอื่นๆ เช่น ราธาลอส ที่มีขนาดมหึมา หรือเนิร์สซิลลา ที่น่าสะพรึงกลัวอย่างไรบ้าง ในเกม แบล็ค เดียโบลสอาจจะตัวสูงใหญ่ถึง 20 เมตรก็ได้ แต่สำหรับหนังเรื่องนี้ ทีมผู้สร้างตัดสินใจว่าแบล็ค เดียโบลสจะมีความสูง 7.6 เมตร ซึ่งใหญ่พอที่จะทำให้คอหนังรับรู้ถึงสเกลและขนาดของสัตว์ประหลาดและทรงพลังพอที่จะล้มรถฮัมวีได้ แต่ก็ยังคงเล็กกว่าราธาลอส ที่มีขนาดใหญ่ยักษ์ถึง 14 เมตรอยู่ดี

 

             

ราธาลอสยักษ์

ราธาลอส เจ้าของร่างมหึมา มีเกล็ดหนาห่อหุ้มตัว ที่โดดเด่นด้วยสีแดงเลือดและสีดำทมิฬ ราธาลอส หรือตัวไวเวิร์นไฟ สามารถควบคุมไฟได้ด้วยความแม่นยำและทักษะที่หาตัวจับยาก ลูกไฟที่อันตราย พละกำลังมหาศาลและปีกมหึมาทำให้มันสามารถล้มเหยื่อได้ในการซุ่มโจมตี ด้วยการใช้ข้อได้เปรียบจากความสามารถในการบินของมันจากท้องฟ้ากว้างใหญ่เบื้องบน สมกับที่มันได้รับการขนานนามว่า “ราชันย์แห่งฟากฟ้า”

การทำงานกับราธาลอส หนึ่งในศัตรูที่โด่งดังที่สุดของเกมนี้ ทีมงานต้องมั่นใจว่าสัตว์ประหลาดตัวนี้จะมีการแสดงที่น่าสะพรึงกลัวและบ่งบอกอารมณ์ได้เป็นอย่างดี ด้วยการให้น้ำหนักไปที่ความดุดันและพลังมหาศาลของสัตว์ประหลาดตัวนี้ ซึ่งเล่นกับดวงตาของมัน เพื่อถ่ายทอดความรู้สึกว่า นี่เป็นเรื่องส่วนตัวระหว่างฮันเตอร์และสัตว์ประหลาดตัวนี้

 

เนิร์สซิลลา

ด้วยการใช้ความว่องไวดุจแมงมุมของมัน สัตว์ร้ายที่รวดเร็วตัวนี้จู่โจมแบบไม่ให้ศัตรูได้ตั้งตัวด้วยกรงเล็บยาวที่แหลมคมของมัน และเหล็กในพิษ ที่เหมือนกับแมงป่อง ก่อนจะจับเหยื่อกลับมายังรังที่เหมือนเขาวงกตของมันเพื่อเป็นการป้องกันตัวอย่างชาญฉลาด มันจะสวมหนังของสัตว์ประหลาดอีกตัวไว้บนหลังของมัน โดยมีหนามแหลมยักษ์อาบยาพิษทิ่มทะลุผ่านหนังผ้าคลุมนั้นออกมา มันชื่นชอบการซุ่มซ่อนตัวและล่าเหยื่อท่ามกลางการกำบังของความมืดมิดราวกับฝันร้าย

 

แอ็ปเซรอส

สัตว์กินพืชตัวใหญ่ที่มีเกราะหุ้มตัวหนา ซึ่งรับรองได้ว่าจะสร้างความหงุดหงิดให้แม้แต่กับสัตว์ร้ายล่าเหยื่อที่ทรงพลังที่สุด หางที่ราวกับกระบองห่อหุ้มด้วยหนามแหลมของมันจะทำให้สัตว์ร้ายหน้าไหนก็ตามที่โง่พอจะจู่โจมมันต้องถอดใจ ด้วยความที่เป็นสัตว์หวงถิ่น ฝูงแอ็ปเซรอสจะมารวมตัวกันเพื่อกลายเป็นกำแพงป้องกันศัตรูที่ไร้เทียมทาน

 

เซฟาลอส (ไม่มีภาพจากหนัง) 

ด้วยหัวแบนและครีบยักษ์ของมันทำให้มันคล้ายคลึงกับฉลามหัวค้อนมาก มันแหวกว่ายผ่านผืนทราย และซุ่มซ่อนตัวอยู่ด้านล่าง โผล่มาให้เห็นแต่ครีบที่ตัดผ่านพื้นทรายอย่างเงียบงัน ว่ากันว่ารสชาติของมันค่อนข้างเด็ดทีเดียวหลังจากปรุงสุกแล้ว

 

เมียวสคูลาร์ เชฟ (พาลิโก้)

อดีตคู่หูนักล่าผู้มีปณิธานแน่วแน่ (พาลิโก้) และหัวหน้าเชฟคนปัจจุบันของคณะกรรมาธิการงานวิจัย เช่นเดียวกับพลเรือเอก ผู้มีร่างกายใหญ่โตกว่าคนทั่วๆ ไป เมียวสคูลาร์ เชฟมีร่างกายใหญ่โตกว่าพาลิโก้ส่วนใหญ่ แม้ว่าเขาจะถูกมองว่าหยาบกระด้างและดุร้าย แต่เขาก็มีพรสวรรค์ที่หาตัวจับยากในฐานะเชฟ ด้วยความละเอียดอ่อนและใส่ใจในรายละเอียด

               

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook