รีวิว Death to 2020 สารคดี (เก๊) คนปากหมาขอด่าปีนรก

รีวิว Death to 2020 สารคดี (เก๊) คนปากหมาขอด่าปีนรก

รีวิว Death to 2020 สารคดี (เก๊) คนปากหมาขอด่าปีนรก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

อย่างที่เรารู้ๆกันดีว่าเราเพิ่งผ่านพ้นปี 2020 มาได้เพียงไม่กี่วันและในหลายประเทศทั่วโลกก็ต้องเผชิญหน้ากับวิกฤตระดับชาติ นั่นคือการระบาดของเชื้อมรณะอย่างโควิด ที่ทำให้ทุกประเทศต้องเจ็บตัวไปตามๆกัน

เดือนกันยายนกับการโต้วาทีของการเลือกตั้งประธานาธิบดีในปี 2020 ระหว่างโดนัลด์ ทรัมป์กับโจ ไบเดนที่เดือดดาลเผ็ดร้อน และทำให้กระแสลบตีกลับใส่ตัวเขาอย่างไม่เคยมีมาก่อน จนสารคดีนี้ก็แซวว่า สิ่งเดียวที่เป็นเรื่องบวกก็คือผลการตรวจโคโรน่าไวรัส ที่ผลออกมาเป็นบวก! ใช่แล้วทรัมป์เป็นโควิด! สารคดีนี้ก็แดกดันกันต่ออีกว่าวันที่ทรัมป์เข้าโรงพยาบาลนั้นบรรดาผู้คนต่างก็สวดมนต์ร่วมกัน ........ ในผลลัพธ์เชิงตรงข้ามนะ!

Death to 2020 จัดได้ว่าเป็นสารคดีเก๊ๆ ที่สับทรัมป์ซะเละเป็นโจ๊กชนิดที่บรรดาคนสนับสนุนประธานาธิบดีคนนี้อาจจะเกิดอาการหัวร้อนไปตามๆกัน แต่ถึงแบบนั้น โจ ไบเดนเองก็ไม่พ้นการโดนเหน็บเรื่องความแก่ชราของเขา

หลากหลายประเด็นที่สารคดีเรื่องนี้พาคนดูไปสำรวจอาทิเช่น การเคลื่อนไหวของเกรียตา ทุนแบร์ย เรื่องสภาพอากาศโลกที่เปลี่ยนแปลงช่วงต้นปี เหตุการณ์ความรุนแรงที่ประเทศอิหร่าน นายกรัฐมนตรีของอังกฤษบอริส จอห์นสันกับการบริหารประเทศแบบบ้องตื้น ฯลฯ

ตัวละครปลอมๆที่หนังออกแบบมาก็เรียกได้ว่าเด็ดทุกตัวอาทิ เจเนตตา เกรซ ซูซาน (ลิซา คูโดรว์ ) โฆษกแบบไม่ทางการประจำทำเนียบรัฐบาล ที่ออกแบบมาให้ตัวละครนี้ดูโง่ บ้องตื้น และดูประสาทรับประทานหนักมากเมื่อเธอต้องให้สัมภาษณ์กับสื่อฯ เคธี ฟอลโลเวอร์(คริสติน มิลลิโอติ) คุณแม่จอมกระแดะที่มักจะมีคลิปหลุดในวีรกรรมเหยียดสีผิว และแสดงความเห็นแบบสมองกลวงออกมาเรื่อยๆ เจ็มม่า เนอร์ริค (ไดแอน มอร์แกน) หญิงสามัญชนที่เชื่อว่ารายการนับคะแนนของการเลือกตั้งอเมริกาเป็นรายการเกมโชว์ และข่าวของโดนัลด์ ทรัมป์คือทีวีซีรีส์ที่เปลี่ยนซีซั่นทุก 4 ปี! ส่วนตัวละครของแซมมวลเอล แจ็คสันและฮิวจ์ แกรนท์ ก็มาในมาดของเหล่านักวิชาการทรงภูมิที่จิกกัดประเด็นทางการเมืองกันอย่างสนุกสนาน

Death to 2020 จะกลายเป็นคอนเทนท์ที่สนุกมากๆสำหรับคนชอบติดตามข่าวสารของโลกใบนี้ เพราะหนังเลือกจะนำเสนอในแง่มุมจิกกัด เสียดสี เรื่องจริงชนิดที่ถ้าคนชอบก็จะชอบไปเลย เกลียดก็เกลียดไปเลย (แหม ก็หนังเลือกข้างชัดเจนขนาดนี้) ดังนั้นเอาเป็นว่า ถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่หมั่นไส้ลุงต ...... เอ้ย โดนัลด์ ทรัมป์ งานเรื่องนี้สนุกโคตรๆครับ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook