Tiny Pretty Things บัลเล่ต์ริษยา ใครฆ่าแคสซี่! ฉาก 18+ เพียบ!

Tiny Pretty Things บัลเล่ต์ริษยา ใครฆ่าแคสซี่! ฉาก 18+ เพียบ!

Tiny Pretty Things บัลเล่ต์ริษยา ใครฆ่าแคสซี่! ฉาก 18+ เพียบ!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

ในทุกเรื่องราวต้องมีผู้เล่า และผู้เล่าคนสำคัญใน Tiny Pretty Things ก็คือแคสซี่ ดาวเด่นประจำโรงเรียนบัลเลต์ “อาร์เชอร์” ในชิคาโกที่โดน “ใครสักคน” ผลักเธอตกลงมาจากดาดฟ้าของโรงเรียนแห่งนี้จนนอนกองเป็นผักอยู่ที่พื้นถนน ไม่นานนัก “เนเวอาห์” หญิงสาวผิวสีคนใหม่ก็ได้ทุนการศึกษาให้เข้ามาเรียนในโรงเรียนแห่งนี้ แค่วันแรกเธอก็สัมผัสได้ว่าบรรดาเพื่อนร่วมชั้นเรียนแต่ละคนมีความ “ไม่เป็นมิตร” และแข่งขันชิงดีชิงเด่นกันอยู่ไม่น้อย อีกทั้งเมื่อเธอเองได้รับรู้เรื่องราวอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นกับแคสซี่ เธอเริ่มค้นพบว่าโรงเรียนแห่งนี้มีความลับอันดำมืดมากมาซุกซ่อนอยู่และมีคนชักใยบงการอยู่เบื้องหลัง

 

ทำไมถึงต้องดู

หากคุณเป็นคนชอบซีรีส์ประเภทตามหาคนร้าย Tiny Pretty Things มีสิ่งที่คุณมองหา

หากคุณต้องการซีรีส์ที่นักแสดงหน้าตาดี Tiny Pretty Things มีเพียบ

หากคุณต้องการซีรีส์ที่มีฉากเซ็กซ์เดือดๆ ดุเด็ดเผ็ดร้อนในเรื่อง Tiny Pretty Things มีฉากแบบนั้นทุกตอน!

หากคุณต้องการรู้เรื่องราวเกี่ยวกับวงการบัลเลต์ Tiny Pretty Things พาคุณไปเจาะลึกในวงการเต้นแขนงนี้

ความสนุกและน่าสนใจของ Tiny Pretty Things คือการโยนคำถามใส่คนดูว่า “ใครกันที่เป็นคนผลักแคสซี่” ให้ตกลงมาจากหลังคา แต่ความเป็นจริงแล้วซีรีส์นี้พาคนดูไปสำรวจความเน่าเฟะของวงการบัลเลต์ที่ใครต่อใครก็ยกย่องให้การเต้นนี้เป็นศิลปะชั้นสูงที่มีมาอย่างยาวนานกว่าหลายยุคสมัย

ตัวละครในเรื่องจัดได้ว่าล้วนแล้วแต่มีความหลากหลายทางเชื้อชาติและเพศสภาพ ไม่ว่าจะเป็นการให้เวเนอาห์เป็นตัวเอกผิวสีที่ได้รับทุนมาเรียนต่อ แม้ฐานะทางบ้านจะยากจนกว่าเพื่อนร่วมชั้นเรียน จูน หญิงสาวลูกครึ่งเชื้อสายเกาหลีที่แม่ของตัวเองพยายามดับฝันในเส้นทางบัลเลต์เพราะอาชีพนี้ดูไม่ยั่งยืน โอเรน หนุ่มหล่อตัวท็อปของโรงเรียนที่มีความสัมพันธ์กับเบตต์ในฐานะแฟน แต่แอบให้เชน รูมเมทชายของตัวเองอมนกเขาเวลาตัวเองเกิดอารมณ์ทางเพศ เชน เกย์หนุ่มที่เปิดตัวอย่างเป็นทางการ โดยเขาแอบรักโอเรนมากๆทั้งที่ตัวเองรู้ว่าไม่มีหวังเลยก็ตาม เบตต์ สาวน้อยจอมบงการผู้ที่ต้องอยู่ภายใต้เงาของพี่สาวที่เป็นนักบัลเลต์ผู้โด่งดังมาค่อนชีวิต เคเล็บ หนุ่มผมหยักศกผู้แอบกินเงียบกับผู้บริหารโรงเรียนอย่างโมนีกซ์ นาวีนหนุ่มมุสลิมรูมเมทของเคเล็บที่เคยคบหากับแคสซี่ก่อนที่เธอจะถูกผลักร่วงลงมาจากหลังคา ทำให้เขาตกเป็นผู้ต้องสงสัยเบอร์หนึ่งในคดีนี้

แน่นอนว่าเมื่อเป็นซีรีส์วัยรุ่นแล้ว ตัวละครในเรื่องต่างก็ต้องมีสีสันในการทำให้เรื่องราวในเรื่องมีประเด็นยิบย่อยออกไป แต่ส่วนมากแล้วมักจะเป็นประเด็นการชิงดีชิงเด่นกันเองระหว่างตัวละครหญิง ที่ฟาดฟันกันอย่างไม่ยั้งทั้งฝีปากและฝีมือการเต้น ซึ่งก็คงต้องบอกว่า Tiny Pretty Things แคสติ้งนักแสดงที่มีพื้นฐานในการเต้นมาทั้งหมด เพราะฉากเต้นบัลเลต์ในเรื่องนั้น ทุกคนเต้นกันเองแบบไม่ต้องใช้นักแสดงแทนแบบหลายๆเรื่อง ซึ่งจุดนี้นี่เองที่ถือเป็นจุดแข็งอีกประการของซีรีส์นี้ที่ทำให้เราเชื่อไปกับตัวละคร

อีกจุดหนึ่งที่เรียกว่าทำให้เรื่องราวร้อนแรงขึ้น คือบรรดาฉาก 18+ ในเรื่องที่คนดูจะได้เห็นบั้นท้าย ซิกแพค หน้าอก ของตัวละครกันจนตาลุกวาว (หรืออย่างอื่นลุกแทนด้วย...) เพราะเรื่องเซ็กซ์ในวัยเรียน ยิ่งห้ามก็เหมือนยิ่งยุ ตัวละครเลยจัดหนักจัดเต็มกันแทบคนดูได้กำไรไปตามๆกัน

น่าเสียดายที่ช่วงท้ายๆของซีซั่น (ประมาณ 3 ตอนสุดท้าย) เรื่องราวในเรื่องค่อนข้างอืดและดูเหมือนจะไม่คืบหน้าไปไหนสักที เพราะพล็อตเรื่องมัวแต่วนเวียนอยู่กับตัวละครแต่ละตัว จนลืมไปว่าเส้นเรื่องหลักของซีรีส์คือการตามล่าหาตัวคนร้ายที่ผลักแคสซี่ จึงอาจจะกล่าวได้ว่าจุดนี้ทำให้ Tiny Pretty Things ยืดยาวเกินความจำเป็นไปสักหน่อย

 

ความแตกต่างระหว่างซีรีส์และนิยาย

Tiny Pretty Things เป็นวรรณกรรมที่แต่งโดยโซน่า คลาไรโพตรา และดอนเนียล เคลย์ตัน โดยในเวอร์ชั่นนิยายเล่าเรื่องราวของกีกี้ เบตต์ และจูน หญิงสาวสามคนในโรงเรียนบัลเลต์ ที่พยายามสืบหาว่าที่จริงแล้วใครกันแน่เป็นคนผลักแคสซี่ ดาวเด่นประจำโรงเรียนให้ตกมาจากดาดฟ้า

อย่างไรก็ตามในเวอร์ชั่นนิยายนั้นแตกต่างจากซีรีส์อย่างมาก โดยเฉพาะการเปลี่ยนแปลงตัวละครจากกีกี้ให้กลายเป็นเวเนอาห์ และในเวอร์ชั่นนิยายนั้นให้น้ำหนักตัวละครเพื่อนๆอย่างเบตต์และจูนมากกว่าเวเนอาห์ นอกจากนี้ความมืดหม่นในเวอร์ชั่นนิยายก็จัดได้ว่า ถ้าในซีรีส์ว่าเดือดแล้วในหนังสือนั้น ตัวละครนั้นเผ็ดกว่าในจอเยอะ อาทิ เอาลิปสติกมาเขียนกระจกเพื่อใส่ร้ายเพื่อน ขนมคุกกี้ที่ยัดไส้แมลงสาบ หรือกระทั่งกันซีนเพื่อนด้วยการเอาเศษแก้วใส่ไว้ในรองเท้าบัลเลต์ของเพื่อน! ยังไม่รวมไปถึงตอนท้ายเรื่องกีกี้ (หรือเวเนอาห์ในซีรีส์) ถูกมือลึกลับผลักเธอให้แท็กซี่ชน!

เรื่องราวในนิยายของ Tiny Pretty Things ยังไม่จบ เพราะมีเรื่องราวต่อเนื่องตามมาในนิยายเล่มสองคือ Shiny Broken Pieces ที่ยังคงเล่าเรื่องราวการแก่งแย่งชิงดีกันระหว่างหญิงสาวทั้งสามคนที่ยิ่งทวีความรุนแรงมากขึ้นเรื่อยๆ

แม้จะแตกต่างกันแต่ถ้าใครมองหาซีรีส์แซ่บๆ Tiny Pretty Things ดูฆ่าเวลาช่วง Work From Home แบบนี้ได้ดีนักแล

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ Tiny Pretty Things บัลเล่ต์ริษยา ใครฆ่าแคสซี่! ฉาก 18+ เพียบ!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook