ส่องโปรไฟล์หนุ่มหล่อนิสัยดี "เอ็มดี ณัฐพงศ์" บทบาทหมอโอ๊ต ในซีรีส์ พฤติการณ์ที่ตาย

ส่องโปรไฟล์หนุ่มหล่อนิสัยดี "เอ็มดี ณัฐพงศ์" บทบาทหมอโอ๊ต ในซีรีส์ พฤติการณ์ที่ตาย

ส่องโปรไฟล์หนุ่มหล่อนิสัยดี "เอ็มดี ณัฐพงศ์" บทบาทหมอโอ๊ต ในซีรีส์ พฤติการณ์ที่ตาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่มหล่อหน้าใสที่เข้าวงการมาตั้งแต่เด็กถึงจะพักมือจากการแสดงไปก็ยังมีโอกาสได้กลับสู่วงการอีกครั้งพร้อมความหล่อและฝีมือการแสดงที่ดีจนน่าจับตามอง อย่าง เอ็มดี-ณัฐพงศ์ พิบูลธนเกียรติ โดยล่าสุดหนุ่มคนนี้ได้กลับมาพร้อมกับผลงานซีรีส์เรื่อง พฤติการณ์ที่ตาย Manner of Death จากโปรเจกต์ WeTV ORIGINALS ควบคุมการผลิตโดย WeTV โดยมี ทีวี ธันเดอร์ รับหน้าที่ดำเนินการผลิต กับบทบาท หมอโอ๊ต ตัวละครที่รับหน้าที่สร้างความบรรยากาศที่สดใสท่ามกลางเรื่องเครียดๆ ในซีรีส์ โดยประกบคู่กับนักแสดงรุ่นพี่ ตุลย์ ภากร ที่รับบท หมอบรรณ ซึ่งกำลังออนแอร์และกระแสแรงสุดๆ อยู่ในขณะนี้ เราเลยไม่พลาดที่จะนำประวัติเด็ด ๆ พร้อมบทสัมภาษณ์สุดพิเศษ มาให้ทุกคนได้ตามส่องและได้รู้จักกับหนุ่มคนนี้ให้มากขึ้นด้วย

หนุ่ม เอ็มดี มีชื่อจริงคือ ณัฐพงศ์ พิบูลธนเกียรติ เกิดเมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2538 ปัจจุบันอายุ 26 ปี เรียกได้ว่าหน้าใสวัยละอ่อนแถมหุ่นนายแบบอีกต่างหาก เอ็มดี จบการศึกษาระดับมัธยมจากโรงเรียนเซนต์คาเบรียล และยังมีดีกรีแรงจบระดับปริญญาตรี คณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ อีกด้วย

หนุ่มเอ็มดีมีสไตล์การแต่วตัวที่สบายๆ สามารถเข้าได้กับทุกสถานการณ์ ไม่ว่าจะลุคไหนก็หล่อใสโดนใจสาวๆ ไปเต็มๆ สิ่งที่หนุ่มเอ็มดีชื่นชอบและได้ยินมาว่ารักและหวงมากที่สุดนั้นก็คือ รองเท้า นอกจากนี้ยังชอบตีกลองมากๆ อีกด้วย

พฤติการณ์ที่ตาย Manner of Deathพฤติการณ์ที่ตาย Manner of Death

ก้าวแรกที่เข้ามาในเส้นทางวงการบันเทิงเข้ามาได้ยังไง

เริ่มจากการเล่นโฆษณาตัวนึงครับแล้วมีคนเรียกไปแคสครับก็เลยได้ หลังจากนั้นก็มีภาพยนตร์เรื่องแรกที่เล่น ก็คือ เลิฟจุลินทรีย์ รักมันใหญ่มากครับ ย้อนวัยไปก็เกือบ 10 ปีได้ ตอนนั้นอายุประมาณ 14-15 ตอนนั้นก็มีประมาณ 2-3 เรื่องครับ

ย้อนวัยไป เมื่อ 14-15 ปี ครั้งแรกที่ได้แสดงภาพยนตร์รู้สึกยังไงบ้าง

ตื่นเต้นมากเลยครับเพราะว่า เรารู้ว่าคนที่เราเล่นด้วยแต่ละคนนี่ คือแบบมีชื่อเสียง ณ ตอนนั้นก็เลยเกิดความรู้สึกขึ้นมาว่าเราจะทำได้รึเปล่า เพราะแต่ละคนก็มีฝีมือและเก่งจากประสบการณ์เยอะ แต่ผมก็สนุกด้วยครับเวลาแสดงก็เลยคิดว่างั้นก็เข้าไปก่อนแล้วกันลองทำดูครับ

ปรับตัวเยอะมั้ยตอนเข้าวงการแรกๆ

เราก็มีการเตรียมตัวครับ ด้วยความที่เราก็ค่อนข้างใหม่ก็มีเข้าใจบ้างไม่เข้าใจบ้างแต่ครูที่สอนการแสดงเค้าก็สนุกอ่ะครับ เลยทำให้บรรยากาศมันดูสบายขึ้น

ในการแสดงมีความท้อบ้างมั้ย

ก็มีบ้างเวลาเจอบทยากๆ แต่ก็สนุกที่จะได้เรียนรู้และทำมันนะครับ รู้สึกว่ายังไงก็ต้องฝึกฝนต่อไปเพื่อให้เก่งขึ้น ต้องเตรียมตัวหลังบ้านให้ดีที่สุด

ถามถึงซีรีส์ พฤติการณ์ที่ตาย Manner of Death

ในเรื่องรับบทเป็นหมอโอ๊ตครับ ผมว่าเค้าเป็นคนที่ขี้สงสัยอยู่เหมือนกัน แต่บางอย่างก็ไม่ได้เก็บมาใส่ใจ ไม่ได้เอามาคิดมาก ส่วนใหญ่จะเป็นมือขวาหมอบรรณ ก็จะมีเรื่องที่ทำให้หมอบรรณปวดหัวบ้าง แต่ก็ที่ทำให้หมอบรรณรู้สึกคลายเครียดบ้าง

พฤติการณ์ที่ตาย Manner of Deathพฤติการณ์ที่ตาย Manner of Death

จากกระแสในออนไลน์ที่เค้าบอกว่า บทบาทหมอโอ๊ต เข้ากับเอ็มดีมากรู้สึกยังไงบ้าง

ก็รู้สึกดีมากนะครับที่ทำให้เค้าเชื่อในตัวละครได้ ผมพยายามที่จะเล่นตามที่นักเขียนและผู้กำกับต้องการ เราก็พยายามทำการบ้านเพื่อถ่ายทอดให้เป็นไปตามที่ผู้กำกับและทีมงานต้องการให้ได้มากที่สุด

ยากไหมกับบทบาทของหมอโอ๊ต

ผมว่ายากนะครับ เพราะยิ่งเป็นหมอ ความขี้เล่นกับหน้าที่ดูเป็นไปด้วยกันไม่ได้เลย เพราะมันคือการทำงานกับชีวิตคน ถ้าเราเล่นคงไม่น่าเชื่อถือสักเท่าไหร่ และด้วยบทหมอบรรณที่เค้าดูจริงจังและเป็นผู้ใหญ่กว่าเรา เรายิ่งต้องเป็นหมอฝึกงานยิ่งต้องตั้งใจ แต่ผมว่าสิ่งสำคัญมากๆ คือการเข้าใจตัวละครของหมอชันสูตร อีกอย่างคือการได้รับบทนี้ทำให้ต้องยิ่งทำการบ้านมากๆ ครับ สิ่งที่ยากที่สุดคือการจำศัพท์ทางการแพทย์ บางครั้งในบทจะต้องพูดประโยคยาวๆ ก็จะมีความกดดันเล็กน้อยว่าจะสื่อสารให้คนดูเชื่อได้ไหม ก็มีการดูรูปคดีต่างๆ ที่เกิดขึ้น เช่น คดีการฆ่าผูกคอตาย หรือฆาตกรรม หรือหาคาแรคเตอร์มาดูว่าจะออกมาเป็นยังไง เพราะด้วยตัวละครจะมีความขี้เล่นด้วย และจริงจังด้วย บางอย่างก็ค่อนข้างไม่เหมือนตัวผม ก็ต้องทำการบ้านอย่างหนักพอสมควรเลยครับ

ร่วมงานกับพี่มะเดี่ยว-ชูเกียรติ เป็นยังไงบ้าง

กับพี่มะเดี่ยวผมเคยร่วมงานกับพี่เค้ามายาวนานมากเลยครับ แล้วก็พึ่งมาได้มีโอกาสร่วมงานกับ พี่มะเดี่ยวก็ครั้งนี้ครับ ผมคิดว่ามุมมองของการเป็นผู้กำกับของพี่มะเดี่ยวมีเส้นทางที่ชัดเจนอยู่แล้ว แล้วเราก็ทำหน้าที่เดินไปตามเส้นทางที่ผู้กำกับคนนี้เค้าจะให้ ตื่นเต้นที่ได้ร่วมงานและดีใจด้วยครับที่มีโอกาสได้เป็นส่วนหนึ่งในซีรีส์ของพี่มะเดี่ยว

ฝากถึงซีรีส์พฤติการณ์ที่ตาย Manner of Death

อยากฝากให้ทุก ๆ คนมาดูซีรีส์ พฤติการณ์ที่ตาย Manner of Death ให้ทุกๆ คนมาลุ้นไปด้วยกันนะครับ ตัวผมเวลานั่งอ่านคอมเม้นท์ยังลุ้นเลยว่าจะมีคนทายถูกไหม อยากชวนทุกคนมาดูซีรีส์วายแนวสืบสวนสอบสวนเรื่องแรกของไทยที่เป็นออริจินอลซีรีส์ของ WeTV ร่วมกับ TV Thunder ผลิตผลงานคุณภาพ ทั้งภาพและสีของเรื่องสวยมาก นักแสดงและทีมงานทุกคนเต็มที่และตั้งใจมากๆ ครับ และยิ่งใครที่ชื่นชอบ แม็กซ์ และพี่ตุลย์ ต้องติดตามเลย ทั้งจิ้นทั้งลุ้นในเวลาเดียวกัน บอกเลยว่าสนุก ไม่ควรพลาดครับ

ทั้งหล่อหน้าใสแถมนิสัยดีมีความสามารถขนาดนี้ ต้องคอยติดตามกันว่าหนุ่มคนนี้จะมีผลงานอะไรออกมาให้ได้รับชมกันอีกบ้าง แต่ตอนนี้ผู้ชมสามารถติดตามผลงานของหนุ่ม เอ็มดี ได้ในซีรีส์ พฤติการณ์ที่ตาย รับชมฟรี! ได้ที่ https://bit.ly/WeTVMannerOfDeath อัพเดทตอนใหม่ทุกวันจันทร์ เวลา 20:00 น. ทาง WeTV เท่านั้น

พฤติการณ์ที่ตาย Manner of Deathพฤติการณ์ที่ตาย Manner of Death

พฤติการณ์ที่ตาย Manner of Deathพฤติการณ์ที่ตาย Manner of Death

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ ส่องโปรไฟล์หนุ่มหล่อนิสัยดี "เอ็มดี ณัฐพงศ์" บทบาทหมอโอ๊ต ในซีรีส์ พฤติการณ์ที่ตาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook