พฤติการณ์ที่ตาย กับวายที่มากกว่า โดย แอดมินเพจกะเทยนิวส์

พฤติการณ์ที่ตาย กับวายที่มากกว่า โดย แอดมินเพจกะเทยนิวส์

พฤติการณ์ที่ตาย กับวายที่มากกว่า โดย แอดมินเพจกะเทยนิวส์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สัปดาห์นี้แวะเวียนมาเมาท์ซีรีส์วาย ที่กำลังติดลมบน เป็นที่พูดถึงกันมากมายอีกเรื่อง และได้รับความนิยมอยู่ตอนนี้กับ พฤติการณ์ที่ตาย Manner of Death ที่ว่ากันวายเป็นซีรีส์วายที่อร่อย หอมกรุ่นจากเตา ทุกวันเลยแม่

มาค่ะ ไปส่อง ไปมอยกันหน่อยซิ

 พฤติการณ์ที่ตาย Manner Of Death พฤติการณ์ที่ตาย Manner Of Death

พฤติการณ์ที่ตาย Manner Of Death เป็นซีรีส์ภายใต้ความร่วมมือของ TV Thunder กับ WeTV โดยดัดแปลงมาจากนิยายของ Sammon และกำกับซีรีส์โดย มะเดี่ยว-ชูเกียรติ ศักดิ์วีระกุล ซึ่งความพิเศษของเรื่องนี้ ก็คือการที่เป็นซีรีส์แนววายหรือ Boy’s Love ที่ก้าวขึ้นมาเป็นเนื้อเรื่องวัยผู้ใหญ่เรื่องแรกๆ ในช่วงหลังจากที่ทุกๆคนอิ่มตัวจากวายแนวมัธยมมหาลัยแล้วนั่นเอง

เรื่องราวของพฤติการณ์ที่ตาย เกี่ยวข้องกับ หมอบรรณ (ภากร ธนศรีวนิชชัย) แพทย์นิติเวชที่ย้ายมาประจำที่เวียงผาหมอก หลังหมอบรรณมาถึงไม่นานก็ต้องเข้าไปชันสูตรศพร่วมกับ สารวัตรเอ็ม (สพล อัศวมั่นคง) ที่สันนิษฐานว่าเป็นคดีฆาตกรรมเริ่มจาก แนตตี้ และต่อมาเป็น เจนจิรา เพื่อนสนิทในสมัยเด็กของหมอบรรณ โดยมีผู้ต้องสงสัยมากมายทั้ง ครูแทน (ณัฐพล ดิลกนวฤทธิ์) ผู้พบศพเจนจิราเป็นคนแรก แถมยังเป็นแฟนของเจนจิราเสียด้วย หมอบรรณที่พบกับแทน จึงเต็มไปด้วยความรู้สึกทั้งสงสัย และเกิดความรู้สึกบางอย่างขึ้นกับผู้ต้องสงสัยคนนี้ และตั้งคำถามไปพร้อมกันว่า มันจะนำตัวหมอไปสู่อะไร

ว่าบาปว่าบุญนะเธอขา พล็อตมีความล้ำความอะไร แต่สิ่งที่วายเรื่องนี้ได้ถ่ายทอดออกมาได้ดี เทยจับประเด็นเอาไว้สามอย่างค่ะ

 พฤติการณ์ที่ตาย Manner Of Deathพฤติการณ์ที่ตาย Manner Of Death

  • เคารพวิชาชีพและการทำงานจริง

ข้อเสียอย่างนึงที่วงการซีรีส์วายบ้านเราไม่ค่อยไปไหน คือการที่คนเขียนบท ไม่ทำการบ้านเกี่ยวกับสิ่งที่ตัวเองเขียน ซีรีส์วายมหาลัย วิศวะ แต่เกี่ยวกับเรื่องเรียนน้อยมากหรือแทบไม่กล่าวเลย เพียงแค่เอา “ความวิศวะ” มาใส่ให้มันดูมีอะไร ซึ่งมันไม่ได้ไงแม่ คนเรามันมีงานทำ มีเรียนต้องเข้าแม่ ซึ่งในพฤติการณ์ที่ตายได้ใส่ใจตรงนี้มาก

ตัวละครหมอบรรณ เป็นหมอจริงๆ และมาเพื่อทำงานจริงๆ การทำงานชันสูตรเป็นพอยต์หลักของเรื่อง ซึ่งนั่นทำให้หมอบรรณต้องทำงานจริงๆ ไม่ได้มาเพื่อมีความรักอย่างเดียว แต่การเป็นหมอ ทำให้ตัวละครมีหลักคิดประกอบสร้างตัวละครให้มีมิติสูงขึ้น ไม่ใช่เอาเพียงแค่เปลือกนอกของความ “ดูเป็นหมอ” มาใช้จิ้น อย่างที่วายทั่วไปใช้กัน 

หมอบรรณ มีหลักคิดของความเป็นหมอ ก็เพราะว่านางเองไม่ต้องการอะไร นอกจากตามหาความจริง และเข้าข้างผู้ตาย หลักคิดของหมอ จึงไม่มีเสี่ยงอื่นเข้ามาเกี่ยวข้อง ถึงขั้นออกปากรับบทนางด่าตำรวจอย่างสารวัตรเอ็มที่แบบ ทำงานได้ไม่มีประสิทธิภาพ “เปลืองภาษีว่ะ” เอ๊า แซ่บ!!! ซึ่งนั่นเป็นการสะท้อนให้เห็นว่า พอยต์ของการฟาดฟันกันของตัวละครนั้น ไม่ได้เกิดจากการแค่ไม่ชอบหน้ากัน หรือขัดใจอย่างงี่เง่า แต่มีเหตุผลที่หนักแน่น ที่จะทำให้ตัวละครไม่ลงรอยกัน

 พฤติการณ์ที่ตาย Manner Of Deathพฤติการณ์ที่ตาย Manner Of Death

  • ความสัมพันธ์ชวนจิ้น ที่เป็นไปได้จริง

วายหลายๆเรื่อง มักจะชอบนักแล กับการให้ตัวละครเป็นผู้ชายมาก่อน ก่อนจะเทิร์นเป็นเกย์ได้เพียงดีดนิ้ว ได้กับผู้ชาย จูบกับผู้ชายปุ๊บ กลายเป็นเกย์เลย แต่ก็จะต้องกรอบตัวเองไว้ด้วยคำว่า “กูเป็นผู้ชาย แต่กูรักมึงแต่คนเดียว” 

เอ่อ….

แน่นอนว่า เหตุการณ์แบบนี้ ในแว่นของชาวเกย์จริงๆนั้นเกิดขึ้นได้ไหม เกิดขึ้นได้อยู่ ได้อยู่ แปลว่า…. นั่นแหละค่ะ ก็เป็นไปได้แหละ แต่มันต้องมีรายละเอียดตัวละครด้านอื่นๆมารองรับการผลักการตัดสินใจข้ามรสนิยมของตัวละคร

ครูแทน เป็นแฟนกับเจนจิรา หลังจากการเสียชีวิตของเธอและมีการสืบสวนเข้ามาเกี่ยวข้อง จนกระทั่งเขาได้พบกับหมอบรรณ และเริ่มพัฒนาความรู้สึกจากการเป็นผู้ต้องสงสัยต่อกัน ไม่ไว้วางใจกัน ไปจนถึงจุดที่ “ได้กัน” เนี่ย มีจุดพลิกผันหลายช่วง และทำให้การกระทำของตัวละครี่งต้องตัดสินใจนั้นเด็ดขาดและน่าเชื่อถือค่ะ 

นี่ยังไม่รวมถึงบทบาทบนเตียง ที่ก็สะท้อนชัดเจน ว่าการเป็นรุกเป็นรับต่อกันบนเตียงนั้น สะท้อนถึงอำนาจต่อกันในเรื่องที่ว่าใครถือไพ่เหนือกว่าใครด้วยนะเออ

 พฤติการณ์ที่ตาย Manner Of Deathพฤติการณ์ที่ตาย Manner Of Death

  • การแสดงที่เฉียบขาด

ต้องยอมรับเลยว่า การสื่ออารมณ์ของคู่หลักอย่างแม็กซ์-ตุลย์เนี่ย เค้ามาดีมากเลยนะคะ อาจจะเพราะว่าทั้งคู่ เคยเล่นคู่กันมาก่อนแล้วตั้งแต่ Together With Me ซึ่งก็เลยทำให้การเข้าฉากเลิฟซีน หรือเล่นหวานต่อกันไม่มีความเคอะเขิน มาถึงก็คือซัดกันเลย ฮุคเข้าท่อนฮุคได้เลยอ่ะเนอะ

แต่ตัวละครอื่นๆที่รายล้อม ไม่ว่าจะเป็นสารวัตรเอ็ม ที่ไม่ใช่แค่ความหล่อ แต่เกรท สพล ก็สามารถเล่นให้เห็นถึงข้อจำกัดของการเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ การที่ต้องตกอยู่สถานการณ์ที่ตำรวจอย่างเขาตัดสินใจไม่ได้ หรือแม้แต่การที่ต้องอยู่ท่ามกลางความสัมพันธ์ที่อึดอัด ความซับซ้อนของบท จำเป็นต้องถ่ายทอดออกมาให้ได้ ซึ่งก็ถือว่าทำได้ดีเลยนะเธอ

นี่ยังไม่รวมถึงตัวละครอื่นๆที่มีเบื้องลึกเบื้องหลังต่อกัน จนกว่าจะไปถึงการรู้ความจริงที่ปลดล็อคกันไปในแต่ละตอนด้วยนะแม่ อร่อยลื๊ม

พฤติการณ์ที่ตาย ฉายข้ามปีมาแล้ว และใกล้เข้าตอนจบเข้าไปทุกที ซึ่งก็พาให้เทยลุ้น หายใจไม่ทั่วท้องไปด้วย ทั้งในแง่ของการสืบสวนในเนื้อเรื่อง หรือการสวนเพื่อสืบ เอ๊ย บทเลิฟซีนตั่งต่างน่ะเธอ 

ก็ถือเป็นซีรีส์วายน้ำดี ที่พาเราก้าวเข้ามาในโลกของผู้ใหญ่ที่สมจริงมากขึ้นอีกนิดแล้วค่ะ เทยให้ เทยชื่นชม

เหยี่ยวเทย รายงาน

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ ของ พฤติการณ์ที่ตาย กับวายที่มากกว่า โดย แอดมินเพจกะเทยนิวส์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook