Bling Empire เรียลลิตี้เปรี้ยวจี๊ด เมื่อเอเชียจะรวยใครก็ช่วยไม่ได้ค่ะ!

Bling Empire เรียลลิตี้เปรี้ยวจี๊ด เมื่อเอเชียจะรวยใครก็ช่วยไม่ได้ค่ะ!

Bling Empire เรียลลิตี้เปรี้ยวจี๊ด เมื่อเอเชียจะรวยใครก็ช่วยไม่ได้ค่ะ!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

Bling Empire คือรายการเรียลลิตี้ที่ตามติดชีวิตเหล่ามหาเศรษฐีชาวเอเชีย และอเมริกันเอเชียนกลุ่มหนึ่งที่อาศัยอยู่ในลอสแอนเจลิสด้วยไลฟ์สไตล์ประสาคนรวยจนถึงขีดสุด ซึ่งบางคนก็มาถึงจุดนี้ได้เพราะสร้างเนื้อสร้างตัวมากับธุรกิจครอบครัว บ้างก็ร่ำรวยมาจากชาติตระกูลเก่าก่อน ซึ่งถึงแม้จะรวยล้นฟ้าแค่ไหนบรรดาคนกลุ่มนี้ก็ยังต้องเผชิญกับปัญหาในชีวิตประจำวันที่บางเรื่องก็ดูไม่เข้าท่าเอาซะเลย ในขณะที่บางเรื่องก็ดูเป็นดราม่าโลกแตกอยู่เช่นกัน

อย่างไรก็ตามเหมือนตัวละครดำเนินเรื่อง หรือคนที่เป็นตัวแทนของผู้ชมที่พาเราไปเชื่อมโลกระหว่างชีวิตของเหล่าเอเชี่ยนไฮโซกลุ่มนี้ ก็คือนายแบบสุดหล่ออย่างเควิน ไครเดอร์ ผู้โยกย้ายถิ่นฐานมาจากฟิลาเดเฟีย ซึ่งตัวเขานั้นเป็นลูกบุญธรรมของครอบครัวชาวอเมริกันที่ไปอุปการะเลี้ยงดูเควินมาตั้งแต่เด็ก โดยที่เควินนี่แหละเป็นคนที่ดูเป็น “ชนชั้นกลาง” ที่สุดที่ไม่ได้ร่ำรวยแบบคนอื่นๆในเรียลลิตี้นี้

อย่างไรก็ตามหลังจากที่ย้ายมาอยู่แอลเอแล้ว เขาก็มีโอกาสเป็นเพื่อนสนิทกับเคน ลิม ที่ตระกูลของเขามีธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ขนาดยักษ์ในสิงคโปร์รวมไปถึงอีกหลายประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งเคนนี่แหละคือคนที่เปิดโลกให้กับเควินได้เข้าไปอยู่ในแวดวงเอเชี่ยนระดับบน!

ตัวละครสำคัญในเรียลลิตี้นี้มีทั้ง คริสตีนที่แต่งงานกับด.ร.แอนดรูวส์ เจ้าของธุรกิจศัลยกรรมเสริมความงามที่สืบทอดมรดกมาตั้งแต่ต้นตระกูลซึ่งมีเชื้อสายจักรพรรดิจากราชวงศ์ซ่ง!

เคลลี่ หญิงสาวที่มีชีวิตหรูหราจนกระทั่งสามีเก่าถูกจับเพราะดันไปก่ออาชญากรรมบนโลกไซเบอร์ ทำให้เธอต้องกอบกู้ชีวิตและสร้างธุรกิจด้วยตัวเธอเอง โดยปัจจุบันเธอคบหากับนักแสดงหนุ่มหล่อแอนดรูวส์ เกรย์ อดีตนักแสดงทีวีซีรีส์ขบวนการห้าสี Power Rangers ทั้งสองคนดูจะรักกันปานจะกลืนกิน แต่แท้จริงแล้วทั้งสองกำลังต้องเผชิญปัญหาความสัมพันธ์เมื่อฝ่ายชายไม่สามารถควบคุมอารมณ์โกรธได้ในบางครั้ง

แอนนา เชย์ สาวรุ่นใหญ่ที่มีเชื้อสายญี่ปุ่น-รัสเซียลูกสาวของนักลงทุนในระดับพันล้าน เธอรู้จักที่จะสร้างความสุขให้ตัวเองและเผื่อแผ่ให้กับคนรอบข้าง จนเคนมอบฉายานามให้กับเธอว่าเป็น “ราชินีแห่งเบเวอร์รี่ฮิลล์” ซึ่งส่งผลให้เธอแอบเป็นไม้เบื้อไม้เมากับคริสตีนที่พยายามจะช่วงชิงสปอร์ตไลต์ไปจากแอนนา ทำให้ทั้งสองคนนี้ขิงกันอยู่ในทีและทุกครั้งที่มีการจัดงานสังคม ปาร์ตี้ หรืองานเปิดตัวต่างๆ หากใครเป็นเจ้าภาพงานก็จะกันซีนอีกคนอย่างดุเดือด ผู้ดีสุดๆ

อีกหนึ่งตัวละครสำคัญคือคิม ลี ดีเจชื่อดังจากเอเชีย ที่แต่งตัวเปรี้ยว ไลฟ์สไตล์เฉี่ยว แต่แม่ของเธอเริ่ดกว่าเป็นไหนๆเพราะให้การสนับสนุนลูกสาวเต็มที่ ซึ่งคาแรกเตอร์จอมจุ้นจ้านของนางนี่แหละคือตัวปัญหาของเรียลลิตี้นี้เลยทีเดียว

จุดขายสำคัญของเรียลลิตี้นี้คือการพาผู้ชมไปสำรวจไลฟ์สไตล์ของเหล่าเอเชียนไฮโซ แต่ถึงอย่างนั้นก็ตามเราจะได้เห็นความสัมพันธ์ของตัวละคร ทั้งเชิงบวกและลบประหนึ่งซีรีส์ดราม่า ซึ่งมีคนหลากหลายช่วงอายุ หลายมุมมองและหลายทัศนคติในการใช้ชีวิต ซึ่งความแตกต่างเหล่านี้นี่เองที่เพิ่มดีกรีความดราม่าของเส้นเรื่องในแต่ละตอนในผู้ชมรู้สึกสนุกไปกับชีวิตของพวกเขา

ความสนุกของ Bling Empire ไม่ได้หยุดอยู่แค่การฟาดฟันเพื่อแย่งตำแหน่งควีนของวงการไฮโซเอเชี่ยน แต่เส้นเรื่องคนธรรมดาที่โชคดีอย่างเควิน ก็เป็นตัวละครเอกที่เผยให้คนดูได้เห็นว่าโอกาสของคนธรรมดาชนชั้นกลางอย่างเขาที่จะหลุดรอดและแทรกตัวเข้าไปอยู่ในวงสังคมชั้นสูงนั้น ก็คือเรื่องของโชค วาสนา (และต้นทุนทางสังคม) เพราะถ้าหากเควินไม่ได้เป็นนายแบบหน้าตี๋ ซิคแพคละลายใจ ก็คงไม่มีทางที่เขาจะได้ไปพบปะกับคนรวยล้นฟ้าเหล่านี้เช่นกัน

ถึงอย่างนั้น Bling Empire ก็ยังเป็นเรียลลิตี้เฉพาะกลุ่ม เพราะถ้าหากคุณไม่ได้ถูกจริตกับการนั่งดูคนรวยมานั่งฟาดฟันกันกับเรื่องไม่เป็นเรื่อง หรือไม่รู้สึกว่าการเสพย์ชีวิตคนรวยที่ให้ตายแล้วเกิดใหม่อีกสิบชาติก็คงจะไม่มีโอกาสเช่นนี้ บางทีนี่อาจจะไม่ใช่คอนเทนท์ที่เหมาะกับคุณนัก แต่ก่อนที่เราจะเบื่อคงต้องบอกว่าความยาวของซีซั่นแรกจำนวน 8 ตอนตกตอนละ 30 นาที สามารถทำให้คนดูที่สนุกไปกับเหล่าคนรวยกลุ่มนี้สามารถสตรีมมิ่งจบซีซั่นได้อย่างรวดเร็วภายในวันเดียวแบบไม่ต้องทนอดหลับอดนอนอยู่เหมือนกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook