เผยภาพแรก "คริสเตน สจ๊วต" กับบท "เจ้าหญิงไดอาน่า" ในหนังว่าที่ผู้ท้าชิงออสการ์ Spencer

เผยภาพแรก "คริสเตน สจ๊วต" กับบท "เจ้าหญิงไดอาน่า" ในหนังว่าที่ผู้ท้าชิงออสการ์ Spencer

เผยภาพแรก "คริสเตน สจ๊วต" กับบท "เจ้าหญิงไดอาน่า" ในหนังว่าที่ผู้ท้าชิงออสการ์ Spencer
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้กำกับที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของชิลีในยุคนี้อย่าง พาโบล ลาร์เรน ผู้เคยส่ง Jackie (2016) หนังชีวประวัติของ แจ็กกี้ เคนเนดี ภรรยาหม้ายของอดีตประธานาธิบดี จอห์น เอฟ. เคนเนดี ที่ต้องผ่านช่วงเวลาอันคับขันแห่งชีวิตเมื่อสามีของเธอถูกลอบสังหาร และส่งเธอจากการเป็นสตรีหมายเลขหนึ่งสู่หญิงหม้ายอาภัพเพียงชั่วข้ามคืน ทั้งยังได้ดัน นาตาลี พอร์ตแมน ในบท แจ็กกี้ เข้าชิงในสาขานักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมมาแล้วหลายเวที ในปีนั้น

Jackie
นาตาลี พอร์ตแมน ใน Jackie (2016)

ดูเหมือนลาร์เรนจะถูกใจการนำเสนอแนวหนังชีวประวัติที่ว่าด้วยสตรีสูงศักดิ์ที่ต้องผ่านวิกฤตในชีวิตอยู่ไม่น้อย เพราะในปีนี้เขากำลังถ่ายทำหนังลุ้นชิงออสการ์เรื่องใหม่อย่าง Spencer ที่เริ่มปล่อยของชิมลางให้ผู้ชมได้ตื่นเต้นกันแล้ว

โดยจากข้อมูลในตอนนี้เราทราบเพียงว่าหนังจะได้ นักแสดงสาวอย่าง คริสเตน สจ๊วต มารับบทเจ้าหญิงไดอาน่า และจะได้นักแสดงมือรางวัลมาร่วมงานทั้ง ทิโมธี สปอล เจ้าของรางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยมเทศกาลหนังเมืองคานส์จาก Mr. Turner (2014), แซลลี ฮอว์กินส์ เจ้าของรางวัลนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมเวทีลูกโลกทองคำจากหนัง Happy-Go-Lucky (2008) และคุ้นตาผู้ชมจากบทนำในหนังออสการ์ The Shape of Water (2017) มาแล้ว และอีกคนที่ทราบแล้วคือ ฌอน แฮร์ริส จากหนัง Mission: Impossible สองภาคหลังสุด ที่จะมาร่วมแสดง

Spencer
ทิโมธี สปอล, แซลลี ฮอว์กินส์ และ ฌอน แฮร์ริส

โดยขณะนี้ทีมงานก็ได้เผยภาพแรกของ คริสเตน สจ๊วต ในบท เจ้าหญิงไดอาน่าออกมาให้ยลโฉมกันแล้วด้วยตามภาพด้านล่างนี้ ซึ่งเปลี่ยนภาพจำของคริสเตน สจ๊วต ไปไม่น้อยทีเดียว

Spencer

ทั้งนี้ตัวหนังจะว่าด้วยเรื่องราวช่วงวันหยุดคริสมาสต์ที่เจ้าหญิงไดอาน่าจะได้ร่วมฉลองกับเหล่าสมาชิกราชวงศ์อังกฤษ หากแต่เทศกาลอันชื่นมื่นนี้ช่างขัดแย้งจากหัวใจของเจ้าหญิงแห่งเวลส์ในขณะนั้นอย่างยิ่ง เพราะเธอกำลังสับสนอยู่ในความคิดที่จะแยกทางจากพระสวามีอย่างเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ อันเป็นที่มาของช่วงเวลาไม่กี่วันที่เปลี่ยนชีวิตของพระองค์ไปตลอดกาล

หนังจะได้มือเขียนบทเทพคนหนึ่งของวงการอย่าง สตีเฟน ไนท์ ที่เคยเข้าชิงออสการ์สาขาบทดั้งเดิมยอดเยี่ยมจากหนัง Dirty Pretty Things (2002) มาเขียนบท โดยจะเริ่มถ่ายทำในประเทศเยอรมนี และสหราชอาณาจักร และคาดว่าจะออกฉายได้ในช่วงหลังเดือนกันยายนปีนี้ ซึ่งจะเป็นวาระครบรอบ 25 ปีการจากไปของเจ้าหญิงแห่งเวลส์เมื่อปี 1996 ด้วย

สำหรับชื่อหนัง Spencer คือนามสกุลเดิมของเจ้าหญิงไดอาน่าก่อนจะอภิเษกสมรส ซึ่ง คริสเตน สจ๊วต ได้กล่าวถึงหนังว่าจะเป็น “การสำรวจลึกลงในความคิดและห้วงอารมณ์ของตัวเจ้าหญิงไดอาน่า ในช่วงเวลาที่เธอต้องทบทวนตัวตนของเธอเองว่าคือใครกันแน่ และยังเป็นการนำเสนอความพยายามหวนระลึกเพื่อกลับไปเป็นสเปนเซอร์ของไดอาน่าอีกครั้งเองด้วย”

Spencer
เทียบความละม้ายในชุดเดียวกัน

และสำหรับใครที่คาดว่ามันจะทับซ้อนกับความคิดสร้างสรรค์ที่ซีรีส์ The Crown ซีซั่นล่าสุด ของทางเน็ตฟลิกซ์เพิ่งได้นำเสนอไป สตีเฟน ไนท์ ได้กล่าวว่า เขาหลีกเลี่ยงในการรับชมหรือรับฟังเกี่ยวกับซีรีส์ดังกล่าวเพื่อไม่ให้รู้สึกกรอบจำกัดความคิดสร้างสรรค์ของตนเอง ทั้งนี้บทหนังนี้ได้ผ่านการหาข้อมูลผ่านการพูดคุยกับบุคคลจริงที่เคยรู้จักหรือใกล้ชิดกับตัวเจ้าหญิงไดอาน่า เพื่อวิเคราะห์ในแง่ตัวตนว่าไดอาน่าเป็นคนเช่นไร ซึ่งสุดท้ายไนท์ได้บอกว่า เขาเขียนบทหนังนี้โดยมีความคิดเกี่ยวกับไดอาน่าว่า เธอคือคนธรรมดาทั่วไปที่จำเป็นต้องเข้าไปอยู่ในสถานการณ์ที่ไม่ธรรมดาเลยสักนิด นั่นเอง

เชื่อว่าด้วยดีกรีของผู้กำกับและทีมงาน พร้อมด้วยห้วงเวลาครบรอบสำคัญ น่าจะเป็นกระแสส่งเสริมให้หนังเรื่องนี้ถูกจับตามองจากเวทีรางวัลใหญ่ ๆ ในปีนี้จนถึงปีหน้าอย่างแน่นอน

เกร็ดเสริม: ในความเป็นจริงเจ้าหญิงไดอาน่าเป็นเพียงชื่อไม่เป็นทางการที่สื่อเรียกกันเองเท่านั้น เพราะพระนามทางการของไดอาน่าแท้จริงคือ Her Royal Highness Diana, Princess of Wales ทั้งนี้การที่บุคคลสามัญชนอภิเษกสมรสกับเจ้าฟ้าชายก็ไม่ได้ทำให้กลายเป็นเจ้าหญิงโดยอัตโนมัติแต่งอย่างใด เช่นเดียวกับ เมแกน มาร์เคิล และ แคทเธอรีน มิดเดิลตัน เองก็ไม่ได้กลายเป็นเจ้าหญิงเช่นกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook